Chúng ta

Lãnh đạo ‘Cáo’ Long An áp lực đi 1.700 km ăn tối cùng Chủ tịch FPT

Thứ ba, 4/6/2019 | 15:07 GMT+7

Không tin vào mắt mình khi nhận được thư mời “Ăn tối cùng Chủ tịch Trương Gia Bình”, anh Lưu Minh Thông, GĐ FPT Telecom Long An, hốt hoảng gọi điện thoại cho GĐ Vùng 7 Diệp Minh Hoàng để hỏi lại thông tin.

Là một trong 7 cá nhân thực hiện OKR xuất sắc trong quý I, GĐ FPT Telecom Long An - anh Lưu Minh Thông được Chủ tịch Trương Gia Bình chiêu đãi tiệc tối tại tư gia, khu biệt thự Tây Hồ, Hà Nội. Từ Long An, Thông di chuyển lên Sài Gòn trước khi bay ra Hà Nội. Cùng anh còn có đại diện của FPT Retail Trần Xuân Nam - Giám đốc ngành hàng dịch vụ nhà Bán lẻ.

Cùng ngồi trên một chuyến bay, hai người đàn ông với hai dòng suy nghĩ khác nhau. Tò mò, mong ngóng giây phút được gặp gỡ Chủ tịch FPT. “Muốn xem hình dáng, tính cách anh như thế nào. Vì từ trước giờ chưa từng được gặp mặt Chủ tịch của một tập đoàn lớn như vậy”, anh Nam chia sẻ. Là đại diện của FPT Telecom, anh Thông có suy nghĩ hoàn toàn trái ngược với vị Giám đốc ngành hàng nhà Bán lẻ. Ánh mắt hơi rụt rè, anh Thông có cảm giác như sắp bước vào một kỳ thi quan trọng. Anh chuẩn bị rất nhiều thứ trên quãng đường di chuyển ra Hà Nội, thậm chí trên đường tới nhà Chủ tịch, anh Thông vẫn cuốn theo những dòng suy nghĩ không dứt.

anh-Tho-ng-7000-1559342477.jpg

Anh Lưu Minh Thông thoả mái trò chuyện cùng Chủ tịch trong bữa tiệc. Ảnh: Hà Trần.

Hai chiếc xe màu đen, sáng bóng nhanh chóng đậu giữa sảnh toà nhà FPT đón 7 nhân vật chính tới tư gia anh Bình. “Trên xe, những câu chuyện phiếm, những lời giới thiệu, làm quen trong chốc lát đã khiến tôi bớt đi sự lo lắng”, anh Thông nói. Có lẽ không phải riêng anh Thông có suy nghĩ này mà những người còn lại cũng vậy. “Càng gặp anh Bình nhiều thì càng sợ nói chuyện với anh ấy”, chị Phùng Thanh Trang, Chánh Văn phòng Văn hoá - Đoàn thể FPT IS, chia sẻ.

Có lẽ sẽ rất hiếm khi nhìn thấy vẻ mặt lo lắng đến hồi hộp của một thủ lĩnh chi nhánh Long An, hay bình thường gương mặt anh đã như vậy, làn da ngấm sương gió, khoẻ mạnh với vầng trán điểm nếp nhăn.

Thông cho hay, trước khi đến đã suy nghĩ rất nhiều về việc sẽ chia sẻ điều gì trong bữa tiệc với anh Bình và mọi người. “Tiềm năng kinh tế, mở rộng thị trường của chi nhánh Long An, sự khó khăn vất vả, nỗ lực của anh em để phấn đấu từ thứ hạng số 7 lên số 6 chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm…”. Tuy nhiên, khi gặp vị Chủ tịch Tập đoàn, mọi suy nghĩ hầu như biến mất. Anh Bình cởi mở, gần gũi và không cần phải áp lực như suy nghĩ trước đó. Mọi câu chuyện được bật ra chân thật. “Có gì nói đó. Khó nói khó, tốt nói tốt để anh Bình cùng mọi người xây dựng, đóng góp ý kiến”.

anh-tho-ng-2-3058-1559342477.jpg

"Anh Bình không gặp thì xa, gặp rồi thì lại thấy rất gần". Ảnh: Hà Trần.

Không nhất thiết là những câu chuyện Leng Keng, đao to búa lớn, trong không gian đầy nến và hoa do phu nhân Chủ tịch chuẩn bị, mọi người vui vẻ chia sẻ những vấn đề của nhau, lắng nghe anh Bình kể những chuyến đi "săn" cá trời Tây (khách hàng lớn của FPT). Địa điểm mọi người dùng bữa là một nơi đầy ý nghĩa và quan trọng mà theo anh Bình hay gọi là bãi ‘săn’ cá voi. “Chỉ có nhà anh Bình mới có bãi "săn" cá đặc biệt như thế này. Vừa thưởng thức món ăn đậm chất Việt, nghe nhạc, kể chuyện và ngắm Hồ Tây”, anh Thông nói.

Ấn tượng với món giả cầy do phu nhân anh Bình chuẩn bị, anh Thông hài hước chia sẻ, nếu như có lần sau nhất định sẽ ăn nhiều hơn, “lần đầu còn ngại ngùng lắm!”

Hơn 4 tiếng trò chuyện và giao lưu văn nghệ, Thông cảm thấy may mắn vì mình là người được chọn ra Hà Nội lần này. Một chuyến đi được tiếp lửa, được giao lưu với những đồng nghiệp trong FPT. “Đây là bữa ăn ý nghĩa và đầy niềm vui”, dưới ánh đèn vàng cùng sự long lanh trong đôi mắt, anh Thông nói. Sau bữa tiệc, anh Bình hy vọng mọi người trong nhóm Leng Keng được ảnh hưởng nguồn năng lượng tích cực, năng chia sẻ những câu chuyện của cá nhân, công ty với nhau.

ba-i-1-5510-1559342477.jpg

7 cá nhân OKR quý I. Ảnh: Hà Trần.

Theo đó, 7 nhân vật chính trong bữa tối đầu tiên bao gồm: anh Lưu Minh Thông - GĐ FPT Telecom Long An; anh Trần Nho Tông - GĐ Trung tâm DPS.DS2 (FPT Software); chị Phùng Thanh Trang - Chánh văn phòng Văn hoá - Đoàn thể FPT IS; anh Trần Xuân Nam - Giám đốc ngành hàng dịch vụ FPT Retail; chị Nguyễn Thu Huyền - Trưởng phòng Marketing và Truyền thông Synnex FPT; chị Trần Thanh Loan - Quản Lý chất lượng kỹ thuật (FPT Online) và anh Ket Tognobanua - Giảng viên tiếng Anh ĐH FPT (FPT Education).

Sự kiện “Ăn tối cùng Chủ tịch” sẽ diễn ra hàng quý để "Hội Leng Keng" ngày càng lớn mạnh. Hiện tại, toàn tập đoàn đang bước vào giai đoạn triển khai OKR quý II. Dự kiến, bữa tiệc tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 8 với phong cách mới. CBNV được chọn nếu không ở Hà Nội sẽ được tập đoàn tài trợ toàn bộ chi phí đi lại.

Theo chị Nguyễn Thị Kim Phương, Giám đốc Chất lượng FPT, thành viên Hội đồng Chiến lược và đổi mới Tập đoàn, mỗi đơn vị sẽ được đề xuất một cá nhân. "Người này có thể là nhân viên có kết quả OKR xuất sắc hoặc là trưởng bộ phận (đại diện cho OKR đơn vị mà họ quản lý)", chị Phương khẳng định.

Hà Trần

Ý kiến

()