Chúng ta

FPT School Cầu Giấy khởi động dự án 'Hành tinh xanh'

Thứ tư, 18/9/2019 | 19:10 GMT+7

Dự án là một trong những chương trình nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các học sinh nhà F. 

Với mong muốn truyền tình yêu thiên nhiên cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ngay từ khi các em còn nhỏ, FPT School Cầu Giấy khởi động dự án “Hành tinh xanh” dành cho học sinh khối Tiểu học.

40486159-1924516557603026-4082-3781-9543

Học sinh Tiểu học FPT sẽ được trải nghiệm làm đồ chơi tái chế trong dự án "Hành tinh xanh". 

Trong khuôn khổ của dự án, học sinh sẽ được tìm hiểu về các tài nguyên thiên nhiên như nước, rừng, đất… Đồng thời tham gia các cuộc thi vẽ tranh, kể chuyện, trồng cây, sáng tạo đồ chơi tái chế. Với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, học sinh các khối từ 1 đến 4 được trải nghiệm dự án với nhiều hoạt động đa dạng theo chủ điểm từng tuần học.

Với học sinh khối 1, các em được tìm hiểu về lợi ích của nước, lợi ích của việc tiết kiệm điện, tầm quan trọng của rừng. Bên cạnh đó, học sinh được thực hành tái sử dụng vỏ chai nhựa thành chậu trồng cây; lau tủ cá nhân, nhặt rác trong lớp và khuôn viên trường học; vẽ tranh cổ động và thu gom pin cũ; thi đọc thơ, diễn kịch; làm đồ tái chế.

Bên cạnh những kiến thức chung về cây xanh, lợi ích trồng cây, tác hại chặt phá cây, học sinh khối 2, 3 và 4 sẽ trực tiếp thực hành trồng cây, làm giá đỗ, thiết kế không gian xanh cho lớp học, thiết kế và trình diễn thời trang từ đồ tái chế…

Cuối dự án, học sinh toàn khối Tiểu học sẽ tham gia hội chợ “đồ tái chế” được tổ chức ngay tại FPT School. Hội chợ hứa hẹn có rất nhiều sản phẩm sáng tạo và ngộ nghĩnh do chính học sinh nhà F thực hiện. Dự án hành tinh xanh kéo dài từ ngày 16/9 đến 22/11.

Trước đó, theo chia sẻ của Giám đốc khối Tiểu học và THCS FPT - chị Phạm Thị Khánh Ly, FPT School Cầu Giấy đã thông báo khuyến khích không sử dụng bọc vở bằng nilon bắt đầu từ năm học này.

Thông điệp "No Plastic" được lan tỏa mạnh mẽ trong toàn trường. Học sinh được yêu cầu không dùng ống hút nhựa. Tích cực mang bình nước cá nhân trong những dịp học sinh đi dã ngoại để giảm thiểu uống nước đóng chai nhựa. Cạnh đó, ngay từ khi bước chân vào trường, các em còn được giáo dục về việc tái chế đồ dùng nhựa để làm đồ trang trí, đồ chơi hoặc các vật dụng hữu ích khác.

Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, là trường học hoạt động theo mô hình bán trú. FPT School luôn hướng tới sứ mệnh “Cung cấp năng lực cạnh tranh cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ của đất nước” dựa trên hệ giá trị cốt lõi gồm 5 yếu tố: tri thức, nhân cách, kỹ năng, tự lập và bản lĩnh.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()