Chúng ta

Giây phút vỡ oà của Top 13 FPT Under 35

Thứ năm, 31/10/2019 | 16:06 GMT+7

Hồi hộp, lo lắng, thấp thỏm… là tâm trạng chung của các ứng viên và bạn bè, đồng nghiệp khi chờ đến giờ G công bố kết quả 13 gương mặt nổi bật FPT dưới 35 tuổi vào trưa ngày 30/10.

10h50 sáng 30/10, cuộc họp tại phòng sinh hoạt chung của FPT Software TP HCM tạm dừng khi các thành viên Ban Văn hóa - Đoàn thể đơn vị tiến hành livestream khoảnh khắc công bố Top 13 FPT Under 35 năm 2019. Nhiều CBNV nhà Phần mềm sớm tập trung cùng ứng viên Under 35 duy nhất của đơn vị, anh Võ Đặng Phát với hạng mục Lãnh đạo trẻ.

3 năm liên tiếp tham gia cuộc thi, nhưng anh Phát đều chưa bén duyên với Top 13. Vì vậy, khi được hỏi về khả năng có tên trong danh sách, ứng viên nhà Phần mềm phía Nam chỉ nói: “Thực ra cũng không nghĩ gì nhiều. Đây là năm thứ 4 tôi tham gia FPT Under 35, nên nếu không lọt top, năm sau lại có cơ hội thi tiếp”. Dẫu vậy, các anh chị em đồng nghiệp đều động viên anh. Nhờ sự ủng hộ của mọi người, anh Phát có thêm hy vọng. Thậm chí, ứng viên hạng mục Lãnh đạo trẻ còn hứa: “Nếu lọt Top thật, tôi sẽ mời mọi người đi ăn cả tuần”. Khán phòng dậy sóng những tràng vỗ tay.

fso-JPG-8367-1572455245.jpg

Anh Võ Đặng Phát và đồng nghiệp cùng chăm chú chờ đợi kết quả Top 13 Under 35 tại văn phòng FPT Software TP HCM. Ảnh chụp từ video.

11h05, giờ G đã điểm. Video livestream công bố Top 13 Under 35 của Ban tổ chức chính thức được phát tại group Chungta News trên kênh FPT Workplace. Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào màn hình máy tính, điện thoại. Không khí hồi hộp bao trùm cả căn phòng.

Đồng hồ đếm ngược hiện lên, con số càng giảm, sự hồi hộp càng tăng. Giây phút cái tên Võ Đặng Phát được xướng lên, cả căn phòng như vỡ oà. Những cái ôm thật chặt, những tiếng chúc mừng từ các đồng nghiệp liên tiếp vang lên. 

“Thực sự rất vui, nhờ sự ủng hộ của mọi người tôi mới có tên trong danh sách 13 người đạt giải Under 35. Tôi cũng mong sau này tiếp tục có cơ hội tham gia các cuộc thi, giải thưởng của tập đoàn và được cống hiến nhiều hơn nữa”, anh Phát bày tỏ và khẳng định, nhất định sẽ mời mọi người cùng đi ăn “khao giải”.

Cũng tại TP HCM, trong khoang của Trung tâm Hệ thống thông tin, FPT Telecom, chị Võ Thị Hồng Phương vẫn chăm chú làm việc. Nhưng trong lòng chị nôn nao hơn bình thường khi được thông báo sẽ công bố kết quả Top 13 lúc 11h. Chị chia sẻ: "Tôi có coi qua các ứng viên Top 47, thấy rất nhiều người giỏi và cũng có những người thân thiết với mình. Về kết quả, tôi không dám nghĩ nhiều, sợ mất công nghĩ nhiều rồi thất vọng".

Gần 11h, đồng nghiệp xung quanh bắt đầu xúm lại bàn chị Phương chờ kết quả. Việc Top 13 được công bố trễ hơn dự kiến vài phút cộng thêm sự cố chập chờn Wi-fi khiến mọi người càng thêm sốt ruột.

fpt-under-7300-1572516234.png

Khoảnh khắc chị Hồng Phương theo dõi BTC công bố tên mình trong danh sách. Ảnh: Hà An.

Ngay sau khi đồng hồ đếm ngược đến số 0, tất cả như vỡ òa khi Võ Hồng Phương là cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách Under 35, hạng mục Công nghệ. Người đầu tiên mà Under 35 Hồng Phương báo tin vui là Phó Giám đốc Vùng 5 - chị Trần Thị Ngọc Điều. "Em vào Top 13 Under 35 rồi chị ơi! Mừng quá".

Tân Under 35 chia sẻ, chị Ngọc Điều đã cổ vũ chị rất nhiều trong hành trình Under 35. Nếu không có chị Điều, chắc chị đã không chủ động kêu gọi bình chọn và hết mình với "cuộc đua".

Là năm đầu tiên tham gia Under 35, anh Nguyễn Thượng Tường Minh, Ban Công nghệ FPT (FTI), không khỏi hồi hộp. Đón chờ kết quả Under 35 với tâm trạng khá lo lắng, anh chia sẻ: “Tôi không chắc về khả năng đạt giải. Bởi vì các anh chị em tham gia Under 35 năm nay đều rất xứng đáng”.

