Chúng ta

Học sinh FPT giành cú đúp tại sân chơi tiếng Anh miền Bắc

Thứ tư, 8/11/2023 | 12:02 GMT+7

Học sinh FPT Schools Cầu Giấy giành giải nhất cả hai bảng đấu Tiểu học và THCS cuộc thi lồng tiếng phim bằng tiếng Anh SoundXMouth 2023.

Ngày 5/11 tại Hà Nội, 15 đội thi bảng Tiểu học và 16 đội thi bảng THCS đến từ các trường trên địa bàn quận Cầu Giấy và hệ thống FPT Schools miền Bắc bước vào vòng chung kết cuộc thi tiếng Anh SoundXMouth 2023. Tại đây, các nhóm đã vận dụng sự linh hoạt trong sử dụng ngôn ngữ, thể hiện cảm xúc, tự chuẩn bị đạo cụ để tranh tài lồng tiếng phim và trả lời câu hỏi trực tiếp từ ban giám khảo.

Chung cuộc, mùa thứ ba đã tìm ra quán quân 2 bảng đấu Tiểu học và THCS lần lượt là đội The Amazing World of Gumball (nhóm học sinh lớp 3A1) và Bubble Gum (nhóm học sinh lớp 6A1), Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy.

-6326-1699419723.png

Đội thi quán quân và á quân bảng Tiểu học SoundXMouth 2023. Ảnh: FPT Schools

Bảng Tiểu học, giải nhì thuộc về các đội thi đến từ trường Tiểu học Nghĩa Tân, FPT Schools Cầu Giấy, giải ba và giải ấn tượng thuộc về các đội thi trường Tiểu học Nam Trung Yên, Tiểu học Nghĩa Đô, Tiểu học Mai Dịch, FPT Schools Bắc Giang, FPT Schools Bắc Ninh.

Bảng Trung học cơ sở, giải nhì thuộc về các đội Trường THCS Dịch Vọng, THCS Dịch Vọng Hậu, FPT Schools Cầu Giấy. Giải ba và giải ấn tượng thuộc về các đội thi trường THCS Nghĩa Tân, FPT Schools Bắc Ninh, THCS Thực Nghiệm, THCS Newton, THCS Lê Quý Đôn, THCS Mỹ Đình 1, THCS Yên Hòa, THCS và THPT Lương Thế Vinh, FPT Schools Bắc Giang và FPT Schools Hà Nam.

-5273-1699419723.png

Đội thi giành giải quán quân và á quân bảng THCS. Ảnh: FPT Schools

Ngoài ra, mỗi bảng đấu, ban tổ chức cũng trao tặng các giải thưởng cá nhân như nam, nữ diễn viên lồng tiếng xuất sắc và giải cổ động dành cho nhóm khán giả nhiệt tình nhất tại Chung kết SoundXMouth 2023.

Chia sẻ về cuộc thi, Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phượng - Giảng viên Khoa Sư phạm Tiếng Anh, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội - đại diện ban giám khảo bảng Tiểu học cho biết, các thí sinh giống như những diễn viên nhí chuyên nghiệp, rất đáng yêu và chân thành khi trả lời các câu hỏi chuyên môn.

-9574-1699419723.png

Thạc sĩ Phạm Thị Khánh Ly - đại diện ban giám khảo cuộc thi SoundXMouth 2023 giao lưu với thí sinh bằng tiếng Anh trong cuộc thi. Ảnh: FPT Schools

Thạc sĩ Phạm Thị Khánh Ly - Phó chủ tịch hội đồng trường, Giám đốc điều hành FPT Schools Cầu Giấy và Bắc Giang, đại diện hội đồng giám khảo chung kết SoundXMouth 2023, cho biết thêm, SoundXMouth là cuộc thi khơi dậy niềm đam mê ngôn ngữ từ chính sở thích gần gũi với các con học sinh ở độ tuổi Tiểu học và THCS.

"Tất cả những gì xuất phát từ tình yêu đều được các đội thi thể hiện hết mình trên sân khấu", cô Khánh Ly nói, cho biết thêm các nhóm đều rất tự tin, phát âm tiếng Anh tốt, ứng biến linh hoạt, khớp khẩu hình các nhân vật trong mỗi bộ phim và có tinh thần đồng đội cao.

-3146-1699419723.png

Nhóm thí sinh lồng tiếng trích đoạn phim Harry Potter bảng Tiểu học cuộc thi SoundXMouth 2023. Ảnh: FPT Schools

SoundXMouth là cuộc thi lồng tiếng phim bằng tiếng Anh do Trường TH&THCS FPT tổ chức thường niên từ năm 2021. Năm học 2023-2024, cuộc thi mở rộng quy mô toàn quận Cầu Giấy và các trường thuộc Hệ thống Phổ thông FPT Schools miền Bắc, với hai bảng đấu: Tiểu học và THCS. Giải thưởng cuộc thi tới 35 triệu đồng.

Vòng sơ loại cuộc thi diễn ra trong tháng 10 đã thu hút gần 300 nhóm học sinh, tương đương hơn 1.500 em đến từ 28 trường tham dự. Ở vòng đấu này, học sinh lựa chọn trích đoạn phim bằng tiếng Anh trong kho dữ liệu của ban tổ chức và thực hiện ghi hình lồng tiếng, tái hiện lại ngôn ngữ, âm thanh, cử chỉ, điệu bộ, cảm xúc... của nhân vật. Sản phẩm hoàn chỉnh là một video dự thi có nội dung phim, hình ảnh và phần lồng tiếng của người tham gia.

Thế Đan

Trường Tiểu học và THCS FPT - FPT Schools Cầu Giấy thành lập năm 2017, là một thành viên của Hệ thống Trường Phổ thông FPT, thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, tập đoàn FPT. Theo đuổi triết lý giáo dục đào tạo là tổ chức, quản trị việc tự học của người học, trường thường xuyên tổ chức các cuộc thi, hoạt động tạo động lực cho học sinh trải nghiệm để trưởng thành.

Song song với chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, FPT Schools bổ sung nhiều nội dung đào tạo khác nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho học sinh như tiếng Anh chuẩn Oxford, STEM, AI và Robotics, công nghệ. Hệ thống cũng đưa chương trình phát triển cá nhân toàn diện theo chuẩn kỹ năng thế kỷ 21 và nhiều môn học mang bản sắc văn hóa Việt Nam vào đào tạo.

Thông tin liên hệ:

Văn phòng tuyển sinh: Số 15 Đồng Quan, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0837 069 333 - 0243 906 9333

Email: fsccg.tuyensinh@fe.edu.vn

Ý kiến

()