Chúng ta

FPT Software 'bật mí' con đường an cư tại Đà Nẵng

Thứ hai, 16/12/2019 | 14:10 GMT+7

Với chủ đề "Con đường an cư lạc nghiệp cho Dev tại Đà Nẵng", FPT Software sẽ giúp những người đam mê CNTT nắm bắt được xu hướng phát triển và cơ hội được làm việc tại các tập đoàn hàng đầu trên thế giới.

Hội thảo do FPT Software Đà Nẵng tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 21/12 tại SURFSPACE Co-working space in Danang, tầng 2, số 35 Thái Phiên. Khoảng 100 ứng viên sẽ được trang bị về những kiến thức và xu hướng công nghệ, đặc biệt cơ hội an cư.

79839961-166685161386399-575452557693314

Chương trình dự kiến thú hút khoảng 100 ứng viên đến từ các tỉnh miền Trung. FPT Software Đà Nẵng lần lượt chia sẻ về xu hướng công nghệ, cơ hội việc làm cũng chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Với chủ đề "Con đường an cư lạc nghiệp cho Dev tại Đà Nẵng", hội thảo gồm hai phần: chia sẻ về công nghệ và cơ hội an cư dành cho dân công nghệ. Diễn giả của sự kiện là tiến sĩ Nguyễn Chí Hoàng, Trưởng nhóm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI R&D) - FPT Software Đà Nẵng. Anh từng là cựu sinh viên lớp tài năng của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội; hoàn thành khóa thạc sĩ về Data Science tại Lyon, Pháp. Năm 2016, anh về Việt Nam và đầu quân cho FPT Software Đà Nẵng.

Song song đó, anh Trương Minh Hiếu, tư vấn viên OutSystems, của FPT Software Đà Nẵng, cũng mang đến những câu chuyện về nền tảng low-code để phát triển các ứng dụng web và ứng dụng di động dành cho doanh nghiệp của công ty phần mềm toàn cầu. Các dự án do FPT Software triển khai thông qua OutSystems là giúp khách hàng có thể tối ưu chi phí cũng nhưng rút ngắn thời gian thực hiện dự án... Trước đó, anh từng công tác tại Tokyo, Nhật Bản trong 5 năm với vai trò kỹ sư hệ thống ngành ngân hàng.

Cuối tháng 11 vừa qua, hơn 60 ứng viên cũng đã tham gia hội thảo “Con đường An cư lạc nghiệp cho Dev tại Đà Nẵng” tại Circo Coworking Space, số 222 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP HCM. Điểm nhấn là những thông tin hữu ích về thị trường nguồn lực CNTT, cơ hội việc làm và các chính sách khi gia nhập FPT Software Đà Nẵng.

Anh Lê Hồng Lĩnh, Trưởng bộ phận Đảm bảo nguồn lực FPT Software Đà Nẵng, cho biết trong năm 2019, Đà Nẵng dành hàng trăm căn hộ cao cấp FPT Plaza để hỗ trợ cho các CBNV hoặc các lập trình viên bên ngoài có kinh nghiệm từ các nơi về làm việc với mức giá ưu đãi. CBNV chỉ cần trả trước tối thiểu 15% giá trị căn hộ (với căn 2 phòng ngủ, giá 1 tỉ 50 triệu), và đóng 5 -10 triệu đồng mỗi tháng đến tháng 3/2023 sẽ đủ 100% số tiền cho căn hộ trên. Ngoài ra, FPT Software Đà Nẵng cũng đã làm việc với các ngân hàng về khoản vay ưu đãi nhất cho CBNV mà không cần thuế chấp.

Thời gian qua, FPT Software Đà Nẵng đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi cho ứng viên tuyển mới, thuyên chuyển và chuyển vùng từ các tỉnh miền Bắc và miền Nam về làm việc. Tháng 3, đơn vị áp dụng chính sách ưu đãi cho CBNV chuyển vùng có bậc chức danh công việc từ Dev3, Test3, Comtor3, QA3, BA3, PM1, SA1 trở lên cũng như cam kết làm việc tại Đà Nẵng ít nhất 2 năm... Mỗi CBNV có thể sẽ được hỗ trợ phí chuyển vùng tối đa 60 triệu/người dựa vào vị trí. Trong năm đầu tiên, CBNV được hưởng tiêu chuẩn nhà ở (3 triệu/tháng), phí đi lại taxi, sân bay, vận chuyển xe máy, trợ cấp về thăm nhà sau 6 tháng làm việc... Tổng chi phí ưu đãi lên đến 100 triệu đồng.

Chương trình "An cư lạc nghiệp - Gắn kết dài lâu" được triển khai từ đầu năm 2019. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập hồi tháng 1, FPT Software hỗ trợ cấp nhà cho những CBNV đầu tiên theo chính sách. Họ là những kỹ sư CNTT trẻ, có năng lực và trình độ cao, mong muốn đóng góp cho công ty lâu dài. Tại Hà Nội, nhà hỗ trợ cấp cho CBNV thuộc dự án Vincity Sportia Tây Mỗ. Theo Tổng giám đốc FPT Software – anh Phạm Minh Tuấn, nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo và nhân viên đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu trở thành công ty tỷ đô có đẳng cấp thế giới. Do đó, chính sách này sẽ giúp nhân viên ổn định cuộc sống để đóng góp nhiều hơn cho công ty.

Riêng căn hộ FPT Plaza, FPT Software Đà Nẵng đã hợp tác cùng FPT City triển khai từ đầu năm 2019, nhằm giúp mua nhà với giá thấp hơn thị trường. Người Phần mềm miền Trung sẽ được mua căn hộ chung cư FPT Plaza loại 1 hoặc 2 phòng ngủ với mức giá từ 700 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng tùy vào diện tích và vị trí. Dựa trên thâm niên, đánh giá hiệu quả công việc và mức độ đóng góp vào sự phát triển của FPT Software, nhân viên khu vực Đà Nẵng sẽ được hưởng chính sách "An cư lạc nghiệp - Gắn kết dài lâu".

>> Căn hộ chính sách Phần mềm miền Trung được trang bị thêm tiện ích

Việt Nguyễn

Ý kiến

()