Chúng ta

FPT Long Châu triển khai chương trình Bảo lãnh thuốc cho người thân CBNV FPT

Thứ năm, 14/12/2023 | 15:44 GMT+7

Từ 15/12, FPT Long Châu hợp tác với Bảo Minh và Insmart chính thức triển khai chương trình Bảo lãnh thuốc cho người thân CBNV FPT đang tham gia bảo hiểm FPT Care, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, mang lại trải nghiệm nhanh gọn, dễ dàng tương tự như bảo lãnh viện phí tại cơ sở y tế cho người thân người nhà F.

Nếu theo mô hình nộp bồi hoàn chi phí bảo hiểm truyền thống, khách hàng khi khám xong sẽ phải trả các chi phí khám chữa bệnh và tiền thuốc trước, sau đó phải tiến hành thu thập hồ sơ rồi gửi email hoặc trực tiếp tới đơn vị thẩm định bồi thường, và sẽ cần đợi 3-5 ngày làm việc để nhận kết quả thẩm định, nếu được duyệt thì sẽ đợi 5-7 ngày để nhận được chi phí bồi hoàn từ công ty bảo hiểm. Như vậy, khách hàng sẽ vừa phải mất chi phí trả tiền trước rồi vừa phải đợi thời gian cũng khá dài để nhận được tiền bồi hoàn.

-8131-1702543061.jpg

Người F có thể quét mã QR để nộp hồ sơ và mua thuốc tại FPT Long Châu sau khi khám.

Thấu hiểu được những “nỗi đau” này của khách hàng, FPT Long Châu cùng với công ty bảo hiểm Bảo Minh và công ty Insmart đã đưa ra “Chương trình bảo lãnh thuốc” nhằm đem tới trải nghiệm tốt hơn so với mô hình truyền thống. Với “Chương trình bảo lãnh thuốc”, khách hàng khi khám xong chỉ cần quét mã QR để tiến hành nộp hồ sơ và mua thuốc tại nhà thuốc Long Châu.

Việc nộp hồ sơ khách hàng sẽ thao tác trên Mini Zalo App của Insmart, khách hàng sẽ chỉ phải đợi 30 phút để có kết quả thẩm định. Khi hồ sơ của khách hàng được duyệt sẽ có nhân viên của Long Châu gọi điện thông báo và xác nhận toa thuốc với khách hàng. Thay vì khách hàng phải tới nhà thuốc để lấy thuốc, với “Chương trình bảo lãnh thuốc”, Long Châu sẽ giao thuốc tận nhà cho khách hàng miễn phí.

Theo đại diện FPT Long Châu, ngoài các quyền lợi trên, khách hàng khi tham gia “Bảo lãnh thuốc” với Long Châu sẽ được gia tăng thêm 200.000 đồng vào hạn mức khám ngoại trú.

Trong trường hợp loại thuốc cần mua đã hết hoặc không được cung cấp bởi hệ thống Long Châu, dược sĩ sẽ gửi đề xuất một loại thuốc tương tự và được bảo hiểm chi trả tới người được bảo hiểm để tiến hành mua và bảo lãnh với loại thuốc thay thế. Bên cạnh đó, việc bảo lãnh chi phí thuốc áp dụng theo nguyên tắc của chương trình bảo hiểm, theo đó sản phẩm được đăng ký dưới dạng thuốc và được bác sỹ chỉ định nhằm điều trị bệnh sẽ được bảo lãnh. Lưu ý, chi phí mua thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm, thuốc bổ, vitamin...không thuộc phạm vi bảo hiểm sẽ không được áp dụng bảo lãnh.

Để tham gia chương trình Bảo lãnh thuốc, người thân của CBNV FPT cần quét QR hoặc truy cập ứng dụng Mini Zalo App của Insmart, tiến hành đăng ký tài khoản (theo hướng dẫn), tiếp theo thêm hợp đồng bảo hiểm của người thân người FPT, điền thông tin hồ sơ bảo lãnh thuốc và nộp đơn thuốc. Người nộp sau đó có thể theo dõi online tình trạng giải quyết hồ sơ trên tài khoản Insmart.

FPT Care là chương trình bảo hiểm phúc lợi cho CBNV FPT và mở rộng cho cả người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, con) của CBNV trong công ty, nhằm đảm bảo gánh vác những khó khăn về kinh tế cho người lao động khi gặp rủi ro do tai nạn, ốm đau, bệnh tật, đồng thời tạo điều kiện cho CBNV được sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao. Đây là một bước tiến trong chiến lược chăm sóc con người của FPT có hiệu lực từ tháng 1/2006.

Ý kiến

()