Chúng ta

FPT Retail tiếp thêm tri thức cho học sinh dân tộc Ca Dong

Thứ hai, 25/11/2019 | 09:26 GMT+7

Vượt chặng đường gần 200km, người FPT Retail tại miền Trung đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học – Trung học cơ sở Trà Vinh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 21 và 22/11, người FPT Retail đã tổ chức chương trình "Hướng về quê hương" tại trường Tiểu học – Trung học cơ sở bán trú Trà Vinh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Để đến được điểm trường, đoàn đã vượt gần 200km đường đèo, dốc cao, thậm chí đi bộ để vận chuyển dụng cụ học tập cùng nhiều phần quà...

0b58d64d0111f84fa100-5947-1574569463.jpg

Điểm trường Trà Vinh có khoảng 400 học sinh, phần lớn đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trà Vinh là xã vùng núi cao thuộc huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, cách trung tâm hành chính huyện 17km về hướng Tây Nam. Địa hình hầu hết đồi núi, thung lũng chằng chịt bị chia cắt bởi nhiều sôn suối, giao thông còn khó khăn chưa đáp ứng nhu cầu phát triển. Dân số chủ yếu đồng bào dân tộc Ca Dong (chiếm 98,5%), và các dân tộc khác chiếm 1,5%... Phần lớn các em còn nhỏ, chưa tự chăm sóc bản thân, giáo viên nơi đây vừa giảng dạy trên bục giảng, vừa làm cha mẹ, anh chị của các em.

Riêng trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học - Trung học cơ sở Trà Vinh còn tạm bợ, chưa đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Các em bắt đầu đi học phải leo đèo, lội suối đến trường với quãng đường rất dài. Đa phần học sinh dân tộc Ca Dong, điều kiện sống vất vả, nhưng các thầy cô vẫn luôn yêu nghề, bám trường, bám lớp, hết lòng vì sự nghiệp trồng người...

5e74838653daaa84f3cb-6839-1574569463.jpg

Đại diện nhà trường nhận bảng hiệu lưu niệm của chương trình từ FPT.

Trước những khó khăn của thầy và trò nhà trường, đoàn thiện nguyện đã trao tặng 150 áo ấm, xây phòng sinh hoạt chung, 10 bộ bàn ghế học sinh cho 10 học sinh nghèo vượt khó, bánh kẹo... Người FPT mong muốn tạo động lực để học sinh tiếp tục chinh phục những giấc mơ trên ghế nhà trường. Những phần quà còn góp phần mang tri thức đến với trẻ em nghèo vùng cao, tạo tinh thần hiếu học...

Theo anh Huỳnh Quốc Thịnh, Quản lý FPT Shop số 7 - 9 Nguyễn Văn Thoại (An Hải Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng), phần lớn học sinh gặp nhiều khó khăn trong quá trình đi học do điều kiện giao thông, đời sống vật chất... Những món quà của người FPT mang ý nghĩa góp phần chia sẻ khó khăn, tạo động lực trong quá trình dạy và học.

e1c64cdf9b8362dd3b92-5099-1574569463.jpg

Người FPT Retail chụp hình lưu niệm sau khi trao quà cho các em học sinh.

Chương trình "Hướng về quê hương 2019" do Quỹ người FPT vì cộng đồng phát động triển khai với mong muốn người FPT làm thiện nguyện tại chính quê hương của mình. Địa điểm và đối tượng nhận hỗ trợ sẽ là trường học có điều kiện khó khăn và học sinh nghèo học giỏi tại địa phương. Với mỗi điểm chúng ta làm thiện nguyện, sẽ có tối thiểu 10 góc học tập gồm bộ bàn ghế tiêu chuẩn học sinh và đèn bàn học được trao cho các em, nhà trường có thể được trang bị thêm máy tính, sân chơi hoặc cơ sở vật chất thiết yếu cho lớp bán trú.

Quỹ sẽ dành 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ cho CBNV thực hiện chương trình này và mong muốn người FPT hãy vận động đồng nghiệp là đồng hương và bạn bè, người thân trong gia đình cùng chung tay đóng góp cho quê hương. Đây là dịp người F vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè tham gia hoạt động tại chính quê hương mình, qua đó tăng tỷ lệ số lãnh đạo và CBNV FPT tham gia trực tiếp vào hoạt động thiện nguyện.

>> Người Phần mềm hướng về quê hương An Giang và Bến Tre

Việt Nguyễn

Ý kiến

()