Chúng ta

FPT Telecom Tuyên Quang leng keng với 10/10 mục tiêu kinh doanh

Thứ sáu, 24/6/2022 | 15:25 GMT+7

FPT Telecom Tuyên Quang đã hoàn thành 10/10 mục tiêu kinh doanh trong quý I, leng keng OKR với danh hiệu “Top 13 Tập thể triển khai OKR có chất lượng” cấp Tập đoàn.

Hoàn thành 10/10 mục tiêu kinh doanh

Quý I, chi nhánh Tuyên Quang là đơn vị duy nhất của FPT Telecom Vùng 2 (gồm 12 tỉnh đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc bộ và Đông Bắc bộ) hoàn thành 10/10 mục tiêu kinh doanh. Kết quả tăng trưởng kinh ngạc: 121% mục tiêu FPT Camera và 107% mục tiêu FPT Play Box góp phần đưa chi nhánh vượt tất cả các chỉ số bán hàng so với cùng kỳ năm 2021.

Mục tiêu này được đánh giá vô cùng thách thức bởi quý I/2021, chi nhánh đã hoàn thành các chỉ tiêu ở ngưỡng rất cao. Bởi vậy, việc leng keng OKR là điều bất ngờ của cả tập thể.

Nhìn lại quý I, chị Nguyễn Thị Yên, Giám đốc chi nhánh Tuyên Quang khẳng định, sức mạnh từ ý chí, đồng lòng của cả đơn vị đã mang lại thành quả vượt kỳ vọng. Theo chị, việc đặt mục tiêu lúc nào cũng thách thức và tham vọng. Tuy nhiên, câu chuyện sau khi đặt mục tiêu có bắt tay vào làm và làm một cách nghiêm túc hay không mới là điểm quan trọng.

ORK-FPT-04-1654476644-860x0-jp-4855-8223

Tập thể FPT Telecom Tuyên Quang. Ảnh: ĐVCC

Chị Yên còn nhớ, tuần cuối cùng của tháng 3, khi chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc kỳ OKR, cả chi nhánh hơn 80 nhân sự hầu như dốc toàn lực. Phòng Kinh doanh trực tiếp “ra trận”, phía sau là sự hỗ trợ, giúp sức của đội Kỹ thuật và Dịch vụ Khách hàng. “Những ngày đó là những ngày khí thế của cả chi nhánh, khi mỗi cá nhân đều làm việc với 200% sức lực cho mục tiêu chung”, chị nói.

Ngày cuối cùng của tháng 3, chị Hoàng Thị Kim Oanh, Trưởng phòng Kinh doanh, thậm chí còn cùng các cộng sự vượt xe máy hơn 80 km để mang về những hợp đồng cuối cùng. Chị kể, về đến nhà lúc đồng hồ đã điểm 23h, vừa ăn tối vừa nhận tin vui thông báo từ các group chat. “Ngay cả khi còn lại vài giờ đồng hồ, những đồng nghiệp chúng tôi vẫn chắt chiu từng cơ hội để mang về hợp đồng. Cảm xúc thật khó tả khi biết chi nhánh đã về đích một cách ngoạn mục”.

“OKR như… tuyến cao tốc”

Chị Nguyễn Thị Yên nhìn nhận, OKR là điểm tựa quan trọng thúc đẩy toàn chi nhánh vượt khó và hái quả ngọt. Chị ví phương pháp quản trị OKR như tuyến cao tốc, đã “nhập làn” thì buộc phải chạy nhanh. Vì vậy, ngay những ngày đầu tiên khi thiết lập OKR, chi nhánh đã bắt tay ngay vào việc chinh phục mục tiêu leng keng.

Theo chị, để tiết kiệm thời gian, chi nhánh triển khai phương pháp OKR bằng cách chia nhỏ mục tiêu theo ngày. Bài toán giao việc được vận hành với chỉ tiêu chi tiết, cụ thể đến từng phòng, từng nhân sự dựa trên năng lực và thực tế thị trường.

Đơn vị cũng chú trọng chạy theo từng chiến dịch nhỏ, bám sát kết quả. Các trưởng bộ phận luôn phải nắm bắt và báo cáo kết quả đạt được vào cuối ngày. “Tham vọng càng lớn thì càng phải cụ thể. Chúng tôi luôn nhắc ở nhau, đã bước chân ra khỏi nhà thì cuối ngày phải có thành quả mang về”. Cũng từ tinh thần ấy, chi nhánh luôn thống kê tốt tiến độ, làm tốt công tác CFR (Trao đổi - Phản hồi - Ghi nhận).

Trưởng thành từ một nhân viên kinh doanh trước khi được bổ nhiệm Giám đốc chi nhánh Tuyên Quang, chị Nguyễn Thị Yên hiểu được yếu tố giúp bán hàng hiệu quả. Với chị, bán hàng như đi câu cá, không phải ngày này cũng “đầy giỏ”. Vì vậy, để giữ lửa cho CBNV, chi nhánh còn giao việc “đúng người, đúng sức”.

FPT Telecom Tuyên Quang còn đi đầu trong các hoạt động phong trào, gắn kết, kịp thời động viên khen thưởng, tuyên dương để thúc đẩy tinh thần làm việc.

Chia sẻ về giải thưởng “Tập thể triển khai OKR có chất lượng”, chị Yên cho rằng, thành quả này là sự ghi nhận xứng đáng, là vinh dự lớn cho tập thể chi nhánh Tuyên Quang sau những nỗ lực, quyết tâm và cố gắng không ngừng của toàn đơn vị.

Trong quý I/2022, FPT cũng vinh danh 13 tập thể với danh hiệu "Tập thể triển khai OKR có chất lượng" gồm : Khối Ngân hàng - FIS Bank (FPT IS); Khối Chính phủ (FPT IS); Cloud Business Center (FPT Smart Cloud); GAM AIS (FPT Software); FAM ST13 Inttelinet – FPT America (FPT Software); Đội đặc nhiệm Molnupiravir - FPT Long Châu (FPT Retail); Phòng Kinh doanh SPG4 (Synnex FPT); Phòng Kinh doanh quảng cáo – FPT Play (FPT Telecom); FPT Telecom Tuyên Quang (FPT Telecom); Phòng Kinh doanh đại lý (FPT Online); Nhóm triển khai dự án FeeN (FPT Education) và Phòng Tuyển sinh FAT&FJK HCM (FPT Education).

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019.

Ngoài ra, nhằm đổi mới hình thức vinh danh và nâng cao chất lượng OKR, song song với khen thưởng Top 13 OKR cá nhân, từ quý II/2022 sẽ bổ sung giải thưởng Top 13 OKR tập thể để tôn vinh những đơn vị/bộ phận tiêu biểu toàn Tập đoàn.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()