Chúng ta

FPT Retail đồng hành CBNV miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Thứ hai, 9/11/2020 | 10:35 GMT+7

93 CBNV của nhà Bán lẻ có gia đình chịu thiệt hại do đợt bão lũ vừa qua đã được thăm hỏi, hỗ trợ với tổng số tiền 132 triệu đồng.  

Việc hứng chịu 4 cơn bão lớn dồn dập như từ đầu tháng 10 là chưa từng có tiền lệ tại miền Trung. Rất nhiều thành viên FPT Retail có gia đình nằm trong vùng ảnh hưởng bởi tình trạng bão lũ chồng nhau. Trước diễn biến thiên tai phức tạp, Ban điều hành và Công đoàn FPT Retail đã luôn đồng hành mỗi thành viên công ty, lên phương án chủ động phòng tránh và khắc phụ hậu quả của bão, đồng thời theo sát tình hình ảnh hưởng của gia đình cán bộ nhân viên (CBNV) trong khu vực để hỗ trợ kịp thời. 

Cuối tháng 10, FPT Retail triển khai chương trình hỗ trợ đợt 1 cho gia đình cán bộ nhân viên (CBNV) bị ảnh hưởng bởi bão lũ miền Trung. Theo đó, 39 trường hợp đã nhận sự hỗ trợ kịp thời với tổng kinh phí 67 triệu đồng. Số tiền được trích từ Quỹ công đoàn được chuyển về các giám đốc bán hàng khu vực để trao tận tay CBNV bị ngập nhà cửa, hư hại vật dụng gia đình, thiệt hại mùa màng hoa màu, gia súc gia cầm.

rsz-aa-8375-1604887821.jpg

Tất cả số tiền hỗ trợ đều được trích từ quỹ nội bộ của nhà Bán lẻ. Ảnh: ĐVCC

Ngay sau đó, khi cơn bão số 9 đi qua, đợt 2 của chương trình hỗ trợ đồng nghiệp nhà Bán lẻ trong tâm bão cũng nhanh chóng được triển khai. Trong đợt này, Quỹ Quyên góp vì miền Trung của nội bộ FPT Retail trích 65 triệu đồng cho 54 gia đình CBNV chịu thiệt hại của cơn bão và tiến hành trao khoản hỗ trợ này từ 5/11 đến 10/11.

Công đoàn FPT Retail cho biết, điều rất đáng ghi nhận sau những đợt bão liên tiếp là ngay khi mưa ngớt, gió giảm, mỗi thành viên FPT Shop đều tạm gác những khó khăn, thiệt hại trong gia đình, tập trung cùng đồng đội khắc phục sự cố hạ tầng, giúp các cửa hàng sớm hoạt động lại bình thường. “Công đoàn tin rằng chỉ có sự tận tâm đối với công việc, sự đoàn kết và niềm yêu thương ngôi nhà thứ hai mới có thể khiến các bạn hết mình dù trong hoàn cảnh khó khăn như vậy”, chị Vũ Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn nhà Bán lẻ, chia sẻ.

rsz-pb-6202-1604887821.jpg

Thông điệp đi cùng khoản hỗ trợ kịp thời mang đến nguồn động viên cho người FPT Retail bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Ảnh: ĐVCC

Trước đó, ngay từ đầu mùa bão, FPT Retail đã gửi khảo sát trên hệ thống nội bộ, kêu gọi mỗi người một hành động nhỏ, lựa chọn cách thức đồng hành miền Trung ruột thịt. Đồng thời, mỗi FPT Shop trở thành một điểm kêu gọi ủng hộ đồng bào qua thùng quyên góp tự tâm. Mặt khác, Công đoàn công ty kết hợp cùng bộ phận Nhân sự và các giám đốc bán hàng khu vực tại chính các địa điểm chịu ảnh hưởng của đợt lũ, cập nhật thông tin gia đình CBNV chịu thiệt hại bởi thiên tai, đề ra phương án hỗ trợ phù hợp và nhanh chóng nhất. 

Người nhà Bán lẻ cũng đã góp phần vào công cuộc cứu trợ và tái thiết cuộc sống của đồng bào miền Trung, cũng như giúp đỡ để các em học sinh nơi tâm bão tới trường trong năm học mới bằng cách quyên góp cho Quỹ Hy vọng và tham gia phong trào “Áo ấm tình thương” do Công đoàn FPT phát động.

Hoa Hạ

Ý kiến

()