Chúng ta

GĐ FPT Telecom vùng 1: ‘Chỉ làm việc bằng Workplace và Workchat’

Thứ năm, 20/6/2019 | 17:57 GMT+7

Là 1 trong 10 ‘Ong chúa’ hoạt động tích cực nhất trên Wokplace, anh Nguyễn Anh Đức, GĐ FPT Telecom Vùng 1 cho biết anh tích cực sử dụng công cụ này vì “thông tin được cập nhật nhanh chóng".  

Workplace và Workchat là công cụ được FPT Telecom sử dụng phổ biến toàn quốc, phục vụ liên lạc và cập nhật tình hình tại các vùng. Việc đưa Workplace trở thành công cụ làm việc chính thức được thực hiện quyết liệt tại FPT Telecom.

Anh Nguyễn Anh Đức, GĐ FPT Telecom Vùng 1, là một trong 10 ‘Ong chúa’ active nhất trong tập đoàn, với 480 lượt tương tác trong 1 tuần (từ ngày 10/6 - 14/6), dựa trên 3 yếu tố: tin nhắn, bài đăng và lượt comments. Theo anh, Workplace được sử dụng rộng rãi trong nhà ‘Cáo’, ít nhất là với khu vực anh quản lý. Workplace/Workchat có nhiều tính năng hữu ích cho công việc, điển hình là thông tin tiếp cận rất nhanh.

“Các tin tức nội bộ, thông báo, lịch họp đều được các chi nhánh trong Vùng 1 cập nhật nhanh chóng lên nhóm, đảm bảo 100% CBNV đều nắm bắt được thông tin”, anh cho hay.

anh-du-c-ba-i-1883-1560945850.jpg

Mọi công việc đều được trao đổi nhiệt tình trên công cụ Workplace. Ảnh: Hà Trần. 

Với sự quyết liệt từ lãnh đạo, Vùng 1 là một trong những đơn vị có số lượng CBNV active nhất trong toàn FPT Telecom. Việc sử dụng này áp dụng cho tất cả CBNV từ nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng, các quản lý users… Bên cạnh đó, từng chi nhánh, trung tâm kinh doanh, khối ngành cũng thành lập các group riêng để trao đổi công việc hiệu quả.

Theo báo cáo của ban điều hành dự án, tính đến ngày 14/6, FPT Telecom có 66% CBNV sử dụng nền tảng này, tăng hơn 300 CBNV so với thời điểm 1 tuần trước.

Đồng quan điểm với ‘Ong chúa’ Anh Đức, anh Nguyễn Vũ Lộc, GĐ Công nghệ FPT Online chia sẻ, Workplace trở thành một phần trong vấn đề xử lý công việc. Hiện tại, 100% CBNV khối Công nghệ của đơn vị sử dụng Workplace. “Công cụ này có nhiều tính năng tương tác như các mạng xã hội khác nên dễ dùng và tập trung công việc”. Do vậy, CBNV có vấn đề cần trao đổi có thể đăng vào các nhóm tương ứng, người được hỏi sẽ được gắn thẻ tên để tiếp nhận thông tin.

Bắt đầu sử dụng Workplace ngay khi FPT thông báo chính thức, anh Nguyễn Tuấn Hiệp - Kế toán trưởng Synnex FPT, đánh giá cao yếu tố bảo mật của công cụ: “Workplace không khác nhiều các công cụ ngoài nhưng là chính thức nên yên tâm về yếu tố an toàn”. Do vậy, các văn bản pháp luật, thông tin tài chính hàng tuần đều được cập nhật trên công cụ để trưởng bộ phận vào đọc. “Công cụ này sắp tới có thể sẽ thay thế cho email hiệu quả để làm việc nội bộ”.

Bên cạnh đó, anh Hiệp cho hay, CBNV càng sử dụng nhiều Workplace sẽ càng tiện cho việc trao đổi hàng ngày, không riêng trong nội bộ công ty mà còn kết nối các CTTV. Việc hiển thị đầy đủ họ tên, đơn vị công tác cũng khiến sự kết nối được chặt chẽ và đáng tin.

Trong tuần 2 (từ ngày 10/6 - 14/6), việc sử dụng Workplace có sự tăng lên đáng kể của các đơn vị như Synnex FPT - tăng 15% (từ 65,3% lên 80.8%); FPT IS - tăng 14% (từ 63% lên 77%). Tuy nhiên, một số đơn vị tăng chậm, thậm chí giảm như: FPT Software - 63% (tăng 1%); FPT Retail - 15,4% (giảm 3%).

Tháng 6/2016, FPT sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp, nhằm tăng cường truyền thông, tạo môi trường làm việc kết nối, chia sẻ và gần gũi trong tập đoàn. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5, toàn tập đoàn có khoảng 50% CBNV sử dụng Workplace trong tháng.

Workplace là nên tảng truyền thông chuyên biệt giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook at work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Sau 6 tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nền tảng này lên tới 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Để tham gia Workplace, nhân viên phải đăng nhập bằng email nội bộ do đó tách biệt được tài khoản công việc và cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần công cụ khác như SMS, email…

Hà Trần

Ý kiến

()