Chúng ta

Hơn 1.800 người FPT diễu hành tại Hội thao 13/9

Thứ tư, 12/9/2018 | 15:26 GMT+7

210 CBNV FPT hóa thân thành các giai tầng trong xã hội Việt Nam cùng 1.600 người mặc áo cam diễu hành trên nền nhạc hành khúc tại Hội thao 13/9 miền Bắc.

7h30, ngày 13/9, trên sân chính sân vận động quốc gia Mỹ Đình, hơn 1.800 người FPT sẽ tham gia vào phần diễu hành, tái hiện hình ảnh xã hội Việt Nam trong thời kỳ bao cấp, thời điểm FPT ra đời.

Theo BTC, phần diễu hành, mỗi đơn vị sẽ có 230 người tham dự, trong đó, 30 người mặc trang phục đại diện các giai tầng tương ứng, số còn lại cùng với đội liên tỉnh (200 người, trong đó FPT Telecom và FPT Retail mỗi đơn vị 100 người) mặc áo cam.

Cụ thể, Synnex FPT trong trang phục giai cấp Công nhân; nhà Phần mềm hóa thân thành tầng lớp Nông dân; FPT Retail hóa thân thành Binh lính; Tổ chức giáo dục FPT tái hiện hình ảnh giai cấp Trí thức; Học sinh do FPT Information System đảm nhận; Các dân tộc do FPT Telecom tái hiện và liên quân FH2O hóa thân thành thành tầng lớp Tiểu thương; Đội liên tỉnh mặc áo cam.

Thứ tự đội diễu hành tại Hội thao 13/9 lần lượt như sau: Quốc kỳ, xe mô hình, các đơn vị đi lần lượt: Công - Nông - Binh - Trí - Học sinh - Các dân tộc - Tiểu Thương - Liên tỉnh.

41436969-328663821201683-89258-2118-7799

Tại tầng 20, tòa nhà Keangnam, đội quân nhà Hệ thống tập xuyên trưa, sẵn sàng cho Hội thao 13/9. Ảnh: Thúy Ngân

Những ngày gần đây, tại các đơn vị, không khí luyện tập cho phần diễu hành diễn ra sôi nổi. Tất cả các đội đều phải bố trí công việc, sắp xếp thời gian buổi tối, ngày thứ Bảy, Chủ nhật để gấp rút luyện tập.

“Ngay khi nhận được chủ đề, Ban tổ chức FPT Telecom đã bàn bạc, hỏi ý kiến các chuyên gia để đưa ra những ý tưởng cụ thể. Với chủ đề các dân tộc thiểu số, FPT Telecom lựa chọn ca khúc 'Nối vòng tay lớn', một mặt tái hiện hình ảnh các dân tộc, mặt khác làm nổi bật bản sắc của đơn vị”, anh Đặng Việt Dũng, FPT Telecom, chia sẻ.

Ghi nhận tại FPT Sofware, đội hình đồng diễn ráo riết tập luyện, có buổi đến 23 giờ. Với mong muốn đem đến phần trình diễn ấn tượng, khắc họa rõ nét hình ảnh chàng nông dân cày quốc trên cánh đồng công nghệ (Cuder).

Trong tiết mục, các cuder nhà Phần mềm sẽ thực hiện các công việc đồng áng để kiếm tiền và đóng thuế cho địa chủ. Để biểu diễn tiết mục này, BTC đã trang bị cho các diễn viên những đạo cụ liên quan đến nghề nông như: thúng, mẹt, rổ, rá, cuốc, thuổng… Tổng cộng số đạo cụ mà tiết mục sử dụng lên tới hơn 300 dụng cụ được tạo nên từ 35m ống nước, 50 cái thúng to, 220 lá cờ…

Tại sảnh tòa nhà Zodiac, 30 CBNV Synnex FPT miệt mài luyện tập phần diễu hành theo chủ đề Công nhân. Tuy không tham gia đội hình 30 người đồng diễn trang phục, nhưng chị Ngô Ngọc Loan, Synnex FPT vẫn gửi con nhỏ, ở lại động viên, cổ vũ đồng nghiệp. “Chúng tôi dân buôn bán, quen với 'buôn thúng bán mẹt' giờ làm công nhân không quen”, chia sẻ hài hước của chị Loan làm không gian rộn ràng tiếng cười.

41396873-320211338525274-44523-2628-4703

30 CBNV Synnex FPT miệt mài luyện tập phần diễu hành tại tòa nhà Zodiac sau giờ làm việc. Ảnh: Thúy Ngân

Nếu như những năm trước các đơn vị tự do lựa chọn nhạc, hình thức thể hiện. Chủ đề năm nay theo format hoàn toàn mới sẽ “thách thức” khả năng sáng tạo của các đơn vị. Dù vậy, các đơn vị vẫn hừng hực khí thế, sẵn sàng giành giải Nhất đồng diễn tại Hội thao 13/9.

