Chúng ta

Hướng dẫn cập nhật kết quả OKR quý II lên tool FOKR

Thứ tư, 10/7/2019 | 08:45 GMT+7

Trước thời gian review OKR cá nhân (ngày 12/7), CBNV FPT phải tự đánh giá kết quả OKR lên công cụ F.OKR để chuẩn bị xây dựng mục tiêu quý III.

Ngày 12/7 là hẹn cuối cùng để người FPT đánh giá OKR cá nhân và xây dựng OKR quý mới. Giai đoạn đánh giá OKR sẽ có 3 phần: trước, trong và sau review. Theo đó, trước khi bước vào cuộc trao đổi 1:1, người FPT cần “tự tay cho điểm” bản mục tiêu trên tool OKR.

Để thực hiện thao tác này, CBNV truy cập đường link. Sau đó, kéo thanh công cụ để tiến hành cho điểm các kết quả then chốt (Key Results) và mục tiêu hoàn thành trong quý II.

Tham khảo hướng dẫn cập nhật OKR lên tool F.OKR (tương tự OKR quý I): 

Để tiếp tục quá trình đánh giá, Quản lý trực tiếp sẽ tiến hành review từng CBNV trong đơn vị. Tại đây, các Quản lý chia sẻ mục tiêu Tập đoàn, Công ty và Bộ phận với CBNV; Đánh giá việc thực hiện OKR trong quý đồng thời tìm hiểu những khó khăn nhân viên chưa hoàn thành OKR. Từ đó, cả hai cùng nhau tìm ra phương án để cải thiện tình hình triển khai OKR và tiếp tục đặt ra mục tiêu thách thức, tạo cảm hứng trong quý mới. Kết thúc buổi review, Quản lý và nhân viên sẽ tiếp tục cập nhật kết quả đánh giá OKR quý 2 và OKR quý 3 lên tool.

ba-i-OKR-1647-1562668569.jpg

Ngày 12/7 là hẹn chót cho việc cập nhật OKR quý 3. 

Trước đó, bộ 'bí kíp' mang tên “Review Em Đi” cũng được thực hiện để giúp người FPT dễ dàng thực hiện trao đổi 1:1. Ấn phẩm này được trình bày dễ hiểu, chi tiết, tóm gọn trong một mặt trang. Bộ hướng dẫn có thể áp dụng cho mọi đối tượng. Người dùng có thể sử dụng câu hỏi gợi ý hoặc sáng tạo thêm dựa theo hướng dẫn.

Theo Ban điều hành dự án, buổi review OKR 1:1 là buổi trao đổi có tính chất hai chiều. Với bối cảnh đó, nhân viên hoàn toàn có thể đặt ra những câu hỏi hay đưa góp ý để lợi ích tổ chức được nâng cao, đồng thời cũng tăng giá trị bản thân.

Bên cạnh đó, để buổi trao đổi diễn ra hiệu quả hơn, one-page “Review Em đi” cũng đưa ra một số dạng câu hỏi để Quản lý và CBNV tham khảo.

Trước khi tiến hành review tại cấp nhân viên, Lãnh đạo các CTTV đã có buổi trao đổi 1:1 với Ban TGĐ Tập đoàn về tình hình triển khai OKR quý 1 tại đơn vị. Trong tuần tới, Ban Công nghệ và Ban Chuyển đổi số cũng sẽ có buổi gặp mặt để đánh giá và thiếp lập OKR mới.

OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới. Công cụ quản trị này không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, mà còn được ứng dụng trong nhiều "ông lớn" công nghệ khác như LinkedIn, Twitte và Uber…

Đây là năm đầu tiên OKR được áp dụng trong tập đoàn. Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Xây dựng đơn vị trở thành công ty dịch vụ CNTT tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và Truyền hình; FPT IS: Sản phẩm “Made by FIS”; FPT Education - "Doubling Every Two Years" - sau mỗi 2 năm tăng gấp đôi về các chỉ tiêu hoạt động cơ bản; FPT Retail - Tăng trưởng 20%; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối: 4.000 đại lý hoạt động (active) hằng tháng; FPT Online: trở thành Đế chế truyền thông.

Hà Trần

Ý kiến

()