Ngồi gần đó, đồng nghiệp Phạm Văn Khang chia sẻ: “Năm nay, tôi chỉ bình chọn duy nhất cho anh Tường Minh. Mọi người trong phòng cũng sôi nổi cùng nhau kêu gọi gia tăng vote cho anh Minh”.

Khoảnh khắc biết mình là một trong 3 người nhà FTI đạt Under 35, anh Tường Minh cười rạng rỡ trước tràng pháo tay chúc mừng của đông đảo đồng nghiệp. Một nữ đồng nghiệp chia vui cùng anh Minh bằng một bông hồng tươi thắm. “Tôi rất bất ngờ và xúc động. Cảm ơn mọi người hôm nay đã sát cánh bên mình trong khoảnh khắc này”, anh Minh chia sẻ và ngay lập tức báo tin cho vợ và 2 “đại ca” của anh tại Ban Công nghệ FPT.

fti-9323-1572455245.jpg

Anh Tường Minh trở thành FPT Under 35 ngay lần đầu tiên tham gia giải. Ảnh: Quốc Phú.

Trước đó, anh Minh cũng đạt giải Cán bộ xuất sắc FPT HO hồi năm 2018. Sau khi trở thành Under 35 năm nay, anh dự định sẽ cố gắng hết mình để làm tấm gương, dẫn dắt anh em trong ban cho ra đời những sản phẩm công nghệ FPT tới càng nhiều người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp càng tốt.

Cùng thời điểm, tại nơi làm việc của ứng viên Lê Quốc Nam, Trưởng phòng PR - Marketing FPT Polytechnic Hà Nội, có khoảng hơn 10 người. Không khí ban đầu khá căng thẳng, ai cũng hồi hộp. Nhưng lo lắng hơn cả chính là anh Nam.

Ngay khi bắt đầu livestream, cả phòng lập tức kéo vào nhóm Chungta News để theo dõi tình hình cả những ứng viên khác. Ai cũng mở livestream để xem trên laptop. Người vừa làm việc vừa dựng điện thoại bên cạnh để xem. Người lại quá lo lắng, phải bảo: "Hồi hộp quá, đi cho cá ăn cho đỡ căng thẳng".

Trang Chungta News đã được kết nối sẵn ở màn hình lớn để chờ tới lúc công bố. Anh Nam liên tục đi lại trong phòng. Khoảng 11h15, mọi người tập trung hết trước màn hình để chờ kết quả. Dù chưa có danh sách Top 13, tất cả đã bàn tán sẽ đi ăn liên hoan ở đâu. Khi cái tên Lê Quốc Nam hiện trên màn hình cũng là lúc vỡ òa trong hạnh phúc. Anh Nam lúc ấy mới cười tươi: "Rất hồi hộp và thực sự xúc động".

Mặc dù đang trong thời kỳ nghỉ sinh nhưng chị Nguyễn Hồng Nga, FPT IS, vẫn cảm thấy bất ngờ khi tên của mình lọt Top 13 FPT Under35. Nếu như là một năm trước, chị Nga sẽ đón niềm vui này với rất nhiều đồng nghiệp trong công ty. Nhưng năm nay đặc biệt hơn, chị được chia sẻ với cô con gái nhỏ Bota 5 tháng tuổi.

Bày tỏ niềm hạnh phúc khi lọt Top 13, chị cho rằng thế hệ trẻ của FPT đang ngày càng trưởng thành và tài năng hơn. Đối với chị, FPT không phải là công ty hay chỗ làm việc mà đây chính là nhà. "Nhà" cho chị công việc, niềm vui, đồng nghiệp và một gia đình hạnh phúc.

Video khoảnh khắc công bố FPT Under 35 ở các điểm cầu:

Tại đầu cầu Đà Nẵng, phòng làm việc của anh Nguyễn Đăng Duy, FPT Telecom Đà Nẵng, sôi nổi hơn mọi ngày khi có rất đông đồng nghiệp hỏi thăm và chờ đợi kết quả bình chọn Under 35.

Dù ai cũng có công việc do rơi vào ngày cuối tháng nhưng dường như điều đó không còn quan trọng đối với những người yêu mến vị giám đốc trẻ tuổi này. Một bộ phận không nhỏ còn vào tận phòng và theo dõi quá trình công bố danh sách 13 người xuất sắc nhất.

Là người đồng hành cùng ứng viên trong những ngày đầu tiên, anh Phan Mạnh Kha, Kế toán trưởng FPT Telecom Đà Nẵng, đánh giá Duy là lãnh đạo trẻ có “tâm và tầm” khi liên tục dẫn dắt chi nhánh vượt qua thử thách và duy trì kết quả kinh doanh xuất sắc trong nhiều năm liền. Hiện Duy còn kiêm nhiệm Giám đốc chi nhánh Quảng Nam, và bước đầu xây dựng tập thể vững mạnh, liên tục mở rộng thị trường. Anh xứng đáng lọt vào danh sách Top 13 Under 35 của FPT.

