Chúng ta

FPT và Sen Đỏ rủ nhau chạy UpRace chung tay cộng đồng

Thứ sáu, 30/8/2019 | 10:12 GMT+7

Sen Đỏ sẽ đóng góp 100 triệu đồng trong chương trình: Bảo vệ sinh mệnh trẻ sơ sinh; Bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường và Mang đến sự tiếp cận bình đẳng trong giáo dục. Cạnh đó là hàng loạt giải thưởng dành cho các cá nhân.

UpRace là một sự kiện chạy bộ cho cộng đồng cả nước được tổ chức từ năm 2018 dưới hình thức thi đấu với sứ mệnh: Đưa Việt Nam thoát khỏi danh hiệu ‘Quốc gia lười vận động’ vào năm 2023.

Không chỉ là sân chơi rèn luyện sức bền, UpRace còn giúp người tham gia trở thành những nhà gây quỹ thực thụ thông qua các tổ chức từ thiện và hoạt động cộng đồng. Ứng với mỗi km chạy hợp lệ của tất cả các vận động viên tham gia, nhà tổ chức và các partner của UpRace cam kết quyên góp 1.000 đồng cho các tổ chức: NewBorns Vietnam - Bảo vệ sinh mệnh trẻ sơ sinh; Vietseeds - Mang đến sự tiếp cận bình đẳng trong giáo dục và GreenViet - Bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường.

sendo-vn-6961-1567133595.jpg

Chủ tịch Sendo.vn Nguyễn Đắc Việt Dũng thay avatar cá nhân ủng hộ chương trình UpRace 2019.

Cùng thời điểm, cộng đồng chạy bộ nhà F cũng lập một đội mang tên FPT. Hiện team Sendo có 242 thành viên trong khi nhóm FPT có 206 người.

Ngoài 1.000 đồng cho mỗi km từ ban tổ chức UpRace, Sendo.vn cũng sẽ góp thêm 100 triệu đồng và kỳ vọng các thành viên trong đội chạy được quãng đường là 10.000 km.

Song song đó, Sen Đỏ cũng trao thưởng cho nhân viên và người thân tham gia sự kiện gồm: 5 voucher trị giá 2 triệu đồng/voucher dành cho nhân viên chạy nhiều nhất; 5 voucher trị giá 2 triệu đồng/voucher tặng người thân nhân viên chạy nhiều nhất. Đặc biệt, đơn vị cũng dành quà tặng đặc biệt cho runner chạy 25km/ngày trong 12 ngày liên tiếp.

Sự kiện UpRace 2019 chính thức diễn ra từ ngày 29/8 đến hết ngày 23/9. Người tham gia được tự do chạy vào thời gian và địa điểm tuỳ ý với mục đích tích luỹ được quãng đường chạy càng nhiều càng tốt.

Sau khi tải app UpRace, người chơi chọn team Sendo hoặc FPT tham gia chạy để đóng góp số km chạy vào các quỹ tương ứng được tùy chọn. Với mỗi km chạy, 1.000 đồng sẽ được chuyển vào quỹ mà không phải thông qua bất cứ đơn vị trung gian nào.

Anh Phạm Ngọc Hoàng, Quản lý sản xuất đơn vị JSI.SIG2, runner quen thuộc nhà F cũng là Admin của UpRace 2019 - FPT Corporation Team, kêu gọi người nhà F tham gia chạy cùng nhóm FPT và đóng góp những bước chân vào hành trình trồng 1 triệu cây xanh bằng cách chọn đóng góp vào quỹ GreenViet. "Vì một Việt Nam xanh và vì một Việt Nam thoát lười vận động", anh Hoàng chia sẻ.

sendo-uorace-6982-1567137571.jpg

Thành viên Uyên Võ, team Marketing của Sendo.vn, cũng là runner quen thuộc của cộng đồng chạy bộ, ghi lại tracklog đầu tiên của UpRace mùa 2019 vào tối qua, ngày 29/8. "Tôi đặt mục tiêu chạy khoảng 100k trong chiến dịch này", chị Uyên cho hay.

Năm 2019, chạy bộ được định hướng trở thành hoạt động văn hóa hàng đầu FPT. FPT Telecom vừa hoàn thành chương trình FoxSteps với việc chạy 13 vòng Trái đất (1 vòng là 40.075km), và đơn vị sẽ tiến hành xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em có đầy đủ trang thiết bị vui chơi và hệ thống Wi-Fi miễn phí trên 59 tỉnh thành cả nước.

Trong khi đó, FPT Software cũng đang thực hiện Run For Green với mục tiêu CBNV toàn cầu cùng nhau chạy tổng cộng 20 vòng Trái Đất từ ngày 26/7 đến 13/9. Quãng đường đi được cứ tăng 20km thì một cây xanh sẽ được dành tặng cho cộng đồng. Khi quãng đường chạy của mỗi Runner cán mốc 100 km, VĐV đó sẽ được gắn tên lên cây.

Để cổ vũ cho hoạt động này, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tặng cộng đồng runner FPT 100 chiếc đồng hồ Garmin Forerunner 45 nhằm thôi thúc phong trào chạy toàn FPT. 

Người tham gia tải ứng dụng UpRace: hệ điều hành Android tại link này và iOS tại đây

Một VĐV sẽ được chứng nhận là hoàn thành cuộc thi khi đạt đồng thời hai điều kiện: Có số ngày chạy hợp lệ tối thiểu là 12 ngày; và có tổng số quãng đường chạy tối thiểu là 60km (bao gồm cả thành tích nhân đôi trong các ngày Chủ nhật)

Thể lệ cuộc thi xem chi tiết tại đây.

>> Nguyễn Quốc Tuyên lập kỷ lục FoxSteps hơn 125km/ngày

Hà An

Ý kiến

()