Chúng ta

FPT Small tổ chức hội thảo CNTT và du học cấp 3 tại Mỹ

Thứ hai, 12/8/2019 | 13:39 GMT+7

Cô bé Hoàng Anh Chi, con gái anh Hoàng Trung Kiên – PTGĐ FPT Telecom, tận dụng thời gian nghỉ hè ở Việt Nam tổ chức hội thảo truyền lửa về công nghệ thông tin và kinh nghiệm sinh sống, học tập cấp 3 tại Mỹ cho các bạn đồng trang lứa cùng các phụ huynh.

Hoàng Anh Chi là con gái của anh Hoàng Trung Kiên – PTGĐ FPT Telecom và chị Phạm Thị Hoài An, từng được biết đến với câu chuyện dạy con kiếm tiền từ bán hàng rong. Những ai quen biết gia đình chị Phạm Thị Hoài An (nguyên Kế toán trưởng một đơn vị chuyên phân phối điện thoại tại Hà Nội) và anh Hoàng Trung Kiên đều ngưỡng mộ cách anh chị giáo dục con cũng như những thành tích cô con gái đầu của họ đạt được.

Hiện tại, Anh Chi theo học tại một trường cấp 3 tại Mỹ theo dạng học bổng. Chi chia sẻ: “Được đi học tại một trường nữ sinh tốt tại Mỹ, đọc nhiều sách về các môn công nghệ thông tin yêu thích và tham gia một số kỳ thi liên quan đến CNTT và Robotics tại đây - cháu đã thực sự tìm thấy niềm đam mê đối với ngành nghề tưởng chừng chỉ dành cho con trai này. Do vậy, cháu mong muốn sẽ được góp sức truyền ngọn lửa đam mê CNTT và du học cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ”.

Anh-Chi-2811-1565585720.jpg

Bé Hoàng Anh Chi (ở giữa) cùng gia đình. 

Trong chuyến nghỉ hè lần này, bé Anh Chi trở về Việt Nam với mong muốn được chia sẻ nhiều hơn tới những bạn đồng trang lứa về niềm đam mê công nghệ thông tin, kinh nghiệm học tập, sinh hoạt cấp 3 tại Mỹ. Chương trình “Hội thảo truyền lửa công nghệ thông tin, du học” diễn ra tại Phòng đào tạo FPT Telecom, tầng 5 (Toà nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy), từ 14h – 17h. Đăng ký tham dự tại link này.

Nội dung chính sẽ được đề cập sẽ liên quan nhiều xu hướng công nghệ phát triển, tương lai CNTT 10 năm tới; vị trí của phái nữ trong nghành công nghệ; chuẩn bị và lựa chọn để thích ứng nhanh với sự phát triển của công nghệ mới…

Chương trình sẽ có những khách mời đặc biệt: cô Natalia Hendrickson - tốt nghiệp ĐH Harvard, thành thạo 6 ngoại ngữ, làm việc tại Google; cô Zenda Nguyen - nguyên COO Infinity Blockchain Lab (công ty Blockchain hàng đầu ở châu Á); cô Joanna Chilika - đồng sáng lập và COO Onterative (Start-up về lĩnh vực lập trình và thiết kế UX/UI website và ứng dụng di động). Các chủ đề về: Nữ giới nắm bắt cơ hội đòn bẩy công nghệ trong thời đại chuyển đổi số; Quá trình hình thành công nghệ - chọn hướng phát triển nào cho tương lai... sẽ được các diễn giả đề cập với phần phiên dịch của Anh Chi.

IMG-0419-JPG-6045-1565591484.jpg

Anh Chi cùng bố tham gia Hành trình kết nối của FPT Telecom. 

Bên cạnh đó, trong chương trình cô bé Anh Chi cũng có những chia sẻ thiết thực, bổ ích về kinh nghiệm chuẩn bị và tìm kiếm cơ hội học tập cấp 3 cũng như cuộc sống của học sinh phổ thông tại Mỹ.

Để trở thành cô bé năng động, tự tin và đầy tự lập như ngày hôm nay, Anh Chi được bố mẹ dạy dỗ và dìu dắt khác biệt. Khi Anh Chi học lớp 3, muốn con gái hiểu giá trị đồng tiền và sự vất vả khi đi làm, vợ chồng anh Kiên để cháu mang một thùng nước ra Hồ Gươm bán cho khách nước ngoài. Các kỳ nghỉ hè kế tiếp, anh chị cho Anh Chi trải nghiệm làm tại quầy bán thuốc bắc, quán trà… Từ đó, tự trải nghiệm và cảm nhận được sự quý giá của đồng tiên, Anh Chi luôn ý thức trong việc học tập và sớm có tính tự lập.

Trước đó, chị Hoài An (mẹ bé Anh Chi) từng chia sẻ về kinh nghiệp dạy con, vợ chồng chị đều định hướng giáo dục con theo hướng có khả năng bắt nhịp với xã hội, tự tin bước chân vào đời chứ không chỉ học giỏi theo kiểu "gà công nghiệp". Do vậy, dịp nghỉ hè nào anh chị cũng để Anh Chi đi làm thêm cho con hiểu về giá trị của lao động và đồng tiền, bước đầu làm quen với môi trường làm việc. "Lúc còn nhỏ con làm quen với môi trường làm việc đơn giản, sau này sẽ cho con làm các việc phức tạp dần lên", chị nói.

"Hãy đừng bọc con trong nhung lụa dù bây giờ bạn thừa sức làm vậy. Hãy để con tập đối mặt dần với cuộc sống bên ngoài khung cửa gia đình và trường học, để khi bước vào đời con không ngỡ ngàng, không lo lắng trước muôn vàn khó khăn, lo toan đời thường", chị chia sẻ.

>> Gia đình PTGĐ FPT Telecom dạy con kiếm tiền bằng bán hàng rong

Hà Trần

Ý kiến

()