2019-10-31-164604-8671-1572516021.png

CBNV FPT Telecom Đà Nẵng hồi hộp chờ kết quả.

Ngồi trước màn hình máy tính để bàn, anh Duy hồi hộp chờ đợi kết quả công bố. Dù cảm xúc lẫn lộn nhưng vị giám đốc vẫn không quên tranh thủ quay video trực tiếp cho vợ xem. Đúng như dự đoán, anh đã chiến thắng ở hạng mục Lãnh đạo trẻ.

“Rất vui và hạnh phúc vì mọi người đã bình chọn cho mình. Tôi cam kết sẽ tiếp tục cống hiến hơn nữa để giúp chi nhánh phát triển vững mạnh. Hy vọng năm sau chi nhánh vẫn góp mặt một lãnh đạo trong Top 13 FPT Under 35", anh nói.

Liên tục vỗ tay và hò reo chúc mừng, anh Trần Thanh Thảo, Trưởng phòng Kinh doanh FPT Telecom Đà Nẵng, cảm thấy hạnh phúc khi anh Duy đã đạt danh hiệu Lãnh đạo trẻ trong FPT Under 35. Anh nói vui rằng Đà Nẵng sẽ dành hai tháng còn lại của năm 2019 để mừng cho Giám đốc chi nhánh.

Trong khi các ứng viên khác đều “nín thở” chờ đợi kết quả, tại đầu cầu FPT Japan, chị Nguyễn Thị Mai vừa rời khỏi cuộc họp “đau đầu” với các con số. Do bận công việc, nữ ứng viên này đã quên khuấy thời gian công bố kết quả cuộc thi. Chính vì vậy, khi được “rủ” cùng chờ kết quả, chị Mai càng thêm phần hồi hộp so với các ứng viên khác.

11h07, chị Mai liên tục F5 trang Chungta News trên Workplace. “Không biết liệu có mình ở đây không” là câu hỏi thường trực trong suốt thời gian ứng viên cho hạng mục Kinh doanh chờ đợi kết quả.

Khoảnh khắc thấy tên mình xuất hiện trong hạng mục Kinh doanh, chị Mai không khỏi bất ngờ. Vốn ban đầu không có ý kêu gọi mọi người bình chọn, nhưng được em gái và đồng nghiệp cùng team kêu gọi hộ nên chị khá ngạc nhiên khi thấy lượng share và vote cho mình trên Facebook.

“Cảm ơn mọi người đã ủng hộ và tích cực bình chọn cho tôi. Đây vừa là động lực, cũng là sự thúc đẩy để mình tiếp tục nỗ lực trong công việc hơn”, Mai chia sẻ và gửi lời chúc mừng tới các ứng viên khác trong Top 13 Under 35 năm nay. Chị cũng hy vọng tập đoàn sẽ tiếp tục duy trì cuộc thi để ghi nhận sự cống hiến cũng như là động lực thúc đẩy các bạn trẻ thử thách năng lực bản thân nhiều hơn.

Chương trình tìm kiếm 13 người trẻ dẫn đầu các lĩnh vực nhà F năm 2019 được khởi động từ ngày 29/7 với việc nhận đề cử/ứng cử từ các đơn vị và cá nhân.

Mùa giải năm nay, FPT Under 35 áp dụng hình thức bình chọn bằng tài khoản Facebook cá nhân -thay cho cách nhập email như các năm trước. Song song với vòng bình chọn, các ứng viên cũng được chấm điểm bởi Hội đồng giám khảo và lãnh đạo công ty thành viên. Tổng hợp các điểm số này sẽ tìm ra danh sách FPT Under 35. 

FPT Under 35 mùa thứ 4 sẽ được tôn vinh cùng Top 100 FPT tại nước ngoài (thành viên năm 2018 được vinh danh ở Dubai). Cạnh đó, các thành viên trong danh sách được ưu tiên lựa chọn đi học các khóa đào tạo MiniMBA và cán bộ lãnh đạo cốt cán của FPT. Đây là cơ hội để FPT Under 35 đón nhận thách thức và ghi dấu ấn thành công ở tầm cao mới.

Danh sách Top 13 FPT Under 35: Hạng mục Công nghệ: Võ Thị Hồng Phương (FPT Telecom), Cao Văn Việt (FPT Software), Nguyễn Thượng Tường Minh (FPT HO), Trần Đức Dũng (FPT IS); Hạng mục Kinh doanh: Nguyễn Thị Mai (FPT Software), Nguyễn Hữu Hùng Cường (FPT Software), Hồ Đắc Trung (FPT Telecom); Hạng mục Lãnh đạo trẻ: Võ Đặng Phát (FPT Software), Nguyễn Đăng Duy (FPT Telecom); Hạng mục Chuyên gia: Nguyễn Hồng Nga (FPT IS), Lê Quốc Nam (FPT Education), Trần Thị Thu Hồng (FPT Telecom) và Hạng mục Văn hóa: Lê Hồng Quân (FPT Software).

Viết Chung

Ý kiến

()