Chúng ta

Hơn 5.000 người FPT hoàn thành OKR

Thứ hai, 25/2/2019 | 17:45 GMT+7

Tính đến 16h ngày 25/2, đã có hơn 5.000 người FPT hoàn thành việc đăng ký OKR.

Theo số liệu từ Hội đồng chiến lược, hiện FPT Software là đơn vị đi đầu trong việc làm OKR tới cấp cá nhân với hơn 3.220 người, tiếp theo là FPT Telecom và FPT IS…

Ở cấp đơn vị, đã có hơn 500 bộ phận hoàn thành việc đăng ký OKR, trong đó FPT Software chiếm 50%, tiếp theo là FPT IS và FPT Telecom. Số bộ phận chưa hoàn thành trong toàn FPT là 800 đơn vị. 

okf-5946-1551090600.png
 

OKR là phương pháp quản trị mới dựa trên việc đặt ra các Mục tiêu và Kết quả then chốt được FPT chính thức đưa vào sử dụng từ năm 2019. Phương pháp quản trị này được các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Intel... áp dụng. Nhờ áp dụng OKR mà Goolge từ một start-up nhỏ với 2 thành viên sáng lập đã trở thành gã khổng lồ công nghệ thế giới. Hay Intel từ một nhà máy sản xuất chip trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới sản xuất các sản phẩm như chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ ash, card mạng và các thiết bị máy tính khác... 

Với việc đưa OKR vào sử dụng, đây là lần đầu tiên CBNV FPT cùng tham gia vào việc đặt các mục tiêu của cá nhân để hướng đến hoàn thành mục tiêu chung của công ty - cùng tạo ra điều kỳ diệu. Đặc biệt, việc toàn bộ nhân viên trong tập đoàn cùng tham gia đặt Mục tiêu và Kết quả then chốt gắn với Mục tiêu của công ty một cách thông suốt từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên sẽ giúp cho các cá nhân được nhìn thấy bức tranh chung tổ chức, và thấy mình đang ở đâu, tạo ra ảnh hưởng gì trong bức tranh chung đó.

Ngoài ra, với việc cùng nhau xây dựng OKR, mọi người trong tổ chức sẽ được gắn kết nhiều hơn khi mục tiêu chung được chia sẻ và cùng thực hiện, giúp đỡ nhau để tạo nên những thành tích lớn cho tổ chức. 

Để việc áp dụng OKR một cách hiệu quả, tập đoàn đã phát triển một công cụ mang tên F.OKR. Công cụ này sẽ giúp mỗi thành viên tự cập nhật các mục tiêu của mình, quản lý hiệu quả công việc và định vị được mình trong tổ chức. Theo quy định của tập đoàn, toàn bộ cá nhân, bộ phận sẽ phải hoàn thành đăng ký OKR trên tool F.OKR vào ngày 28/2. 

Qua 30 năm phát triển, FPT đã áp dụng nhiều phương thức quản trị khác nhau. Gần nhất là Balanced Score Card (BSC) được triển khai mạnh mẽ từ năm 2012 để đưa FPT phát triển nhanh chóng và trở thành một tập đoàn toàn cầu.

FPT bắt đầu tiếp cận và triển khai công cụ được nhiều công ty trong Top Fortune 500 tin tưởng từ giữa năm 2012. Năm 2014, FPT đã triển khai mạnh mẽ BSC xuống công ty thành viên và ngành dọc. Năm 2015, tập đoàn tiếp tục nâng cấp cho ra mắt sản phẩm eBSC. Phần mềm mới thể hiện được tính ưu việt trong quản lý chỉ số và các dự án so với bản Excel nhờ độ chính xác cao, đồng thời đảm bảo đánh giá kết quả thực hiện đúng màu và tránh được sai sót cá nhân khi lập báo cáo.

Theo TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, tập đoàn đã hình thành “văn hóa BSC”, một công cụ quản lý chiến lược đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới, với rất nhiều điển hình thành công trong hầu hết các ngành, lĩnh vực.

Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Công ty dịch vụ CNTT tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và Truyền hình; FPT IS - Sản phẩm “Made by FIS”; FPT Education - "Doubling Every Two Years" - sau mỗi 2 năm tăng gấp đôi về các chỉ tiêu hoạt động cơ bản; FPT Retail - Tăng trưởng 20%; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối: 4.000 đại lý hoạt động (active) hằng tháng; FPT Online - Đế chế truyền thông.

Mỗi người FPT có thể tự thiết lập và theo dõi OKR của cá nhân tại địa chỉ: https://okr.fpt.com.vn.

Bích Hải

Ý kiến

()