Chúng ta

Khởi động cuộc thi “Trí tuệ Việt Nam 2001”

Thứ ba, 27/2/2007 | 15:31 GMT+7



Ngày 18/4 tại khách sạn Hilton, FPT, Báo Lao Động và VTV3 đã tổ chức cuộc họp báo chính thức khởi động cuộc thi sản phẩm phần mềm tin học “Trí tuệ Việt Nam 2001” lần thứ hai với sự mở rộng đối tượng dự thi là người Việt kiều.


Cuối năm 1999, FPT đã bắt đầu có ý tưởng tổ chức cuộc thi Sản phẩm phần mềm tin học “Trí tuệ Việt Nam”, đầu năm 2000 FPT mời hai cơ quan ngôn luận lớn là Báo Lao Động và VTV3 tham gia đồng tổ chức. FPT nhận đài thị toàn bộ giải thưởng và chi phí cho thí sinh cũng như Ban giám khảo. Năm nay, rút kinh nghiệm lần trước, Ban tổ chức quyết định mở rộng đối tượng tham gia cho cả người Việt ở nước ngoài (thí sinh lẫn giám khảo), tổ chức rầm rộ hơn và kêu gọi tài trợ của các công ty khác. Tham gia tài trợ có Công ty Bia Sài Gòn – nhà tài trợ bạch kim, hãng máy tính Compaq – nhà tài trợ vàng, công ty phần mềm SASme Australia – nhà tài trợ bạc, công ty máy tính IBM – nhà tài trợ công nghệ.


Cuộc thi sản phẩm phần mềm “Trí tuệ Việt Nam 2000” đã được tổ chức khá thành công với sự tham gia của 115 người thuộc đủ mọi thành phần từ LTV chuyên nghiệp, không chuyên đến các sinh viên học sinh. Đặc biệt, lễ trao giải đã được VTV3 tổ chức khá độc đáo theo phong cách trao giải Oscar và được phát lại 4 lần trên sóng VTV3, thu hút đông đảo khán giả. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải 3, 3 giải khuyến khích và 1 giải ý tưởng táo bạo. Cuộc thi đã được báo Văn hóa Thể thao bình bầu là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của Việt Nam 2000.


Cuộc thi “Trí tuệ Việt Nam” cho thấy giá trị thực tiễn to lớn của việc phát triển phần mềm phục vụ đời sống xã hội. Tuy nhiên, cuộc thi cũng chú trọng đến việc khuyến khích các ý tưởng có giá trị kinh doanh. Ông Trương Gia Bình, Tổng Giám đốc FPT, cho biết: “Chúng tôi hy vọng sản phẩm tham dự cuộc thi Trí tuệ Việt Nam 2001 sẽ đi vào thực tiễn cuộc sống, góp phần nâng cao sự cạn tranh giữa các doanh nghiệp, sự quản lý của các cơ quan nhà nước và hy vọng các sản phẩm này sẽ ra được thị trường quốc tế”.

Ông Phạm Huy Hoàn, TBT báo Lao Động, khẳng định: “Với ba yếu tố mới là mở rộng đối tượng dự thi đến Việt Kiều, mở đầu ra cho cuộc thi và truyền hình trực tiếp lễ công bố và trao giải thưởng, cuộc thi “Trí tuệ Việt Nam 2001” sẽ thành công rực rỡ hơn so với “Trí tuệ Việt Nam 2000”.

Ý kiến

()