"Năm nay, phần diễu hành sử dụng nhạc quân hành, nhịp điệu giống nhau nên việc lựa chọn động tác khó khăn hơn. Tuy nhiên, càng thử thách, chúng tôi càng quyết tâm giữ vững ngôi vị nhất toàn đoàn như năm trước”, chị Lê Thị Việt Chinh, Tổng đài FPT Telecom, thành viên đội diễu hành, chia sẻ.

Tại Hội thao 13/9 miền Bắc, ngoài lễ diễu hành, 10.000 người FPT còn được tham gia các trò chơi tập thể hấp dẫn. Đơn cử như, trò bóng sọt nữ, kéo co, 4 môn phối hợp. Đáng chú ý là trận bóng giao hữu Bắc - Nam với sự tham gia của các lãnh đạo công ty thành viên, gồm: anh Phạm Minh Tuấn - TGĐ FPT Software; anh Nguyễn Văn Khoa - TGĐ FPT IS; anh Nguyễn Xuân Phong, Hiệu phó ĐH FPT; anh Võ Đình Hảo - PTGĐ FPT Telecom Campuchia; anh Nguyễn Thanh Tân, FPT Telecom…

Kết thúc hội thao, CBNV FPT cùng nhau thưởng thức lễ hội bia lớn nhất trong năm, do hãng Carlsberg tài trợ.

Buổi tối cùng ngày, bữa tiệc âm nhạc mang tên “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội). Tại đây, người FPT cùng nhau sống lại những thời khắc thiêng liêng, đáng nhớ trong suốt 30 năm.

“Sống” được dựa trên ý tưởng sáng tạo của tổng đạo diễn Vũ Anh Tuấn và anh Nguyễn Anh Quân, cán bộ FPT IS. Cùng với anh Lê Đình Lộc, hai anh đã trăn trở trong suốt 6 tháng qua để có thể xây dựng một kịch bản hoàn hảo cho chương trình nghệ thuật đồ sộ này.

41409046-839207516272968-45192-2923-3484

Chị Dương Thị Thu Thảo (tay trái), Cao đẳng Thực hành FPT, bày tỏ niềm vui, tự hào khi được góp một phần vào Đại lễ 13/9 sắp tới. Ảnh: Tuấn Anh

Ekip chương trình quy tụ đội ngũ “khủng”, với các nghệ sĩ tên tuổi như: NSUT Trần Ly Ly trong vai trò biên đạo múa; đạo diễn âm nhạc chương trình là các anh Trần Mạnh Hùng và Dũng Đà Lạt (tên thật là Trần Phú Anh Dũng); Nhạc trưởng Lê Phi Phi…

Dạ tiệc âm nhạc 30 năm FPT còn quy tụ đông đảo các ca sĩ nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Tóc Tiên, Phạm Thu Hà, Lê Ái Phương; nhóm nhạc MTV, Dòng Thời Gian; nghệ sĩ violon Fat B và band nhạc nhẹ cùng các vũ công. Vị khách mời đặc biệt của chương trình là nữ nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Nhật Bản - Yoko Nishi.

Các tiết mục của chương trình sẽ được dẫn dắt bởi Dàn nhạc giao hưởng, Dàn hợp xướng và Đoàn múa của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, ban nhạc nhẹ với số lượng nghệ sĩ lên đến gần 80 người. Đặc biệt, về phía FPT sẽ có sự góp mặt của các ca sỹ FPT và dàn hợp xướng FPT với con số tuyệt đẹp - 30 người.

Tại miền Trung: ngày 8/9, tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng, người FPT miền Trung tổ chức "Hội thao 13/9" theo hình thức mới lạ. Thay vì tổ chức theo kiểu truyền thống, nhân dịp Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong, CBNV sẽ được tham gia đường chạy Marathon màu sắc. Sự kiện này hứa hẹn thu hút khoảng 3.000 tham gia.

Ở miền Tây Nam bộ: ngày 8/9, tại ĐH FPT Cần Thơ, 1.000 người FPT hòa mình trong lễ hội màu sắc trên nền nhạc EDM sôi động. Bên cạnh đó, CBNV còn trực tiếp tham gia những môn thể thao tập thể và thưởng thức lễ hội bia.

Với miền Nam: ngày 10/9, tại Khu đô thị Sala, quận 2, TP HCM, 7.000 người nhà F sẽ cùng nhau chạy trong lễ hội sắc màu và thưởng thức bia.

>> Lễ kỷ niệm 'FPT 30 năm mở lối tiên phong' trang trọng và ấm cúng

Được phát động từ ngày 13/1, Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong thu hút sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT. Trong đó phải kể tới sự kiện “ FPT vì cộng đồng” tại Hồ Gươm; đêm nhạc FPT Remix; tour trao áo và huy hiệu FPT 30 năm Tiên phong của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; “Hành trình kết nối” của FPT Telecom và rất nhiều hoạt động mang thông điệp FPT 30 năm.

Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong sẽ được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nam Bộ và miền Nam. Riêng tại Hà Nội, tối ngày 13/9, đêm nhạc với chủ đề “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Thúy Ngân

Ý kiến

()