Chúng ta

Hơn 80% người sử dụng, FPT IS vẫn đào tạo diện rộng Workplace

Thứ ba, 25/6/2019 | 18:49 GMT+7

Buổi đào tạo trực tiếp đầu tiên cho khoảng 40 CBNV sẽ được tổ chức ngày 27/6.

Từ 9-12h ngày 27/6, buổi đào tạo chức năng trên Workplace do FTP IS HR kết hợp với FPT IS IT tổ chức diễn ra tại trụ sở Hà Nội và TP HCM thông qua hệ thống cầu truyền hình. Các chuyên gia đến từ Ban CNTT FPT IS sẽ giải đáp cho người nhà Hệ thống những thắc mắc cơ bản như: Workplace là gì? Workplace khác gì với Facebook thông thường? Tại sao phải sử dụng Workplace tại nơi làm việc? Những chức năng, mẹo nhỏ có thể sử dụng trên ứng dụng này để phục vụ công việc?

Tất cả CBNV FPT IS đều có thể tham gia buổi đào tạo này. Tuy nhiên, với không gian giới hạn, BTC sẽ tiếp nhận khoảng 40 người đăng ký sớm nhất. Các buổi đào tạo tiếp theo sẽ sớm được thông báo tới toàn thể công ty khi có lịch cụ thể. Với những thành viên nhà Hệ thống đang onsite tại trụ sở khách hàng, FPT IS sẽ tổ chức đào tạo trực tuyến hoặc gửi video quay lại buổi đào tạo để tham khảo.

Đây là động thái mới nhất trong chuỗi các hoạt động truyền thông và đào tạo của FPT IS nhằm kêu gọi toàn dân sử dụng Workplace theo chỉ đạo của tập đoàn. Trước đó, từ ngày 14-20/6, cuộc thi “Đăng tút gọi bầy - nhận ngay tiền hot” dành cho các 'Ong chúa' nhà Hệ thống đã diễn ra sôi nổi trên nhóm FIS. Giải nhất cuộc thi đã thuộc về chị Vũ Thị Hải Yến (FPT IS FPS) với 738 bình luận cho bài đăng của mình.

123-4954-1561462791.jpg

Sau nhiều động thái quyết liệt, FPT IS đang tiến gần mục tiêu 100% CBNV sử dụng Workplace.

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động bề nổi, các 'Ong chúa' nhà Hệ thống quyết liệt điều hành tới từng bộ phận nhân viên. Các báo cáo hàng tuần về tình hình sử dụng Workplace được anh Đào Gia Hạnh, PGĐ Công nghệ FPT IS, gửi tới từng 'Ong chúa'. Trong đó nêu rõ số lượng người chưa sử dụng Workplace tại từng đơn vị được công khai; tuyên dương những 'Ong chúa' hoạt động tích cực kèm theo nhắc nhở người phụ trách những đơn vị có kết quả chưa tốt.

Do đặc thù đơn vị, 'Ong chúa' Ngô Công Cảnh (FPT IS GMC Hà Nội) phân trách nhiệm tới trưởng các dự án dưới quyền. Trong các báo cáo về dự án thời gian này có thêm tình hình sử dụng của Workplace của nhân viên. Bên cạnh đó, với mỗi dự án anh cũng lập ra một nhóm riêng để mọi người trao đổi công việc thay cho các công cụ trước đây như Facebook, skype… Đây cũng là cách làm mang lại hiệu quả cho nhiều “ong chúa” khác tại các đơn gị FPT IS FPS, FPT IS SRV…

Theo số liệu từ tập đoàn, trong tuần qua tính đến ngày 21/6, FPT IS có 2.086 người tương đương 81,7% tổng số CBNV công ty đã active trên Workplace/Workchat. FPT IS chỉ còn 468 cán bộ inactive, tương đương 18% trong đó có 6 'Ong chúa'.

Workplace là nền tảng truyền thông giúp người trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook at work, Workplace chính thức ra mắt tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Sau 6 tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp  sử dụng nền tảng này lên tới 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Tháng 6/2016, FPT bắt đầu sử dụng Workplace tuy nhiên đến cuối tháng 5 năm nay, tập đoàn mới chỉ có khoảng 50% CBV sử dụng. Để tham gia Workplace, CBNV phải đăng nhập bằng email nội bộ do đó tách biệt được tài khoản công việc và cá nhân, đảm bảo tính riêng tư.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()