Chúng ta

FPT Software HCM nhận 17 ứng viên qua vòng 1 tại Tech Meetup

Thứ ba, 28/7/2020 | 11:00 GMT+7

150 người tham dự tìm hiểu những dự án triệu đô, cơ hội nghề nghiệp tại FPT Software, 32 người dự phỏng vấn và 17 ứng viên đã vượt qua vòng đầu tiên.

Cuối tuần qua sự kiện Hội thảo công nghệ và tuyển dụng Tech Meetup 2020 đã diễn ra tại F-Town 3, TP HCM. Sự kiện mang chủ đề “Chuyển đổi số - chìa khoá vàng trong giai đoạn bình thường mới” đã thu hút 150 người tham dự. Đây là hội thảo công nghệ được tổ chức thường xuyên bởi FPT Software nhằm chia sẻ các lĩnh vực công nghệ mới hiện nay và các cơ hội nghề nghiệp tại Phần mềm FPT. 

IMG-4104-6165-1596102486.jpg

150 người tham dự tìm hiểu những dự án triệu đô, cơ hội nghề nghiệp tại FPT Software HCM

Các CBNV và ứng viên đã giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với hai diễn giả là Tiến sĩ Trần Vũ Bình - Trưởng phòng Công nghệ Chuyển đổi số (DX/ITX, FPT Software) và anh Trần Nguyễn Đăng Khoa - Trưởng ban Giải pháp và Công nghệ FPT Software.

Nhận định về cách nhìn của FPT về chuyển đổi số, các khuynh hướng chuyển đổi số, anh Trần Vũ Bình nhấn mạnh tới phương pháp luận FPT Digital Kaizen. Theo anh, chuyển đổi số có các yếu tố quan trọng: kết nối, hội tụ, dịch vụ hóa, bối cảnh hóa. “Phần kết nối trở thành điểm đầu tiên, điểm bắt đầu của bất kỳ sự chuyển đổi số nào. Khi đi số hóa xong, bước đầu tiên chúng ta phải kết nối các bài toán đó lại với nhau”, anh Bình nhìn nhận.

Trưởng phòng Công nghệ Chuyển đổi số FPT Software cũng chia sẻ sâu và diễn giải thêm về phương pháp luận Kaizen mà FPT đã được đúc kết. Theo đó, FPT Digital Kaizen có 3 bước: tham khảo tổng quan chiến lược của doanh nghiệp; hoạch định, lựa chọn những công việc quan trọng, khó khăn, ngăn cản doanh nghiệp, giải quyết bằng công nghệ số, áp dụng các chương trình nhằm Digital Life doanh nghiệp, và các chương trình Digital Productivity. Sau đó, anh Bình đã giải đáp thắc mắc của người tham dự về nội dung này.

IMG-3888-6442-1596102486.jpg

Tiến sĩ Trần Vũ Bình đã mang đến nhiều thông tin bổ ích về Chiến lược FPT Digital Kaizen

Trong khi đó, Trưởng ban Giải pháp và Công nghệ Trần Nguyễn Đăng Khoa đề cập chuyên sâu về bài toán Cloud Migration - dịch chuyển lên đám mây. Theo anh, Cloud Migration không mới, nhưng cũng không hẳn là cũ. "Trong 10 năm trở lại đây tại Việt Nam, xu hướng này đang trở nên thịnh hành dù đây là một quá trình phức tạp, việc thất bại càng dễ xảy ra, đồng nghĩa đây là cơ hội nghề nghiệp cho các chuyên gia của Phần mềm FPT bởi chỉ những bài toán khó, chúng ta mới có cơ hội thể hiện mình", anh nói.

Diễn giả trình bày 5 điểm liên quan tới Cloud Migration, gồm: Xây dựng Landing Zone; xây dựng tích hợp (intergation), thay đổi tư duy cho con người và quy trình; tối ưu hóa và chọn đúng khối lượng công việc (workload). Trong đó, Landing zone là điểm khởi đầu cho hành trình chuyển đổi hệ thống, giúp doanh nghiệp triển khai và thiết lập môi trường trên nền tảng Cloud một cách an toàn, chuẩn hóa, nhanh chóng và bền vững. Đây cũng là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực và đẩy nhanh thời gian triển khai, vì landing zone có thể tự động hóa tạo lập môi trường, đảm bảo các tiêu chuẩn về bảo mật, vận hành và khả năng mở rộng workload trên nhiều nền tảng điện toán đám mây.

Anh nhìn nhận: “Cloud Migration như chuyển đồ từ một cái tủ sang 1 cái kệ nào đấy, và không doanh nghiệp nào thức dậy sau một đêm mà hoàn thành việc Migration, chặng đường này ít nhất là 3 năm, doanh nghiệp càng lớn thời gian càng nhiều”.

IMG-3992-7806-1596102486.jpg

Trưởng Ban Giải pháp và Công nghệ Trần Nguyễn Đăng Khoa đã chia sẻ nhiều nội dung chuyên sâu về bài toán Cloud Migration - dịch chuyển lên đám mây

150 người tham dự đã tham quan campus F-Town 3, tìm hiểu thông tin về những dự án triệu đô, cơ hội nghề nghiệp qua các dự án Flagship1 và C99 Program, cùng các vị trí mà đơn vị FHM đang tuyển dụng. Trong đó 32 người đã tham gia phỏng vấn và 17 ứng viên vượt qua vòng đầu tiên.

>> FPT Software Đà Nẵng tài trợ toàn bộ kinh phí giải DIT Cup 2020

Thủy Minh

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()