Chúng ta

Giảm 14 kg nhờ chạy bộ cùng đồng nghiệp

Thứ tư, 9/8/2017 | 15:20 GMT+7

Sở hữu thân hình nặng nề, thiếu tự tin, anh Nguyễn Hoàng Tú, FPT Telecom, tham gia nhóm chạy với đồng nghiệp sau giờ làm. Hiện anh về gần chỉ số BMI lý tưởng.

Tự nhận bản thân là quá khổ khi số cân nặng ổn định của anh Nguyễn Hoàng Tú, Trung tâm Điều hành mạng FPT Telecom (NOC), luôn vượt con số 90. “Số ký này khiến tôi nặng nề, làm việc không được nhanh nhẹn, di chuyển chậm chạp, xoay sở rất khó khi thao tác trong Trung tâm Dữ liệu - Data Center”. Do tòa nhà Tân Thuận 1 (TP HCM) thấp tầng nên không có thang máy, mỗi lần phải lên xuống cầu thang bộ cũng khiến anh Tú khá vất vả.

tunh-1-5186-1502253019.jpg

Thân hình tròn trịa của anh Tú trước khi tham gia chạy.

Khi thấy mệt mỏi với thân hình quá khổ, cộng với những lời xì xầm cũng là lúc đồng nghiệp Nguyễn Ngọc Lắm rủ chạy bộ sau giờ làm việc cùng tổ chạy của anh em công nghệ FPT Telecom. “Lúc đó tôi đang bị gan nhiễm mỡ và nghe nói chạy bộ sẽ hết nên càng hứng thú tham gia”, anh Tú tiết lộ.

Kỳ vọng giảm cân, bớt bệnh và có sức khỏe để làm việc được tốt hơn đã trở thành động lực giúp chàng trai Trung tâm Điều hành mạng bắt đầu hành trình giảm cân đầy khó khăn.

Hai tuần đầu, Tú vừa chạy vừa đi nhưng cũng chỉ được tầm 2 km bởi thân hình quá nặng nề. Đôi lúc anh thấy nản bởi các đồng nghiệp chạy quãng đường 5-10 km nhẹ như không. Ban đầu, sau mỗi buổi chạy, Tú rất đau và mỏi. Nhịp tim cũng tăng cao, trung bình từ 166 và tối đa 196 khiến anh phải ngồi nghỉ hơn 1 giờ mới có thể đi xe máy về nhà.

Bù lại, chàng trai NOC được các anh em khích lệ, cả trong nhóm kín lẫn ngoài đời nên tinh thần cũng thoải mái và hưng phấn hơn. Sau một tháng, Tú vẫn bị mỏi cơ nhưng bớt mệt hẳn, anh có thể chạy liên tục 3 km mà không phải đi bộ dù tốc độ còn chậm. Cứ thế, mỗi tuần, anh Tú cùng nhóm chạy 3 buổi quanh khu chế xuất Tân Thận, nơi đặt tòa nhà Data Center của FPT Telecom.

tunh-3-5257-1502253019.jpg

Anh Tú cho hay, trong khi tập vẫn giữ nếp sinh hoạt, ăn uống như trước cùng với việc bổ sung chất để tăng cường sức khỏe.

Lúc này, các đồng nghiệp tiếp tục động viên, "cứ từ từ, cố gắng bước đầu dần sẽ chạy được 5 km". Như được tiếp thêm sức mạnh, Tú đặt ra mục tiêu phải giảm cân, chiến thắng bản thân. Ngoài việc chạy mỗi buổi chiều thứ Hai-Tư-Sáu cùng nhóm, chàng trai NOC còn gắng dậy sớm mỗi sáng thứ Năm-Bảy và Chủ nhật để tự chạy bộ khu vực gần nhà. “Ban đầu cũng 3 km và dần dần tôi cũng lên được 5 km nhưng tốc độ rất chậm”, Tú nhớ lại.

Sau khoảng 3 tháng chạy bộ, thấy anh em nói đã gầy bớt nên Tú tò mò đứng lên cân. Nhìn đồng hồ chỉ con số 84, vừa bước xuống Tú như thấy mình nhẹ nhõm hơn. Anh nắm hai tay vung mạnh vào không khí. “Cảm giác rất sung sướng vì thấy hiệu quả không tưởng, tôi về khoe ngay với bà xã”, anh Tú cười.

tunh-2-2310-1502253019.jpg

Nhóm chạy gồm hơn 20 thành viên, phần lớn đến từ các đơn vị mảng công nghệ FPT Telecom, sinh hoạt lúc 17h30 thứ Hai - Tư - Sáu hằng tuần, với hai cự ly là 5 km và 10 km quanh Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP HCM. Ảnh anh Tú thứ hai từ phải qua.

Sau khi giảm được khá nhiều lượng mỡ thừa, cơ thể khỏe mạnh và năng động hơn, Tú tăng thời gian tập luyện và duy trì đều đặn. Hiện anh chàng nhà NOC còn 77 kg. "Người thân và bạn bè đều nhận xét thân hình săn chắc hẳn và nhất là bụng không còn to như bà bầu nữa. Anh Lắm thường lấy tôi để làm ví dụ sinh động cho các anh em trong tòa nhà và động viên anh em khác cùng tập. Tự nhiên tôi cũng thấy chút tự hào”, Tú chia sẻ.

“Bà xã tôi phải mang tất cả quần jean thường mặc đi làm ra tiệm sửa lại phần lưng bởi cái nào giờ đây cũng trở nên rộng thùng thình”, Tú hài hước kể về kỷ niệm đáng nhớ. Theo chỉ số BMI (chỉ số khối của cơ thể), Tú vẫn trong diện béo phì. Anh đang nỗ lực để giảm thêm 4 kg nữa.

>> FPT Telecom 'phóng' văn phòng 'lên mây'

Nguyên Văn

Ý kiến

()