Chúng ta

FPT trực tiếp hỗ trợ người dân mua vé tàu Tết tại ga

Thứ tư, 30/9/2015 | 09:24 GMT+7

Các tình nguyện viên của FPT sẽ hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến ga mua vé, in lại vé bị mất thông qua CMND và hóa đơn nếu hành khách có nhu cầu. Đồng thời phát tờ rơi, chia sẻ thông tin và quy trình để hành khách có thể sử dụng Internet mua vé điện tử.

Hoạt động này được phòng Trách nhiệm xã hội FPT (CSR) khởi xướng và phối hợp với Ga Sài Gòn thực hiện. Chương trình nhằm hỗ trợ người dân thuận tiện hơn trong việc mua vé tàu trực tiếp tại ga cũng như vé tàu điện tử trong đợt cao điểm Tết Bính Thân 2016.

Anh Nguyễn Tiến Danh, cán bộ Trách nhiệm xã hội, cho biết, FPT sẽ hỗ trợ giai đoạn một từ ngày 1 đến 11/10. Thời gian tình nguyện viên trực tại ga từ 7h đến 21h, chia thành 2 ca. Các tình nguyện viên được trang bị 5 máy tính, một máy in và hệ thống điện, Internet để phục vụ việc hỗ trợ người dân. 

Các tình nguyện viên của FPT sẽ hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến ga mua vé, in lại vé mất thông qua CMND và hóa đơn nếu hành khách có nhu cầu. Cùng với đó là việc hướng dẫn, phát tờ rơi, chia sẻ thông tin và quy trình để hành khách có thể sử dụng Internet mua vé điện tử.

Các tình nguyện viên của FPT sẽ hỗ trợ người dân mua vé tàu trực tiếp tại ga cũng như vé tàu điện tử trong đợt cao điểm Tết Bính Thân 2016.

Kể từ ngày 1/9, hành khách đi tàu hỏa hoàn toàn có thể tự in vé mà không cần phải ra ga lấy vé như trước. Đây là một trong những điểm nhấn của dự án "Hệ thống vé tàu điện tử cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam" do FPT IS cung cấp và triển khai.

Theo thông báo của Ga Sài Gòn, từ ngày 25 đến 30/9, Đường sắt Việt Nam sẽ dành 20% lượng vé bán cho hành khách tập thể (trên 20 người đi cùng tàu, cùng ga, cùng ngày đi - về). Sau đó, từ ngày 1/10 sẽ triển khai bán vé cho hành khách cá nhân, đi riêng lẻ. 

Số lượng vé bán ra trong các đợt cao điểm Tết Bính Thân, từ ngày 29/1 đến 6/2/2016 (tức ngày 20 đến 28/12 âm lịch), là 15.000 vé/ngày trong tổng số 135.000 vé. Để đảm bảo sự thuận tiện, hành khách có thể đặt chỗ và thanh toán trực tuyến qua các website của Đường sắt Việt Nam, gồm dsvn.vn, vietnamrailway.vn, vetau.com.vn. Ngoài ra, hành khách cũng có thể đặt chỗ trực tuyến và sử dụng mã code được hệ thống cung cấp để thực hiện việc thanh toán tại các bưu cục của Bưu điện Việt Nam, điểm bán vé của nhà ga. Hình thức thanh toán trả sau còn được thực hiện tại quầy giao dịch của Vietcombank và kênh giao dịch điện tử Internet Banking của 5 ngân hàng: Vietcombank, ACB, GPBank, VPBank và SHB.

Dự án Hệ thống bán vé điện tử của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được FPT IS khởi động từ tháng 7/2014. Đây là sản phẩm hợp tác với FPT theo hình thức thuê dịch vụ CNTT. Trong đó, FPT cung cấp dịch vụ CNTT hoàn chỉnh từ Hệ thống phần mềm quản lý bán vé điện tử đến hạ tầng CNTT. Thay vì trả chi phí một lần Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ trích tỷ lệ phần trăm doanh thu bán vé thu được qua hệ thống điện tử để trả dần cho nhà cung cấp (FPT).

Hợp đồng dự kiến kéo dài trong 7 năm, chia làm ba giai đoạn. Dự kiến, sau khi hoàn chỉnh vào tháng 11/2015 với thời hạn 6 năm, hệ thống sẽ được áp dụng tại tất cả ga thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trên toàn quốc.

>> FPT đảm bảo ổn định hệ thống bán vé tàu dịp Tết Nguyên đán

Hà Dương

Ý kiến

()