Chúng ta

Giọng ca xuất sắc 'choáng' trước tài năng của người FPT

Thứ ba, 26/5/2015 | 14:48 GMT+7

"Lần đầu tiên tham gia hội diễn văn nghệ nên khi xem các đội tổng duyệt, mình không nghĩ có thể đoạt giải", giọng ca nam FPT Retail Nguyễn Tuấn Nghĩa giành cú đúp giải thưởng cá nhân tại FPT Choirs chia sẻ.

Tại Hợp ca tranh tài năm nay, Tuấn Nghĩa đã "ẵm" liền hai giải cá nhân là Lĩnh xướng hay nhất và Giọng ca truyền cảm nhất. Tổng giải thưởng anh nhận được là 4 triệu đồng do Ban tổ chức và Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo tài trợ (3 triệu đồng). Anh đã chia sẻ cảm xúc và trải nghiệm đáng quý trong lần đầu tham gia sân chơi ca múa nhạc lớn nhất trong năm của tập đoàn.

IMG-4539-JPG_1432540312_1432540324.jpg

Nghĩa "ẵm" hai giải cá nhân về giọng hát Lĩnh xướng hay nhất và Giọng ca truyền cảm nhất tại Hợp ca tranh tài. Ảnh: Anh Tuấn.

- Khi giành cú đúp giải thưởng, cảm xúc của anh như thế nào?

- Đây là lần đầu tiên mình tham gia chương trình Hợp ca tranh tài. Khi được gọi lên nhận giải "lĩnh xướng hay nhất", mình đã rất bất ngờ vì nhiều tiết mục của các đội cũng rất xuất sắc, xứng đáng nhận giải thưởng này. Chẳng hạn, tiết mục "Chuyện tình qua thềm" của FPT HO hay "Hồ trên núi" của đội FPT Telecom. Đến khi anh Đỗ Cao Bảo, Chủ tịch FPT IS, lên sân khấu và công bố giải "Giọng ca truyền cảm nhất", lúc đó mình xúc động vỡ òa vì hạnh phúc, lên nhận giải vẫn còn run.

- Lần đầu tiên tham gia sân chơi của FPT, anh có những kỷ niệm nào đáng nhớ với chương trình?

- Mình đặc biệt có ấn tượng sâu sắc với phần nhạc nền cho bài hát "Người là niềm tin tất thắng". Khi nhận được nhạc, mình mất một tuần để làm quen với cách hát mới, cách vào ra của bài nhạc vì nếu vào trượt là toàn bộ công sức dàn dựng và tập luyện của FPT Retail đổ "xuống sông xuống biển". Ngoài ra, khi tập, cả đội đoàn kết và rất vui vẻ, đó sẽ luôn là những kỷ niệm sâu sắc nhất trong những tháng năm làm việc tại FPT Retail.

- Khi tham gia chương trình, anh gặp những khó khăn và thuận lợi gì?

- Khó khăn lớn nhất của mình trong thời gian diễn ra chương trình là cân bằng được thời gian đi làm, đi tập và dành cho gia đình. Khi được gọi vào đội văn nghệ, thời gian biểu của mình bị xáo trộn khá nhiều, gần như khoảng nửa tháng mình nói không với các lời mời đi chơi.

"Người là niềm tin tất thắng" là một bài hát rất khó, như nhạc sĩ Trương Quý Hải đã nói, nó chỉ dành cho giọng dày. Và giọng hát của mình khá thuận lợi để trình bày bài này mặc dù để có thể hát được tốt thì mình đã phải cố gắng rất nhiều để làm tròn vai trò của người lĩnh xướng.

Nguyễn Tuấn Nghĩa

Năm sinh: 1990
Quê quán: Hà Trì - Hà Cầu- Hà Đông - Hà Nội
Công việc: Hoạt náo viên tại FPT Retail
Sở thích: Ca hát, phượt và game
Sở trường: Nhạc đỏ, nhạc trữ tình.
Sở đoản: Làm việc nhà
Châm ngôn yêu thích: Người tràn ngập âm nhạc trong lòng mới có thể tràn ngập lòng yêu mến đối với những thứ đẹp đẽ nhất. 

