Chúng ta

Học viên 72h trải nghiệm: ‘Chương trình là cơ hội show tài năng’

Thứ sáu, 12/7/2019 | 15:42 GMT+7

Từng có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hoạt động công tác Đoàn tích cực và trải qua nhiều công ty, Nguyễn Đắc Hiếu, Truyền hình FPT, phấn khích tham gia chương trình “72h trải nghiệm” để kết nối và vun đắp kinh nghiệm quan hệ công chúng cho bản thân.

Dáng dấp cao ráo cùng chiếc áo sơ mi kẻ màu xanh, Nguyễn Đắc Hiếu nổi bật hẳn trong gần 100 học viên tham gia chương trình “72h trải nghiệm”, diễn ra trong hai ngày 12-13/7, tại ĐH FPT, khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Bề ngoài, Hiếu có vẻ điềm tĩnh, nhẹ nhàng nếu không muốn nói là rụt rè nhưng chính nụ cười khiến Hiếu ghi điểm với các thành viên trong đội.

Chàng trai hơn 20 tuổi là thành viên đội Thuỷ (màu tượng trưng là màu xanh dương). Sau hơn 5 phút thảo luận, mặc dù có phần khiêm tốn nhưng sự tự tin của Hiếu đã chiếm được lòng tin của gần 20 thành viên trong đội, bầu làm nhóm trưởng. Tham gia chương trình trải nghiệm lần này, với Hiếu là cơ hội lớn để thể hiện tài năng. Hiếu chia sẻ: “72h trải nghiệm là nơi có nhiều nguồn năng lượng trẻ, nhiệt huyết. Vì vậy, trước khi đến đến đây, tôi mong muốn được gắn kết mọi người, ít nhất là thành viên trong đội của tôi”.

ba-i-72-8121-1562912534.jpg

Nguyễn Đắc Hiếu (áo kẻ) tự tin khả năng tổ chức và kết nối đội. Ảnh: Hà Trần.

Trở thành đội trưởng trẻ tuổi nhất trong nhóm tân binh 72h mùa đầu tiên 2019, Hiếu tận dụng sức trẻ của bản thân để kết nối mọi người. Minh chứng là đội Thuỷ là đội đầu tiên nhanh chóng tập hợp đội hình so với 4 đội còn lại.

Bên cạnh đó, qua những thử thách đầu tiên, nhóm Thuỷ cũng bộc lộ được tài năng tổ chức, điều phối người. Chị Vân Anh, giáo viên trường Tiểu học & THCS FPT chia sẻ: “Hiếu là người điềm tĩnh và có khả năng kết nối mọi người rất nhanh”. Ban đầu, khi đến chương trình, “Tôi cảm thấy không khí hơi nhạt, nhưng khi hoạt động cũng các thành viên trong đội mới thấm được nhiệt huyết của các bạn trẻ”, chị nói.

Từng trải qua nhiều hoạt động tập thể, các chương trình văn hoá, văn nghệ lớn khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hiếu đúc kết cho bản thân nhiều kinh nghiệm khi tổ chức chương trình lớn nhở, nhiều bí quyết khiến các thành viên xa lạ mở lòng để vui chơi cùng nhau. “Đánh đúng huyệt đạo, xem họ thích gì, giỏi gì thì cố gắng phô diễn ra”, Hiếu nói. Chàng trai Truyền hình FPT dành 1/3 thời gian BTC cho phép để mọi người chủ động giao lưu với nhau, cố gắng hỏi để biết thế mạng từng người vừa hiểu vừa phân chia lực lượng dễ dàng.

Trong khi các đội Kim, Mộc, Hoả, Thổ vẫn đang loay hoay vượt qua thử thách tìm kiếm slogan, điệu nhảy của nhóm thì đội của Hiếu đã hoàn thành xong mọi việc và đội trình diễn.

ba-i-722-9227-1562912534.jpg

Thành viên đội Thuỷ phối hợp nhanh tạo ra sản phẩm Thuỷ quỷ quái. Ảnh: Hà Trần.

Kết quả phần thi vẫn đang nằm trong tay BTC nhưng trước sự chuẩn vị kỹ lưỡng, nhanh chóng và tinh thần kết nối chặt chẽ của các thành viên, nhưng đội Thuỷ vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ các đội khác. Anh Trần Trung Kiên, đội Kim, chia sẻ: “Khi chúng tôi đang trăn trở với thiết kế điệu nhảy, slogan thì đội Thuỷ đã gần như làm xong hết mọi thứ. Cũng hơi mất bình tĩnh nhưng chúng tôi cũng đã làm hết sức mình. Tôi hy vọng tinh thần các đội luôn được đẩy lên cao như vậy”.

Với những kết quả khởi sắc của đội Thuỷ, Hiếu cảm thấy tự hào vì các thành viên trong đội. "Hy vọng trong chuyến trải nghiệm 2 ngày 1 đêm các thành viên sẽ cũng nhau tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp. Mọi người nên tự tin show hết tài năng trong chương trình vì hiếm khi có môi trường nào có nhiều nguồn năng lực tích cực như thế này", Hiếu nói. 

Trong buổi sáng hôm nay (ngày 12/7), gần 100 tân binh nhà F tham gia chương trình “72h trải nghiệm” với nhiều thử thách hấp dẫn: Tìm đồng đội và 72h Olympic. Buổi chiều, các thành viên tiếp tục đến với Open Talk để khám phá lịch sử, văn hoá và con người FPT với sự tham gia của anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software.

Bên cạnh đó, tham gia chương trình, học viên sẽ học cách vượt qua giới hạn của bản thân, tăng tính sáng tạo trong từng thử thách và nâng cao tinh thần đồng đội qua các game thi đấu. Ngoài ra, các thành viên sẽ hiểu rõ hơn về môi trường đang gắn bó, được khám phá bản thân, từ đó có trách nhiệm và hứng thú với công việc. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giao lưu, mở rộng mối quan hệ và kết nối với đồng nghiệp đến từ các công ty trong FPT.

Theo Ban tổ chức, mỗi mùa 72h trải nghiệm là một điều thú vị, một ký ức khó quên. Đặc biệt, phần thi “72h Olympic”, sự gay cấn, tinh thần tập thể cùng âm thanh náo động sẽ khiến cho các học viên đứng ngồi không yên.

Số đầu tiên của chương trình “72h trải nghiệm” trong năm 2019 diễn ra vào 2 ngày 12-13/7, tại khuôn viên FPT Education, khu Công nghệ cao Hoà Lạc. Đối tượng tham gia chương trình là những CBNV đã ký hợp đồng chính thức, được lựa chọn từ các đơn vị thành viên và chưa tham gia "72h trải nghiệm".

"72h trải nghiệm” do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, chính thức ra mắt năm 2015 với đối tượng chính là tân binh nhà F. Từ năm 2016, chương trình mở rộng cho toàn thể thành viên FPT. Đối tượng tham gia chỉ cần là CBNV có hợp đồng chính thức và chưa từng tham dự các số trước đó.

Hà Trần

Ý kiến

()