Chúng ta

‘Giải thưởng OKR – Vì ta xứng đáng quan trọng là truyền cảm hứng’

Thứ ba, 22/10/2019 | 10:58 GMT+7

Là 1 trong những cá nhân OKR xuất sắc được nhận phần thưởng “Ăn tối cùng Chủ tịch Trương Gia Bình”, anh Nguyễn Mạnh Cường – FPT IS nhận định giá trị giải thưởng OKR không nề hà to nhỏ, quan trọng là sự truyền cảm hứng từ lãnh đạo.

Cuộc thi “OKR – Vì ta xứng đáng” được phát động từ ngày 26/9, nhằm tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân, bộ phận có tinh thần Leng Keng và triển khai xuất sắc công việc của mình dựa trên phương pháp luận OKR (Objectives and Key Results - Mục tiêu và kết quả then chốt) trong năm 2019. Là 1 trong những cá nhân OKR xuất sắc quý II, anh Nguyễn Mạnh Cường – FPT IS chia sẻ để triển khai mạnh mẽ phương pháp luận OKR trong tập đoàn. những giải thưởng tôn vinh như “OKR – Vì ta xứng đáng” là cần thiết. Việc này vừa thúc đẩy tầm quan trọng của OKR vừa khuyến khích mỗi cá nhân triển khai việc quan trọng tích cực.

Anh Cường cho hay cá nhân không quan tâm giải thưởng OKR giá trị to hay nhỏ mà quan trọng là sự truyền cảm hứng của lãnh đạo. Sự quan tâm của lãnh đạo khiến mỗi cá nhân khi được tôn vinh sẽ tự hào và có động lực trong công việc nhiều hơn. Nguồn cảm hứng này có thể được thể hiện qua hình thức trao tặng phần thưởng như: talkshow của anh Trương Gia Bình, livestream qua Workplace…

Cuong-9884-1570778691.jpg

Anh Cường (thứ 2, từ phải qua trái) cho rằng, giải thưởng cần có sự quan tâm của lãnh đạo. Ảnh: NVCC.

Cũng là một trong những cá nhân OKR xuất sắc, chị Nguyễn Ngọc Linh – Trưởng bộ môn STEM, trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy hoàn toàn ủng hộ giải thưởng OKR. Theo chị, đây là một hình thức khác của phần thưởng “Ăn tối cùng Chủ tịch Trương Gia Bình” nhưng có quy mô và số lượng lớn hơn. Số lượng giải thưởng không giới hạn sẽ giúp cho nhiều cá nhân tích cực triển khai OKR khác được tôn vinh thay vì chỉ có 8 người như mọi khi. Thêm nữa, giải thưởng cũng tìm kiếm OKR của năm để từ đó xuất hiện thêm nhiều nguồn cảm hứng OKR cho người F trong các quý tới.

Hiện tại, giải thưởng OKR – Vì ta xứng đáng đã phát động được 3 tuần, BTC đã tiếp nhận hơn 30 hồ sơ. Trong đó, FPT Telecom là đơn vị có số lượng hồ sơ lớn nhất. Những hồ sơ này đang trong quá trình thẩm định, mỗi hồ sơ OKR cá nhân hoặc bộ phận được đánh giá hợp lệ sẽ nhận ngay phần thưởng trị giá lần lượt 500.000 đồng và 1.000.000 đồng.

Chia sẻ lý do tham gia giải thưởng, anh Nguyễn Thanh Nam, FPT Retail, cho biết, “hoàn toàn chưa nghĩ tới giải thưởng và đạt giải. Tôi gửi hồ sơ chỉ đơn giản muốn kiểm chứng dự án mới đang triển khai liệu có thể đánh giá như một OKR". Trong khi đó, chị Trần Thanh Loan – FPT Online hào hứng tham gia vì số lượng giải thưởng không giới hạn. Bên cạnh đó, chị cũng động viên đồng nghiệp cùng phòng tham gia nhưng nhiều người không biết, thắc mắc với chị thế nào là OKR hợp lệ. Chị Loan cho rằng BTC cần làm rõ tính hợp lệ để người tham gia không bối rối.

Video "OKR - Vì ta xứng đáng": 

Theo đó, giải thưởng áp dụng cho tất cả cá nhân, lĩnh vực, bộ phận trong toàn FPT. Để tham gia chương trình, bản OKR cần đáp ứng tiêu chí: Có mục tiêu thách thức; Hành động sáng tạo, cách làm khác biệt và sự nỗ lực cao để đạt được; Tạo ra kết quả vượt trội đóng góp lớn cho bộ phận hoặc công ty. Bên cạnh đó, bản OKR phải được đăng ký trên tool F.OKR của tập đoàn cũng như được triển khai và đánh giá kết quả trong năm 2019. CBNV có thể đăng ký theo form tại link này hoặc gửi bản OKR về địa chỉ: Phanlengkeng@fpt.com.vn.

Các bản đăng ký sau khi gửi về chương trình sẽ được Hội đồng thẩm định của chương trình là thành viên thuộc Hội đồng Chiến lược và Đổi mới của tập đoàn và lãnh đạo phụ trách OKR các đơn vị thành viên xét duyệt và đánh giá.

Về cơ cấu giải thưởng, với việc không giới hạn số lượng, mỗi hồ sơ OKR cá nhân hoặc bộ phận khi gửi về chương trình được đánh giá hợp lệ sẽ nhận phần thưởng trị giá lần lượt 500.000 đồng và 1.000.000 đồng. Hàng tháng, các cá nhân giành giải Leng Keng sẽ có phần thưởng 3.000.000 đồng và được tôn vinh trên Bức tường OKR của tập đoàn; bộ phận Leng Keng sẽ giành các hạng mục giải thưởng tương đương HC Chiến công hạng Nhất, Nhì, Ba với giá trị lần lượt là 15 triệu, 10 triệu và 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, sau mỗi quý, từ hồ sơ của các cá nhân đạt giải Leng Keng, lãnh đạo các CTTV lựa chọn một cá nhân OKR xuất sắc đại diện công ty dùng bữa tối cùng Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Hà Trần

Ý kiến

()