Chúng ta

Hơn 100 sinh viên ĐH FPT bước vào tuần lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Thứ năm, 9/5/2019 | 12:09 GMT+7

Sinh viên Đại học FPT sẽ tham gia bảo vệ đồ án tốt nghiệp kỳ Spring 2019 từ ngày 6 đến 10/5 tại campus Hòa Lạc.

Sinh viên các chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Quản trị Kinh doanh, Tài chính Ngân hàng tham gia bảo vệ đồ án tốt nghiệp từ ngày 6/5 đến 10/5. Riêng ngành Ngôn ngữ Nhật và chuyên ngành Thiết kế đồ họa sẽ thực hiện cùng ngày 7/5.

baovedoan-5592-1557376463.jpg

Bảo vệ đồ án tốt nghiệp chính là dấu mốc khép lại quãng đường sinh viên và mở ra những chặng đường mới cho bạn trẻ trường F. 

Ở chuyên ngành công nghệ thông tin, các nhóm sinh viên sẽ có 90 phút thuyết trình về đề tài của mình, mô tả đồng thời demo sản phẩm và trả lời những câu hỏi, lắng nghe những ý kiến đánh giá, góp ý từ hội đồng chấm đồ án.

Năm nay, bên cạnh những đồ án có tính ứng dụng cao thiết thực như: phát hiện lừa đảo trong email, giải pháp chia sẻ không gian làm việc mới… sinh viên FPT Edu đã nắm bắt nhanh chóng và kịp thời xu hướng công nghệ 4.0 với một số đề tài nổi bật về IoT. Chẳng hạn, IoT cho ngành công nghiệp, Phát triển ứng dụng website cho thuê nhà bằng hợp đồng thông minh. Đặc biệt, sinh viên còn cập nhật những hiện trạng nóng của xã hội như giáo dục, y tế - sức khỏe để xây dựng các đề tài: Clean Pork Tin Nhiem; Education Revolution…

Ở chuyên ngành Ngôn ngữ, Kinh tế và Đồ họa, các nhóm sinh viên sẽ có 60 phút thuyết trình và trả lời câu hỏi từ Hội đồng chấm đồ án. Một số sản phẩm công phu như phim hoạt hình 2D, 3D hứa hẹn sẽ tạo nên màu sắc thú vị trong đợt bảo vệ này.

Đồ án tốt nghiệp có thể coi là sản phẩm lớn nhất trong 4 năm học của sinh viên FPT. Đồng thời đây cũng là dịp để các sinh viên được rèn luyện rất nhiều về kiến thức, tư duy khi làm việc nhóm.

Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp không chỉ dừng lại ở ý nghĩa của một kỳ thi lớn mà còn là “cửa ải” quan trọng cuối cùng của đời sinh viên. Đây sẽ là khoảng thời gian sinh viên được rèn luyện làm việc trong áp lực, bắt đầu với công nghệ mới, thiết kế hệ thống và thiết kế quy trình một cách thực sự. Đồng thời là dịp cho lớp sinh viên khóa sau có cơ hội để trao đổi, luận bàn về các đề tài, rút kinh nghiệm cho đợt bảo vệ sắp tới của bản thân.

Thành lập năm 2006, ĐH FPT mang đến sự khác biệt với mô hình giáo dục đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu - triển khai và các công nghệ hiện đại nhất.

Với sứ mệnh “Cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho đông đảo người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước”, triết lý giáo dục “Giáo dục đào tạo là tổ chức và quản lý việc tự học của người học”, Đại học FPT hướng tới xây dựng mô hình của một trường đại học thế hệ mới, gắn liền đào tạo với thực tiễn cuộc sống và nhu cầu nhân lực của đất nước, góp phần đưa giáo dục Việt Nam tiến tới ngang tầm các nước trên thế giới.

Theo FPT Edu 

Ý kiến

()