Chúng ta

Không ai trong chúng ta thông minh bằng tất cả chúng ta

Thứ hai, 29/11/2021 | 14:22 GMT+7

Trải nghiệm khó quên cùng đồng đội tại dự án với khách hàng Nhật Bản của Ngô Thị Thu Thúy (FPT Software).

Là 1 đứa chân ướt chân ráo bước vào FPT Software Đà Nẵng bằng niềm tin ngay mùa dịch năm trước, chính thức đánh dấu cho những chuỗi ngày “cày cuốc “đúng nghĩa tại FDN DSI.

Để thích nghi được với nhịp điệu cũng như môi trường tại văn phòng mới, con người mới, lãnh đạo mới và đặc biệt là công việc với nhiều thách thức mới mẻ khiến bản thân vừa áp lực vừa cảm thấy vô cùng sung sức. 

Bén duyên tại dự án STAFF* – Khách hàng Nhật. Chính nơi này, tôi được gặp gỡ những đồng nghiệp trẻ, năng nổ nhiệt huyết và kỹ năng thượng thừa, cùng nhau chinh chiến 6 tháng để đưa dự án về đích thành công ngoài mong đợi mang về sự hài lòng cũng như tín nhiệm từ phía khách hàng.

Để giành được những thành tích xuất sắc ấy, không thể không kể đến cặp đôi song kiếm hợp bích đầu tàu LiemVT3 sừng sỏ và Test manager to bự ThaoNTM1, cùng biệt đội leader ưu tú dũng mãnh kết hợp dàn member được casting chất lượng chuẩn như cơm mẹ nấu. 

Ngo-Thi-Thu-Thuy-ThuyNTT49-png-7047-1638

Tại thời điểm đại dịch ở mức báo động, hầu hết DSI phải WFH 80%, tất cả anh em phải làm việc qua online, thứ kết nối duy nhất giữa chúng tôi là Msteam cùng màn hình 15 inch. 

Nào là người mới, nào là lính đánh thuê… Những con người thực bằng da bằng thịt chưa hề biết mặt nhau nhưng rất nhiệt tình support đến tận răng, chu đáo đến từng khe hở, gọi đâu có đó. Vì chúng tôi đều có một mục tiêu chung là xây dựng hệ thống thuận lợi và hoàn thiện nhất. 

Đến với nhau là một sự khởi đầu. Giữ được nhau là sự tiến triển. Làm việc cùng nhau là sự thành công. Chỉ cần chung chí hướng không gì là không thể.

Chắc có lẻ 2 từ “đồng đội” đã đủ mang lại sức mạnh vô hình.

“Đồng đội ơi, tôi nhớ…”, nhớ những ngày đồng hành cùng nhau lên chiến lược cho dự án, nhớ những phút giây rì rầm la hét khi issue ập đến chưa kịp đỡ, nhớ kỷ niệm về “những đêm thức trắng cùng nhau design report chạy bằng cơm cho kịp release, người mệt lả nhưng vẫn rộn tiếng cười đùa, chúng tôi cùng chia nhau chỗ ngủ , từng ổ bánh mỳ hay hộp sữa trong tinh thần đồng đội ấm áp.” 

Và với tôi, Đồng đội là đây chứ đâu!

Lắng nghe

Trách nhiệm

Chân thành và tôn trọng

Đó là những điều chúng tôi cùng nhau trong cả chặng đường chông gai của dự án. Mang về trái ngọt sau bao ngày gồng gánh nhau. Tất thẩy là những tình cảm đơn thuần và nhiệt huyết khi được là đồng đội với nhau.

Rồi mỗi người cũng sẽ có lối rẽ riêng, người ra đi kẻ ở lại, sau tất cả ánh hào quang hay những bụi trần của cuộc sống, chúng tôi vẫn nhớ về nhau bằng những kỉ niệm không thể nào đánh đổi được.

“Đồng đội ơi, tôi nhớ…”

Ngô Thị Thu Thúy

Ý kiến

()