Chúng ta

'Giáo sư Xoay' lần đầu ngồi ghế giám khảo liên hoan phim ngắn

Thứ ba, 2/10/2018 | 10:02 GMT+7

Anh Đinh Tiến Dũng sẽ ngồi vào ghế nóng giám khảo liên hoan phim ngắn FY mùa 2 cùng hàng loạt tên tuổi nổi tiếng của làng điện ảnh Việt Nam.

Liên hoan phim ngắn FY mùa 2 diễn ra từ ngày 30/5 đến hết ngày 10/10 được tổ chức bởi Truyền hình FPT phối hợp cùng CLB Sân khấu và Điện ảnh trường Đại học KHXH&NV - ĐHQG TP HCM với nhiều hoạt động và mô hình tổ chức hấp dẫn, mới lạ. Sau hơn 3 tháng, chương trình đã thu hút đông đảo các nhóm làm phim tham gia. Dựa trên những tiêu chí khắt khe, BTC chọn ra được 30 bộ phim xuất sắc nhất bước vào vòng công chiếu.

FY là tên viết tắt của Film and Youth (Điện ảnh và Bạn trẻ) và cũng là tên viết tắt của Forever Young (Mãi mãi tuổi thanh xuân). Ngay từ tên gọi, LHP ngắn FY đã thể hiện ý nghĩa hướng tới người trẻ. 

Về tiêu chí, LHP ngắn FY sẽ chọn ra những tác phẩm có tính phát hiện, thể hiện mọi mặt đời sống xã hội dưới góc nhìn của những người trẻ khao khát, tự tin vào bản thân, dám dấn thân, thể hiện và khai phá chính mình. Đặc biệt là những bộ phim có ngôn ngữ điện ảnh tốt, mang đậm chất nghệ thuật, có tính thể nghiệm, độc đáo và mới lạ.

1-9976-1538395723.jpg

Liên hoan phim ngắn FY mùa 2 đã chính thức công chiếu.

Thông qua LHP, người trẻ sẽ được học làm phim với những đạo diễn, biên kịch, sản xuất, diễn viên có kinh nghiệm. Trong khuôn khổ của sự kiện, LHP ngắn FY cũng sẽ tổ chức những buổi workshop về kịch bản, đạo diễn, sản xuất, diễn xuất được giảng dạy bởi các giám khảo của năm nay.

Về thành phần ban giám khảo chuyên môn năm nay cũng có sự thay đổi. Diễn viên - đạo diễn Hồng Ánh sẽ thay nữ diễn viên Lan Phương làm giám khảo, đồng hành cùng hai đạo diễn từng tham gia trong mùa Liên hoan trước là đạo diễn Phan Đăng Di và Phan Gia Nhật Linh - tác giả hàng loạt bộ phim đạt kỷ lục doanh thu như: Em là bà nội của anh, Cô gái đến từ hôm qua... Ngoài ra, anh Đinh Tiến Dũng, Giám đốc sáng tạo của Truyền hình FPT, sẽ là giám khảo mùa hai ở khu vực phía Bắc.

Các buổi công chiếu được chia làm 4 suất trong khoảng thời gian từ 9h30 đến 19h ngày 28/9. Khán giả không chỉ thưởng thức mà còn trực tiếp tham gia bình chọn những tác phẩm tốt nhất. Mỗi lượt bình chọn sẽ góp phần quan trọng cho việc tìm ra chủ nhân của giải thưởng Phim được yêu thích nhất. Theo đó, kết quả hạng mục Phim được yêu thích nhất của Liên hoan phim ngắn FY mùa 2 dựa trên số lượt bình chọn tại buổi công chiếu và tổng thời lượng xem của phim trên hệ thống Truyền hình FPT.

DSC-1756-1-8987-1430700999-3719-15383957

Anh Đinh Tiến Dũng sẽ là thành viên Ban Giám khảo liên hoan phim ngắn FY lần 2.

Ngoài ra, anh Nguyễn Mạnh Tuấn, đại diện Truyền hình FPT, cho biết thêm, 30 bộ phim được đánh giá cao nhất không chỉ được công chiếu trong tuần lễ liên hoan phim tại rạp mà cả trên hệ thống Truyền hình FPT. Đây không chỉ là phương tiện giúp phim của các bạn đến gần vời đông đảo khán giả cả nước, mà còn là cơ sở để ban tổ chức chấm giải "Phim ngắn được yêu thích nhất". Các nhóm làm phim sẽ có thể chủ động kêu gọi bình chọn cũng như tự đánh giá được chất lượng sản phẩm của mình đối với thị hiếu người xem hiện nay.

Về cơ cấu giải thưởng, Liên hoan phim năm nay có tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 50 triệu đồng. Ngoài giải thưởng tiền mặt, 1 khóa học quay phim và 1 máy vẽ do viện truyện tranh hoạt hình Việt Nam tài trợ sẽ được trao cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Đồng thời, nhóm làm phim đạt giải Nhất, Nhì, Ba còn có cơ hội trở thành đối tác sản xuất nội dung cho Truyền hình FPT giai đoạn 2018 - 2019. Buổi gala trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 10/2018.

Khởi xướng vào năm 2017, Liên hoan phim ngắn FY do CLB Sân khấu và điện ảnh trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP HCM tổ chức đã bất ngờ thu hút đến 48 nhóm dự thi, với hơn 55 bộ phim tham dự. Ra đời từ một môi trường không chuyên về điện ảnh nên mục tiêu chính Liên hoan phim ngắn FY là hướng đến những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm trong việc làm phim ngắn.

>>  Teaser 'Hậu duệ mặt trời' bản Việt gây sốt

Trần Vũ

Ý kiến

()