Chúng ta

Học trò nhà F kính sư nhân ngày Nhà giáo

Thứ tư, 20/11/2019 | 17:04 GMT+7

Hòa chung không khí tri ân đón chào ngày Nhà giáo Việt Nam, học sinh nhà F đã cùng nhau tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng 20/11 đầy độc đáo.

Hòa cùng không khí tri ân đón chào ngày Nhà giáo Việt Nam, học sinh nhà F đã cùng nhau tổ chức những hoạt động chào mừng 20/11 độc đáo và mới lạ. Đầu tiên là hoạt động “pha nước mời thầy cô” và tổ chức “gánh hát rong” ngay tại sân trường. Hoạt động tri ân có thể coi là “độc nhất vô nhị” này của FPT School được diễn ra vào ngày 18/11. Theo đó, các học sinh nhà F đã cùng nhau pha nước chanh rồi tiến vào từng lớp học, phòng chức năng để mời các thầy cô giáo.

Fschool-8944-1574242093.jpg

Qua đây, học sinh nhà áo cam được dịp bày tỏ sự biết ơn đối với cô thầy. Ảnh: Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy

“Gánh hát rong” được diễn ra đồng thời với hoạt động pha nước. Những câu hát cất lên như thay cho lời biết ơn và sự kính yêu của học trò trường F gửi tới những “người lái đò” cần mẫn của đời mình. Trong tiếng hát ấy có chút ngô nghê, rụt rè và hồi hộp, nhưng đối với thầy cô nhà trường, đó chính là món quà tri ân ý nghĩa, sâu sắc nhất.

Fschool-2-7413-1574242093.jpg

Thậm chí có khi còn... quên lời, sai nhạc, nhưng các học trò nhỏ vẫn say sưa hát tặng thầy cô những lời ca xuất phát từ trái tim. Ảnh: Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy

Nối tiếp các hoạt động trong ngày lễ tri ân cô thầy, ngày 19/11, các nhóm học sinh sẽ đi đến từng lớp học và các phòng ban để gửi tặng các thầy cô một món quà đặc biệt. Mỗi món quà đều được học trò FPT School chuẩn bị tỉ mỉ, đặt trọn tâm tư, tình cảm của mình.

Fschool-3-9492-1574242093.jpg

Cô giáo Phan Hồng Ngọc (Giáo viên Tiểu học) rất hạnh phúc trước món quà bất ngờ của cậu trò nhỏ. Ảnh: Tiểu học và THCS Cầu Giấy

Ngày hôm nay (20/11), học trò nhà F tiếp tục dành tặng những món quà tinh thần đong đầy cảm xúc tới thầy cô thông qua sóng phát thanh nhà trường. Những bức thư thể hiện tình cảm trong sáng, chân thành của học sinh FPT được truyền tải thông qua chương trình Radio đặc biệt, phát sóng trong khung giờ bất kỳ của ngày lễ tri ân nhà giáo. Mỗi lời nhắn nhủ tựa như một bông hoa tươi thắm gửi tới những nhà giáo đang miệt mài cống hiến cho nền giáo dục, nỗ lực mang tới những giá trị tốt đẹp nhất cho học trò.

Bên cạnh đó, chuỗi video “Human of FPT School” cũng đã và đang được lên sóng trong tuần lễ tri ân thầy cô. Mỗi video là những thước phim xúc động về nỗi niềm trăn trở, tâm tư, những câu chuyện chưa bao giờ kể của người làm giáo dục nhà F trong sự nghiệp “trồng người”.  

Những chia sẻ của học sinh FPT School dành cho thầy cô trong series "Human of FPT School":

Nhân ngày Nhà giáo, chị Phạm Thị Khánh Ly (Hiệu trưởng Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy) cũng bộc bạch cảm xúc của mình về mối duyên gắn bó với nghiệp giáo dục. Trong đó, chị tự nhận mình từng là một “cô nàng láu táu không có đam mê gì”, may mắn được dìu dắt, chỉ bảo tận tình bởi một “người thầy” là chị Nguyễn Kim Ánh (Phó hiệu trưởng Đại học FPT). Dịp 20/11 này, chị bày tỏ lòng tri ân tới “sư phụ” Ánh, người mà theo chị là “tận tâm, tử tế, kiên trung, luôn khiêm nhường đứng sau hậu trường”. Nhờ sự kiên nhẫn, chỉ bảo của Phó hiệu trưởng Đại học FPT, chị Ly đã trở nên “vững vàng” hơn và đóng góp được vào giá trị chung của FPT Edu.

Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, là trường học hoạt động theo mô hình bán trú. FPT Schools luôn hướng tới sứ mệnh “Cung cấp năng lực cạnh tranh cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ của đất nước” dựa trên hệ giá trị cốt lõi gồm 5 yếu tố: tri thức, nhân cách, kỹ năng, tự lập và bản lĩnh.

Khánh Linh

Ý kiến

()