Chúng ta

Hưởng ứng đỉnh 'Xanh', đơn vị FPT kêu gọi tiết kiệm điện nước

Thứ ba, 4/6/2024 | 16:00 GMT+7

Tiết kiệm điện nước, hạn chế sử dụng rác thải nhựa trở thành hoạt động được các đơn vị kêu gọi CBNV hưởng ứng. Trước khi ban hành chính sách môi trường, tại CTTV cũng thường xuyên nhắc nhở người FPT sử dụng tiết kiệm điện nước.

FPT đang mạnh mẽ cùng Chính phủ chung tay giảm thiểu phát thải nhà kính với mục tiêu đạt Net Zero vào năm 2040. Cuối tháng 5, Tập đoàn ban hành Chính sách môi trường hướng tới chinh phục đỉnh “Xanh”. Các đơn vị cũng rục rịch hành động, kêu gọi CBNV hưởng ứng chính sách này.

Tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2 (TP HCM) - "đại bản doanh" của FPT Telecom, máy lạnh sẽ được bật trước giờ làm việc khoảng 15 phút và sẽ tắt vào lúc 17h30, ngay khi kết thúc giờ làm theo quy định. Lúc này, nếu nhân viên còn xử lý công việc tại văn phòng, có thể sử dụng quạt máy nếu cần. Còn tại tầng 4 của tòa nhà này - nơi đặt văn phòng của Synnex FPT, đèn ở khu vực sảnh sẽ được tắt sau 17h30, khi hết giờ làm để tiết kiệm điện.

-5864-1717488925.png

Hết giờ làm việc, tòa nhà FPT Tân Thuận sẽ tắt hệ thống máy lạnh, hạn chế đèn tại các không gian không sử dụng để tiết kiệm điện năng.

Với FPT Software, CBNV được khuyến khích hạn chế sử dụng thang máy nếu làm việc ở các tầng thấp (tầng 1-3) để giảm tối đa lượng tải điện của thang. Người Phần mềm được kêu gọi dùng thang bộ khi di chuyển để "vừa tiết kiệm điện, vừa tập luyện sức khỏe". Tương tự nhà Viễn thông, nhà Phần mềm sẽ bật/tắt máy lạnh theo giờ làm việc được quy định.

Hạn chế sử dụng rác thải nhựa cũng được FPT Software truyền thông mạnh mẽ đến CBNV. Với các hoạt động được tổ chức, nhà Phần mềm sẽ sử dụng túi giấy/vải, ly giấy, kêu gọi nhân viên nếu sử dụng xe công nghệ, chọn loại xe thân thiện môi trường (như XanhSM) để di chuyển...

-8259-1717488925.jpg

Các tòa nhà, văn phòng làm việc của FPT được ứng dụng công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu phát thải KNK (hình ảnh campus F-Ville 2 - Hòa Lạc - Hà Nội). 

FPT Education là đơn vị có lượng học sinh, sinh viên đông đảo. “Tắt đèn/quạt/máy lạnh khi ra khỏi phòng học” là những nhắc nhở trực tiếp từ giảng viên và được “take note” gần các khu vực công tắc, cửa phòng học để tránh tình trạng quên. Tương tự, khu vực nhà vệ sinh cũng có những ghi chú như “tiết kiệm giấy nước” để tăng nhận thức và hình thành thói quen cho học sinh, sinh viên.

-8561-1717491549.jpg

Bảng nhắc nhở tắt các thiết bị điện được đặt tại các phòng học của học sinh - sinh viên.

Ngoài cách thức trên, các đơn vị cũng đẩy mạnh truyền thông về chính sách môi trường để nâng cao nhận thức của CBNV. Kêu gọi người FPT tắt thiết bị khi ra về, rút các phích cắm khỏi ổ điện nếu không sử dụng, tắt điện phòng họp nếu không có người dùng, không xả nước liên tục với sức nước mạnh trong quá trình rửa tay… là một trong nhiều cách tiết kiệm điện nước mà CTTV đang kêu gọi nhân viên hưởng ứng.

Song song đó, FPT Digital nói riêng và FPT nói chung cũng tổ chức các hội thảo về ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) để thảo luận về cách thức hành động cùng các doanh nghiệp bên ngoài hướng đến mục tiêu chung của Chính phủ - đạt Net Zero vào năm 2040.

Chính sách môi trường của FPT được ban hành nhằm cam kết tuân thủ luật bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động có hại đến môi trường, liên tục cải tiến hệ thống quản lý môi trường và xúc tiến các hoạt động kinh doanh có tính đến tác động môi trường.

Chính sách môi trường tập trung vào các hành động, gồm: Giảm tiêu thụ năng lượng; Giảm sử dụng hoá chất độc hại; Hạn chế chất thải - Xử lý chất thải; Thúc đẩy hoạt động tái chế; Nâng cao nhận thức về môi trường; Thúc đẩy tiêu dùng bền vững hướng tới môi trường xanh; Kiểm soát và giảm phát thải khí nhà kính.

Người FPT đọc thêm về Chính sách môi trường TẠI ĐÂY

Nam Dung

Ý kiến

()