Chúng ta

Giải mã ‘Leng Keng’ từ góc nhìn Chủ tịch FPT

Thứ năm, 13/12/2018 | 17:01 GMT+7

Sáng nay (ngày 13/12), thuật ngữ “Leng Keng” náo động nhà F khi các lãnh đạo FPT nhắc đi nhắc lại trong video “Leng Keng nhập” cùng sự xuất hiện dồn dập từ sảnh thang máy đến cả khu vực vệ sinh. Leng Keng bỗng trở thành từ khóa "hot" nhất FPT.

Là cha đẻ của thuật ngữ “Leng Keng” tại FPT, anh Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, cho rằng, Leng Keng là dám đặt ra những mục tiêu lớn lao, suy nghĩ khác biệt, hành động sáng tạo, vượt qua giới hạn bản thân để có thể đạt được kết quả vượt bậc.

Người Leng Keng thường mơ mộng, khát khao những điều vốn không phải là mối quan tâm của mọi người. Giống như những người FPT khi đói nghèo, họ có giấc mơ Leng Keng là giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng. Theo anh Bình, giấc mơ Leng Keng đó sẽ góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên công ty điều kiện phát triển tài năng tốt nhất và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.

anh-Binh-2398-1544692199.png

Anh Trương Gia Bình kêu gọi toàn dân FPT Leng Keng để làm nên điều kỳ diệu. 

Lịch sử cho thấy, thế giới đã và đang được kiến tạo bởi những người Leng Keng như Steve Jobs, Elon Musk, Mark Zuckerberg… Họ đưa ra những mục tiêu điên rồ, song với sự nỗ lực và sáng tạo còn điên rồ hơn nữa, họ đạt được những thành tựu đột phá. Vị thế đáng tự hào của FPT hôm nay cũng được tạo bởi sự Leng Keng trong quá khứ.

Người đứng đầu Tập đoàn FPT cho rằng, công ty đang bớt Leng Keng hơn, có lẽ do áp lực để hoàn thành các con số. “So với trước đây, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của chúng ta giảm đi khá nhiều. Năng suất lao động cũng thấp hơn nhiều công ty khác. Phải chăng người FPT đã không còn máu lửa, không còn sáng tạo, nhiệt huyết, đã bớt Leng Keng?”, Chủ tịch Trương Gia Bình băn khoăn.

“Hiện nay chúng ta có cơ hội rất lớn để trở thành doanh nghiệp tiên phong về chuyển đổi số, chinh phục đỉnh cao thế giới về công nghệ. Đây là mục tiêu Leng Keng hơn nữa của chúng ta trong cuộc cách mạng số. Đỉnh cao trước mặt sẽ luôn thúc đẩy và đòi hỏi mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới và có kỷ luật”, anh Bình nhấn mạnh.

Sau tất cả, Chủ tịch FPT luôn tin rằng, người nhà F sức sáng tạo có thừa, máu lửa vẫn còn chảy trong huyết quản của mỗi người, và sâu thẳm trong mỗi người đều có những giấc mơ hết sức "leng keng". Do đó, trong thư gửi toàn dân FPT “Cùng Leng Keng làm nên điều kỳ diệu”, anh Bình mong muốn 33.000 người FPT: “Cùng nhau Leng Keng để chinh phục đỉnh cao công nghệ và tham gia kiến tạo thế giới mới”. 

Trước đó, anh Trương Gia Bình cùng các lãnh đạo công ty thành viên: Phó TGĐ FPT kiêm CEO FPT IS Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh, Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành xuất hiện trong video "Leng Keng nhập" để cổ vũ tinh thần người FPT "leng keng". Thậm chí, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến còn cho biết người Phần mềm sẽ có nhà nếu chăm chỉ ''Leng Keng'' trong năm 2019. 

Hà Trần 

Ý kiến

()