Mình được đào tạo bài bản về thanh nhạc nên cũng có kiến thức thanh nhạc để xử lý bài hát. Trước đây, mình học tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương - khoa Sư phạm âm nhạc.

- Dù có kiến thức về thanh nhạc nhưng khi đến cuộc thi phong trào ở FPT, phải biểu diễn cùng những cán bộ không chuyên, anh đã tập luyện ra sao?

- Mình đã tập luyện và khớp với các thành viên trong đội múa trong một tuần liên tục, ngày nào cũng tập. Mình vừa hát cho các bạn khớp múa, vừa tự tập luôn phần hát của mình.

- Thể hiện bài hát về Bác Hồ, theo anh bí quyết gì để vừa thể hiện cảm xúc tốt và vừa chuẩn mực trong âm nhạc?

- Bí quyết của mình là nghiền ngẫm để hiểu được bài hát và nội dung mà tác giả gửi gắm qua từng ca từ. Mỗi khi tập một bài hát mới, mình đều đọc kỹ, đọc thuộc từng câu hát và chú ý xem trình bày ra sao để cho trọn vẹn. Khi trình bày ca khúc về Bác, trong mình luôn có một cảm xúc tự hào, kính trọng và niềm yêu thương vô bờ với Bác. Mình mong muốn là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa các thế hệ đi trước và lớp trẻ hôm nay ngưỡng vọng về Người.

IMG-4552-JPG_1432540282.jpg

Tiết mục của FPT Retail được Ban giám khảo đánh giá cao và giành được giải Nhì tại Hợp ca tranh tài năm nay. Ảnh: Anh Tuấn.

- Lần đầu tiên tham gia Hợp ca tranh tài, anh có cảm nhận gì về chương trình ca múa nhạc lớn nhất trong năm của người FPT?

- Hợp ca tranh tài là một sân chơi thú vị, khơi dậy khả năng sáng tạo nghệ thuật và kết nối mọi bộ phận đơn vị của Tập đoàn FPT lại với nhau, khiến mọi người gần gũi nhau hơn qua ngôn ngữ là âm nhạc.

Mình rất ấn tượng với các giọng ca và tiết mục tham gia chương trình năm nay. Tiết mục nào cũng được dàn dựng công phu, đầu tư kỹ lưỡng với số lượng trang thiết bị và diễn viên đông đảo. Khi lên sân khấu, mình thấy mọi người đều hết mình vì âm nhạc. Mình thấy được sức sống, sức trẻ, sức sáng tạo của FPT trong tất cả các tiết mục năm nay. Lần đầu tiên tham gia FPT Choirs nên khi xem tiết mục của các đội tổng duyệt thì mình hơi bị "choáng", thậm chí còn không dám nghĩ rằng có thể đoạt giải lần này.

- Anh sẽ cùng các đồng đội "giải ngân" phần thưởng như thế nào?

- Tất nhiên là mình sẽ góp phần giải thưởng của mình để cùng "đập phá" tới bến cùng các bạn trong đội.

Giải thưởng Hợp ca tranh tài 2015:

Giải Nhất: Khối Giáo dục FPT

Giải Nhì: FPT Retail

Giải Ba: FPT Telecom

Giải Khuyến khích: FPT Trading, FPT HO, FPT Software, FPT Online, FPT IS

Giải trailer xuất sắc: FPT Online và Khối Giáo dục FPT

Giải Cổ vũ: FPT Software

Giải Lĩnh xướng hay nhất: Nguyễn Tuấn Nghĩa của FPT Retail

Giải Giọng hát truyền cảm nhất: Nguyễn Tuấn Nghĩa của FPT Retail.

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()