Chúng ta

FPT Japan khai trương văn phòng thứ 13

Thứ ba, 27/9/2022 | 14:30 GMT+7

Sáng ngày 26/9, FPT Japan đã khai trương văn phòng mới tại Tokyo. Đây là văn phòng thứ 13 của công ty ở xứ sở mặt trời mọc. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi hoa chúc mừng sự kiện này.

-8522-1664263632.jpg
 

Lễ khai trương văn phòng mới được FPT Japan tổ chức trang trọng tại tầng 7, tòa nhà Sumitomo Realty & Development Landmark Plaza, Tokyo, Nhật Bản. Tham dự chương trình có CFO Nguyễn Khải Hoàn, Cố vấn cấp cao của FPT - cụ Ogawa cùng Ban lãnh đạo của FPT Japan và CBNV trong công ty.

CEO Đỗ Văn Khắc phấn khởi nhắc lại mục tiêu OKR của FPT Japan - 333 với việc đạt doanh thu 300 triệu USD trong năm 2022, tăng trưởng 30% doanh số theo JPY liên tục trong 3 năm liền. Thực hiện mục tiêu này, FPT Japan đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động, trong đó có việc chú trọng mở rộng "vùng phủ", tuyển dụng các CoE...

Kết quả sau 9 tháng đầu năm, FPT Japan đã tăng trưởng 24% theo JPY, công ty không chỉ có văn phòng khang trang, hoành tráng tại Tokyo, Fukuoka, Nagoya... mà còn trải dài khắp nơi trên đất nước Nhật Bản.

-4521-1664263632.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi hoa chúc mừng sự kiện FPT Japan khai trương văn phòng thứ 13.

Về nhân lực, FPT Japan đã tuyển dụng được gần 600 người, trong đó, chương trình Go Japan đã nhận 208 ứng viên, gần 100 người đã sang Nhật và bổ sung nhiều nhân viên người nước ngoài.

Tại văn phòng mới Tokyo Innovation Center, Giám đốc Sản xuất (CDO) FPT Japan Nguyễn Đức Hoanh cùng các PM sẽ là những người đầu tiên chuyển sang đây làm việc. “Tôi tin văn phòng mới sẽ mở ra nhiều dịch vụ mới cho FPT Japan, các mảng kinh doanh của chúng ta sẽ phát triển. Tôi cũng tin Giám đốc Sản xuất Nguyễn Đức Hoanh và các PM sẽ có nhiều phương thức đổi mới trong sản xuất và tăng năng suất, chất lượng. Về dài hạn, FPT Japan vẫn còn những khó khăn vì đồng Yên rẻ, nhưng tương lai của FJP rất tươi sáng và chắc chắn sang năm sẽ tăng trưởng vượt bậc”, CEO Đỗ Văn Khắc khẳng định.

Đại diện cho các PM, CDO Nguyễn Đức Hoanh nhấn mạnh việc FPT Japan luôn tạo không gian làm việc đầy đủ tiện nghi cho CBNV nói chung cũng như khối sản xuất (delivery) nói riêng, đó cũng là cách tạo ra bản sắc riêng cho khối Sản xuất.

“Anh em khối sản xuất cũng như các CBNV cam kết luôn luôn đổi mới, sáng tạo, cung cấp các dịch vụ IT hàng đầu tại Nhật cũng như làm các dự án 50 triệu USD, 100 triệu USDvà đặc biệt cùng hướng tới mục tiêu 1 tỷ USD vào năm 2027”, CDO nhấn mạnh.

-8663-1664263632.jpg
 

Nhân dịp này, FPT Japan cũng chào đón nhân viên thứ 2.000 là Nguyễn Nhật Việt (FJP.EBS). Việt là đại diện cho thế hệ GenZ tại FPT Japan đang tham gia vào chiến lược tiên phong ERB của FPT ở Nhật.

Với cột mốc này, CFO Nguyễn Khải Hoàn nhận định, FPT Japan luôn là OB "truyền cảm hứng" cho FPT và FPT Software. Việc trải qua các dấu mốc từ lúc có nhân viên thứ 1.000, đến nhân viên 1.300 và giờ là nhân viên 2.000, FPT Japan đã mang đến những điều tuyệt vời.

Tin tưởng vào những gương mặt trẻ của FPT Japan, anh Hoàn thay mặt ban lãnh đạo công ty "đặt thách thức" lại cho FPT Japan với mục tiêu trở thành OB đầu tiên đạt mốc 1 tỷ USD vào 2024. “Đó thực sự là thách thức nhưng các bạn đã luôn vượt qua những thách thức trong lịch sử để biến nó thành hiện thực", anh Hoàn nói.

Văn phòng mới của FPT Japan nằm ở tầng 7 thuộc tòa nhà Sumitomo Realty & Development Landmark Plaza, cách văn phòng Daimon 50m đi bộ. Không gian tại đây được thiết kế theo tiêu chí tươi trẻ, sáng tạo và mở, đáp ứng khoảng 70 chỗ ngồi cho CBNV khối sản xuất FPT Japan. Với nhiều cây xanh, ghế ngồi và thảm được phối màu sinh động, CBNV làm việc tại đây có thể ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn buông xuống ở đỉnh tháp Tokyo.

Dự kiến vào tháng 4/2023, FPT Japansẽ tiếp tục mở rộng tại tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà, cung cấp thêm 150 chỗ ngồi cho CBNV.

FPT Japan hiện diện tại Nhật Bản từ năm 2005. Từ vài thành viên ban đầu, công ty hiện có 2.000 nhân viên, trải dài trên khắp nước Nhật. Với việc khai trương văn phòng mới tại Tokyo, FPT Japan hiện có 13 văn phòng, tại Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka, Okinawa, Hiroshima, Yokohama, Sapporo , Hokkaido…

Thanh Thanh

Ý kiến

()