Chúng ta

FPT Mentorship của Học viện FPT giúp CBNV học ‘nhanh và dễ hơn’

Thứ ba, 26/3/2024 | 08:09 GMT+7

FPT Mentorship cho phép người tham gia linh động thời gian trao đổi và học tập, học từ chính đồng nghiệp, cấp trên của mình với đa dạng chủ đề và cách thức kết nối phù hợp với lộ trình từng cá nhân.

So với năm 2023, chương trình FPT Mentorship năm nay ghi nhận số giờ quy đổi MOOC (Massive Open Online Course) áp dụng không chỉ cho Mentor (người hướng dẫn) mà còn thêm cả Mentee (người học) dựa vào số giờ sinh hoạt thực tế.

Chương trình FPT Mentorship do Học viên FPT tổ chức, tạo môi trường để cán bộ các cấp chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm, định hướng, phát triển năng lực cá nhân và định hướng giải quyết vấn đề cho đồng nghiệp.

FPT Mentorship là một hình thức học tập mở rộng, giúp việc học của người FPT trở nên nhanh và đơn giản hơn. FPT Mentorship cho phép người tham gia linh động thời gian trao đổi, học từ chính đồng nghiệp, cấp trên của mình với đa dạng chủ đề và cách thức học tập phù hợp với lộ trình từng cá nhân.

-2359-1711360495.png
 

Với FPT Mentorship, Mentor không nhất định phải là một người có chuyên môn cao. Mentor chỉ cần biết tối thiểu một lĩnh vực cụ thể và sẵn sàng chia sẻ cho người cần lắng nghe. Các nhóm Mentorship có thể trao đổi về hướng giải quyết các vấn đề trong công việc, cuộc sống, hướng dẫn rèn luyện thể chất từ thiền, yoga, tập thể thao… nhằm phát triển Mentee của mình.

Bằng kinh nghiệm và góc nhìn thực tế của mình, Mentor sẽ giúp Mentee tháo gỡ được những “nút thắt” trong công việc và cuộc sống. Đồng thời, việc kết nối với đồng nghiệp nhà FPT giúp mọi người mở rộng mối quan hệ trên nhiều lĩnh vực, nâng cao kỹ năng mềm, cải thiện khả năng làm việc nhóm.

Mentor trong chương trình là cán bộ thuộc level 3 trở lên, đang quản lý một nhóm làm việc. Họ có trách nhiệm hướng dẫn, khuyến khích Mentee hoc tập, nhận xét và đánh giá Mentee sau một lộ trình sinh hoạt.

Với Mentee, có thể là cấp dưới, đồng nghiệp, CBNV ở CTTV khác thuộc FPT và không giới hạn level. Mentee phải chủ động học hỏi, thực hiện báo cáo và hoàn thành các bài thu hoạch theo cam kết trong lộ trình.

-7822-1711360141.png

Lộ trình tham gia FPT Mentorship.

Ngoài tư vấn lộ trình phát triển cho Mentee, Mentor sẽ hướng dẫn kỹ năng chuyên môn giúp phát triển năng lực của cá nhân; rèn luyện và hướng dẫn các kỹ năng mềm; nâng cao rèn luyện thể chất và sức khỏe tinh thần…

Điểm đặc biệt so với năm 2023, nếu như Mentor mới được ghi nhận giờ sinh hoạt thì năm nay, CBNV khi tham gia chương trình (Mentor và Menteee) đều sẽ được quy đổi giờ theo quy định đào tạo nội bộ ở FPT.

Người FPT đăng ký tham gia chương trình FPT Mentorship tại đây. BTC sẽ hướng dẫn cụ thể cách ghi nhận giờ sinh hoạt cho người tham gia.

Ngoài ra, CBNV có thể tham khảo thêm về chương trình tại đây.

Thanh Dung

Ý kiến

()