Chúng ta

Hai sếp nhà F là nhân vật trong sách 'Vì một Việt Nam cất cánh'

Thứ tư, 25/12/2019 | 14:34 GMT+7

Cuốn sách "Vì một Việt Nam cất cánh" quy tụ các phần chia sẻ tâm huyết của 63 nhân vật của talkshow "Cất cánh", trong đó có hai đồng sáng lập FPT là anh Đỗ Cao Bảo và Nguyễn Thành Nam.

Cuốn sách "Vì một Việt Nam cất cánh" được xuất bản bởi Đài truyền hình Việt Nam và công ty sách Thái Hà. Tác giả của cuốn sách này là 63 diễn giả của 21 chương trình “Cất cánh” đã phát trên VTV trong 2 năm 2018 và 2019 vừa qua, trong đó có 2 đồng sáng lập FPT là anh Đỗ Cao Bảo - Ủy viên HĐQT FPT (tham gia số 5/2018) và anh Nguyễn Thành Nam - nhà sáng lập Đại học trực tuyến FUNiX (tham gia số 1/2019).

63 nhân vật, 63 tác giả là những người nổi tiếng, có khả năng truyền cảm hứng, có thể dẫn dắt công chúng, rất giản dị và gần gũi. Cùng các 61 tác giả khác, 2 nhân vật nhà FPT đã rất tâm huyết, hết mình cho cả các bài diễn thuyết lẫn bài được đưa vào cuốn sách.

CDB13ADA-15EF-4CDD-8B70-B23BD1-9616-2523

Lễ ra mắt sách được truyền hình trực tiếp trên VTV1 có sự tham gia của anh Nguyễn Thành Nam (ngoài cùng bên trái) và anh Đỗ Cao Bảo (thứ tư từ phải qua). Ảnh: VTV

Nhà báo Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam - nói rằng "Cất cánh" là chương trình mà ông cảm thấy hay, và cuốn sách Vì một Việt Nam cất cánh đã ra mắt trang trọng, ấn tượng, xứng tầm.

Nhà báo Diễm Quỳnh cũng tâm sự rằng ”Cất cánh” là một hành trình gian truân đầy hạnh phúc và gặt hái. Khi hạt mầm gieo xuống, phải đợi từng chút chồi xanh, từng nhành lá mới, lúc nào cũng háo hức khi đọc hồ sơ diễn giả, rồi hồi hộp khi ánh sáng rọi từ cuối đường băng. Rồi hai năm cũng trôi qua, nhìn list nhân vật sẽ tới dự Gala mà vui mừng xen lẫn xúc động. Mong Hà nội chỉ lạnh thế này thôi để chúng tôi cùng nhau uống trà và hàn huyên trong ngày ra mắt sách. Cứ đi rồi sẽ đến! Cất cánh là như vậy".

E810D4FB-5E16-4FD0-87DB-BB2D34-9842-6576

QR sách Vì một Việt Nam Cất cánh.

1.000 bản sách giấy được in ra chỉ để tặng làm quà lưu niệm cho các tác giả và một số khách mời mà thôi. Tuy nhiên, chương trình “Cất cánh” và những người làm sách đã cung cấp QR code để tặng để bạn xem truyền hình và bạn đọc có thể được sở hữu cuốn sách này miễn phí, để đọc nhanh nhất, học nhanh nhất, ứng dụng nhanh nhất.

Việc sử dụng QR code ở Việt Nam trong xuất bản cũng là một điểm mới. Độc giả muốn thưởng thức sách chỉ cần quét QR code là có thể đọc sách. Bạn đọc cũng có thể xem ngay clip bài diễn thuyết của tác giả đó sau khi đọc xong phần sách của tác giả.

Trong talkshow trực tiếp 'Cất cánh' VTV6 số tháng 5/2018, PTGĐ FPT Đỗ Cao Bảo nhấn mạnh 'Người giàu không đáng ghét'. Theo anh, những người giàu có chân chính họ có khát khao làm việc, muốn khẳng định giá trị bản thân, đóng góp cho xã hội. ''Người giàu cũng chỉ ăn ngày ba bữa, ngủ một giường, họ làm việc nhiều hơn chúng ta. Nhiều người sống thanh bạch và tiết kiệm hơn những người không giàu''.

Phần lớn người giàu thích cảm giác vinh quang và chiến thắng. Anh dẫn chứng, những nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng, những người giàu đều có đam mê, đây là động lực làm việc. Họ có khao khát giúp được nhiều người khác có công ăn việc làm. Ở FPT, năm 2007 khi cổ phiếu lên sàn. Chứng kiến, chị lao công, anh lái xe mua được nhà đây là điều hạnh phúc đối với anh nói riêng và công ty FPT.

Tham gia chương trình "Cất cánh" phát sóng tháng 1 vừa qua với chủ đề "Biến điều không thể thành có thể", Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam - Nhà sáng lập Đại học trực tuyến FUNiX - chia sẻ câu chuyện do chính anh và các cộng sự đang thực hiện: đưa giáo dục đại học chất lượng quốc tế về mọi ngóc ngách tại Việt Nam, với giá thành Việt, chỉ bằng sự kết nối của Internet.

"Chẳng cần gì, chỉ cần bạn quyết tâm tự học. Nếu không có laptop cũng không sao. 45.000 quán Internet ở Việt Nam đều có thể trở thành điểm trường đại học. Thậm chí, chỉ cần trong 1.000 bạn chơi game có một bạn đang học trực tuyến, đã là một hy vọng thay đổi nền giáo dục". Bất cứ thời điểm nào trong ngày, hàng trăm sinh viên và mentors tại trường vẫn kết nối với nhau để học tập. Mô hình học mới mẻ này gây ấn tượng mạnh với khán giả theo dõi chương trình.

Phần chia sẻ của anh Đỗ Cao Bảo tại chương trình:

Phần chia sẻ của anh Nguyễn Thành Nam tại chương trình:

>> Hiệu trưởng FUNiX được Thủ tướng tôn vinh là điển hình làm theo lời Bác

Thuỷ Minh

Ý kiến

()