Chúng ta

FPT Polytechnic khơi nguồn sáng tạo cho sinh viên

Thứ hai, 13/6/2016 | 17:45 GMT+7

Những thắc mắc về cuộc thi sáng tạo dành cho sinh viên Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic sẽ được giải đáp trong chương trình mang tên “Khơi nguồn sáng tạo” diễn ra lúc 17h ngày 16/6 tới.

“Khơi nguồn sáng tạo” được tổ chức ghép cùng Lễ tôn vinh những sinh viên có thành tích nổi trội ở học kỳ Spring của FPT Polytechnic tại hội trường đơn vị tại cơ sở 2, số 778/B1 Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận, TP HCM. Buổi lễ sẽ tôn vinh “Ong vàng”, gần 300 sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập và 5 sinh viên xuất sắc giành danh hiệu trong cuộc thi ảnh “Mr & Miss Poly”.

“Khơi nguồn sáng tạo” sẽ là nơi giải đáp thắc mắc xung quanh cuộc thi “Poly sáng tạo”, cũng như lan tỏa mạnh mẽ phong trào sáng tạo của sinh viên. Ngoài sự tham gia của sinh viên, các giảng viên của đơn vị sẽ đồng hành chương trình trong việc giao lưu, trao đổi và giải đáp những trăn trở của sinh viên trong quá trình sáng tạo.

“Poly sáng tạo” là cuộc thi được tổ chức thường niên tại Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic với mong muốn đẩy mạnh phong trào nghiên cứu và khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên. Đây cũng là cơ hội cho các bạn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tạo tiền đề chọn ra những tác phẩm tham dự thi “FE Sáng tạo”.

poly-5966-1465806095.jpg

Sinh viên Cao đẳng thực hành FPT sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu về cuộc thi "Poly sáng tạo" thông qua chương trình "Khôơi nguồn sáng tạo". 

Để tham gia cuộc thi “Poly sáng tạo”, sinh viên (cá nhân hoặc nhóm) có thể xây dựng sản phẩm công nghệ như website, phần mềm ứng dụng hoặc các dự án kinh doanh. Sản phẩm dự thi phải hoàn thiện, có tính ứng dụng cao, phục vụ học tập, giải trí và mang lại tiện ích, giá trị cho cuộc sống, thỏa mãn các tiêu chí: Tính ứng dụng và hiệu quả (50%), tính sáng tạo (30%) và tính công nghệ (20%).

Bài dự thi bao gồm bản mô tả sản phẩm dự thi chi tiết dưới dạng word, bản thuyết trình sản phẩm dưới dạng powerpoint và video mô tả quá trình hoàn thành sản phẩm để sử dụng tham dự vòng bình chọn trên website www.poly.edu.vn. 

Cơ cấu giải thưởng gồm các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích tương ứng với tiền thưởng là 5 triệu, 2 triệu, 1 triệu và 500.000 đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải Sáng tạo ứng dụng, Công nghệ và Bình chọn, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Đây là lần thứ ba FPT Polytechnic tổ chức cuộc thi "Poly sáng tạo". Năm 2015, sinh viên Diệp Lâm Minh Thư, FPT Polytechnic TP HCM đạt giải Nhất cuộc thi với đề tài "English for baby" - phần mềm hỗ trợ học tiếng Anh cho trẻ em 3-6 tuổi dựa trên nền tảng HTML5 và Jquery.

>> 'Poly sáng tạo 2016' giúp sinh viên phát triển ý tưởng mới

Yến Nhi

Ý kiến

()