Chúng ta

FPT Shop tặng máy tính cho cậu bé có đôi chân tật nguyền

Thứ hai, 28/8/2017 | 10:59 GMT+7

Lầu A Sáng chưa bao giờ được đi dép vì đôi chân dị tật, còn đôi bàn tay chi chít sẹo lớn nhỏ vì bò trên đá. Ước mơ trở thành lập trình viên của em đang được vun đắp với chiếc máy tính xách tay do FPT Shop trao tặng.

Từ lúc sinh ra, Lầu A Sáng (17 tuổi, Mộc Châu, Sơn La) đã không đi lại được bằng chân vì khối u sau mông. Ở miền núi lạc hậu, nhà lại nghèo, đến năm 6 tuổi gia đình Sáng mới có điều kiện chạy chữa. Mổ xong, Sáng thoát khỏi bàn tay tử thần nhưng cái chân lúc này đã tóp lại như thân cây cằn cỗi, cong queo, không thể đi lại được nữa.

lau-a-sang-3785-1503848829.jpg

Chị Trần Phương Liên, Phó Giám đốc Nhân Sự FPT Retail, trao tặng máy tính xách tay cho em Lầu A Sáng tại buổi ghi hình chương trình "Hôm nay ai đến của VTV6" diễn ra chiều 25/8.

Khi các bạn trong bản cắp sách tới trường, Sáng ngồi một chỗ nhìn theo buồn bã. Không thể cứ nằm mãi với hai chân như vậy, Sáng bắt đầu tập di chuyển bằng cách… bò. Cậu bé 6 tuổi học bò như đứa trẻ 6 tháng. Dù đôi chân yếu nhưng Sáng có khối óc, đôi tay, kèm nghị lực kiên cường nên nhiều năm qua Sáng đều đạt học lực khá. Với người H’Mông, tin học là môn học khó nhưng Sáng là một trong số ít học sinh học tốt và thực hành rất nhanh. Do điều kiện kinh tế khó khăn nên Sáng có rất ít thời gian để ngồi với máy tính.

"Lớn lên em muốn làm gì?" Trả lời câu hỏi này, Sáng không ngần ngại bày tỏ ước mơ của mình: “Em muốn làm kỹ sư công nghệ thông tin. Em đang cố học thật giỏi để đạt được ước mơ. ĐH FPT cũng là ngôi trường em mong muốn được học tập nhưng điều kiện gia đình khó khăn cũng như lực học sẽ rất khó đối với em", Sáng tâm sự.

Sau khi biết được câu chuyện của Sáng, đại diện FPT Retail đã đến trường quay chuyển động 24h gặp gỡ Sáng và trao cho em một chiếc máy tính xách tay Asus X441UA-WX111 trị giá 8.999.000 đồng. Chị Trần Phương Liên, Phó Giám đốc Nhân Sự FPT Retail tâm sự, Lầu A Sáng có đôi mắt lanh lợi và rất thông minh. Tôi hy vọng với chiếc máy tính mới, ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin của em sẽ trở thành hiện thực.

Video Lầu A Sáng chia sẻ về ước mơ của em:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()