Chúng ta

Kỹ sư mạng từng bỏ học lập kỷ lục học nhanh tại FUNiX

Thứ ba, 29/11/2016 | 10:02 GMT+7

Vừa làm vừa học, Trần Tuấn Anh vẫn xác lập kỷ lục 49 ngày học xong Chứng chỉ 1 của ĐH FUNiX. Ít ai ngờ, chàng kỹ sư mạng 8X này từng học đại học đến năm thứ ba thì nghỉ vì ham chơi và "cạn" hứng thú học tập.

Hiện làm kỹ sư mạng cho một công ty nhỏ của Pháp tại TP HCM, Trần Tuấn Anh là một trong những nhân viên hiếm hoi chưa tốt nghiệp đại học. Chàng trai đến từ Quảng Ngãi ban đầu chỉ có chứng chỉ mạng CCNA của Cisco để "dắt túi" khi xin việc.

"Học Đại học Mở TP HCM đến năm thứ ba thì tôi thôi học vì thời đó ham chơi một phần, phần nhiều thấy chương trình học không hấp dẫn", anh Tuấn Anh chia sẻ. Anh mày mò học chứng chỉ online, nộp hồ sơ xin việc và được nhận luôn nên bẵng đi việc học, bỏ dở giữa chừng dù chỉ còn hơn một năm nữa là tốt nghiệp. 

Hồi tưởng lại, anh Tuấn Anh gọi đó là "thời kỳ đen tối" khi liên tục bị bố mẹ mắng mỏ và "nói dai dẳng đến tận bây giờ". Tuy nhiên, quyết định làm sinh viên của anh không phải do sự thúc giục của gia đình mà bởi sự đòi hỏi của công việc. 

Tran-Tuan-Anh-6227-1480339797.jpg

"Kỷ lục gia" mới của ĐH FUNiX Trần Anh Tuấn vừa nhận Chứng chỉ công dân số (chứng chỉ 1) và phần thưởng giảm giá 20% học phí cho chứng chỉ tiếp theo. Ảnh: NVCC.

Để chứng minh năng lực của mình tại công ty, anh luôn đặt nhiệm vụ cho bản thân phải cố gắng gấp đôi những đồng nghiệp khác và phát triển sự nghiệp trong ngành công nghệ thông tin. Thế nhưng điều đó là chưa đủ khi công việc đòi hỏi kiến thức ở lĩnh vực mà anh chưa từng kinh qua. 

"Trong quá trình làm việc mình nghiên cứu các công nghệ mới cho mạng máy tính mà những công nghệ này đòi hỏi có kỹ năng lập trình để có thể hiểu và chỉnh sửa theo ý mình, trong khi đó là thứ tôi đang thiếu. Tìm hiểu các chương trình online thấy FUNiX phù hợp và tôi đã đăng ký", anh Tuấn Anh nói. 

Nghe thì rất tình cờ nhưng với Tuấn Anh mỗi quyết định đều không phải là "nói chơi". Từ khi bắt đầu "làm quen" với FUNiX, anh đã âm thầm lên kế hoạch chi tiết cho quá trình học, bao gồm cả deadline theo ngày, giờ. 

Anh Tuấn Anh kể: "Trước khi vào học, mình xem nội dung môn học trên website của FUNiX và Lớp học trực tuyến (LMS) sau đó tính toán với sức mình xem môn học nội dung đó thì học bao lâu trong thời gian nhanh nhất có thể". Tuấn Anh thậm chí còn tính toán trên lịch để có ngày chính xác luôn về cả thời gian học và hoàn thành các bài assignment. 

Tuy vậy, kết quả học một chứng chỉ trong vòng 49 ngày cũng nhanh hơn dự tính của anh tới 10 ngày. "Lúc đầu chỉ định học trong đúng hai tháng để có học bổng 20%. Với tôi, học bổng không phải là động lực chính nhưng là "cú hích" để bản thân ráng thêm một chút mỗi ngày. Tôi đã dành từ 4h đến 6h học online mỗi ngày mới giành được học bổng này". Cuối tuần, anh chàng tranh thủ giải trí bằng cách... mang máy tính ra quán cafe ngồi học.

Chia sẻ về những trở ngại trong quá trình học, anh Tuấn Anh có tiết lộ bất ngờ về những mentor khi cho rằng đây là lực lượng khiến anh "hoang mang" nhất khi bắt đầu. Bản tính chỉ thích tự mày mò, tìm hiểu, anh Tuấn Anh nghĩ việc quy định các học viên phải kết nối mentor là không cần thiết. 

"Nhưng bị "ép duyên" phải hỏi mới thấy các mentor của FUNiX thật sự quá nhiệt tình và trả lời cho tôi rất nhiều điều mở rộng mà chưa chắc "bác Google" đã có nên giờ đã quen với mentor hơn nhiều". Việc kết nối với mentor thậm chí còn khiến vợ anh "phát ghen" vì cứ tối đến lại "cầu cứu" Hannah.

Anh Tuấn Anh cũng khẳng định lần vào đại học này anh sẽ theo đến cùng, hoàn thành đủ 8 chứng chỉ của chương trình chứ không bỏ dở như trước nữa vì "mình đã đủ lớn để nhận thức muốn gì và cần gì". Anh cho biết thêm: "Các môn học tại FUNiX khá hấp dẫn, nhất là các môn về quản lý dự án sẽ giúp ích cho tôi nhiều trong việc phát triển sự nghiệp".

Ngọc Dung

Ý kiến

()