Từ ngày 26/8 đến 15/9, các đề xuất cải tiến (ticket) có chất lượng sẽ nhận ngay phần thưởng 'nóng' tiền mặt với giá trị lên đến hàng triệu đồng. Cụ thể, ticket cần đáp ứng những tiêu chí sau: Được lãnh đạo trưởng bộ phận phê duyệt; Gồm 2 phần rõ ràng (hiện trạng và đề xuất); Có mục đích cải tiến, mang lại hiệu quả cho công ty. Thưởng 'nóng' áp dụng cho toàn CBNV trong Tập đoàn.
"Post đi chờ chi" bắt đầu từ ngày 26/8 đến 15/9 với nhiều phần thưởng hấp dẫn cho những đề xuất chất lượng. |
Tính đến tháng 8/2019, iDo đã đi được 3/4 chặng đường tiến tới mục tiêu OKR. Chương trình ghi nhận 2.650 đề xuất đến từ 1.710 CBNV. Trong đó có 721 đề xuất đươc được phê duyệt. So với cùng kỳ 2018, số lượng đề xuất được nêu và duyệt triển khai đều tăng 1,4 lần. Tuy nhiên, các chỉ số vẫn chưa đủ để đạt được mục tiêu OKR đầy thách thức.
Trên bảng xếp hạng iDo, Tổ chức Giáo dục FPT với chương trình FELott đang dẫn đầu với 12,3% tỷ lệ CBNV có đề xuất. 22% trong số đó đã được duyệt triển khai. Tại “Hội nghị truyền chất” diễn ra tháng 5/2019, Chủ tịch ĐH FPT nhấn mạnh “Mỗi CBNV FPT Education đều phải có những đề xuất/cải tiến trong chính công việc của mình”. Sự đồng hành của lãnh đạo giúp FELott được triển khai tới từng khối và hàng tuần được review trong giao ban.
Theo sau nhà Giáo dục là FPT Software với “Post & Tag”. Từ đầu năm đến nay, “Post & Tag” đã có tới 3 đề xuất được lọt vào vòng Chung khảo cuộc thi “Sáng tạo FPT- iKhiến”. Dù vậy, chương trình vẫn còn nhiều điểm cần chú ý: chưa có sự tham gia của cán bộ level trung như PM, BU Lead; đề xuất chưa có nhiều ý tưởng mới… Các đơn vị còn lại gồm FPT IS, FPT Retail, FPT Telecom và Synnex FPT đều chưa có kết quả tốt cho tới thời điểm hiện tại.
Năm 2018, tỷ lệ CBNV có đề xuất sáng tạo, cải tiến chỉ chiếm 5% tổng số, năm nay iDo đẩy mạnh con số này lên 50% (tăng gấp 10 lần). Bên cạnh đó, chất lượng cũng cần được đảm bảo khi iDo đưa ra con số 25% tỷ lệ đề xuất được duyệt triển khai trong năm 2019. Đồng nghĩa với khoảng 4.000/15.000 đề xuất được duyệt, tăng 4 lần năm 2018.
Chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo được triển khai với mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; cải tiến quy trình/thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý công việc; Tiết kiệm chi phí trong hoạt động ở tập đoàn và các công ty thành viên mà còn phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty. Từ tháng 4/2018, iDo được chính thức triển khai tại tất cả công ty thành viên, với mong muốn mỗi CBNV FPT bằng sự tận tụy của mình phát hiện điểm chưa hợp lý trong tổ chức, đóng góp ý kiến để xây dựng tập đoàn ngày càng phát triển. Mỗi công ty có tên gọi riêng như FPT Telecom với "Xe cải tiến", trong khi FPT Software là "Post & Tag", FPT Retail là "We love - We change"; Synnex FPT có "Post ý tưởng - Chờ nhận thưởng"; FPT IS với "Gom gạch xây nhà" và Tổ chức Giáo dục FPT là "FELott". |
Trâm Nguyễn
Ý kiến
()