Chúng ta

FPT triển khai đào tạo trực tuyến cho CBNV

Thứ hai, 23/3/2020 | 15:15 GMT+7

Nhằm hạn chế khả năng lây nhiêm dịch Covid-19, các khoá học do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức sẽ được dạy theo hình thức trực tuyến.

MiniMBA là chương trình học thân quen với FPT sau 10 năm triển khai. Tuy nhiên năm 2020, các lớp MiniMBA sẽ được dạy theo hình thức trực tuyến thay vì trực tiếp và tập trung như trước.

Là năm đầu tiên triển khai cách thực đào tạo trực tuyến từ xa, nhưng FCU đã nhanh chóng nắm bắt các ưu - nhược điểm của dạng thức này, nhằm phát huy tối đa chất lượng của từng chương trình đào tạo. FCU cũng xây dựng Nội quy lớp học trực tuyến và thông tin Hướng dẫn học trực tuyến (Distance Learning) để lớp học diễn ra một cách nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả.

Trong 2 ngày 20 - 21/03, FCU phối hợp với Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) đã tổ chức khai giảng 2 lớp đầu tiên tại 2/4 vùng dự kiến triển khai. Cụ thể, lớp học tại Đà Nẵng  được khai giảng từ ngày 20/3 và hoàn thành môn học đầu tiên. Một ngày sau đó, 21/3, chương trình tổ chức khai giảng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp nối chương trình, các lớp tại Hà Nội và TP HCM sẽ được sắp xếp khai giảng trong hôm nay (23/3). Cùng với đó, vào ngày 27/3, lớp ở Cần Thơ sẽ tiếp tục tổ chức khai giảng. Đây cũng là lớp cuối cùng khai giảng thuộc chương trình MiniMBA 2020.

Ngoài ra, khoá BA diễn ra hôm thứ 4 (18/3) của FCU với tên gọi Nhập môn IT Security cơ bản cũng được online hoá. Anh Phạm Tùng Dương, GĐ Trung tâm An ninh mạng FPT IS, là người trực tiếp đứng lớp. Đối tượng mà lớp học này nhắm tới là cán bộ IT ngành dọc đang phụ trách các mảng công việc về bảo mật thông tin, quản trị hệ thống. Cạnh đó, cán bộ lập trình cũng được khuyến khích tham gia.

MINIMBA-FPT-7017-1584950363.jpg

FCU đang và sẽ triển khai các khóa học theo hình thức trực tuyến trong thời điểm dịch Covid-19. Ảnh tư liệu.

Với các chương trình đạo tạo dành cho khối BA, FCU còn dự kiến sẽ kết hợp nhiều phương thức đào tạo trực tuyến cùng phương thức đào tạo tập trung như: hệ thống phòng họp kết nối và hệ thống đào tạo trực tuyến của Office 365, Cisco, G-suite,...

Dù được tổ chức trong hoàn cảnh đặc biệt, nhưng lớp học nhận được sự quan tâm, tham dự đầy đủ của các học viên, giảng viên và học viên tích cực chia sẻ nhiều vấn đề và kinh nghiệm thực tế giúp học viên có thể áp dụng tốt vào công việc. Xác định học online khó tránh khỏi những vấn đề phát sinh tất cả học viên cùng giảng viên đều cố gắng khắc phục để chất lượng cao nhất. Đây là hành động thể hiện tinh thần đoàn kết - vượt khó - sáng tạo để nhanh chóng thích nghi với thời cuộc.

Hoàng Hương

Ý kiến

()