Chúng ta

FPT IS có thêm chuyên gia kiểm định hệ thống chuẩn quốc tế

Thứ năm, 18/7/2019 | 17:44 GMT+7

Anh Bùi Thạch Sơn, Trưởng phòng Bảo mật và thông tin mạng – FPT IS ENT, vừa đạt được chứng chỉ “Chuyên gia Kiểm định Hệ thống thông tin CISA”.

CISA là chứng chỉ dành cho chuyên gia đánh giá hệ thống thông tin và bảo mật. Chứng chỉ này được công nhận bởi viện tiêu chuẩn của Mỹ (ANSI) và được thừa nhận rộng rãi trên thế giới. Trong lĩnh vực kiểm định hệ thống thông tin (IT) ngân hàng, chứng khoán hoặc chính phủ, đặc biệt là kiểm định hệ thống thì CISA là yêu cầu bắt buộc.

Việc đạt chứng chỉ này sẽ giúp nâng cao hình ảnh và tăng giá trị của FPT IS khi thực hiện các gói thầu về bảo mật cho các khối ngân hàng, doanh nghiệp, các tổ chức lớn. Hiện nay, chỉ có khoảng 40 người quốc tịch Việt Nam đạt chứng chỉ này, trong đó có anh Phạm Tùng Dương – GĐ Trung tâm An ninh mang FPT IS.

sonbt-7913-1563442500.jpg

Bùi Thạch Sơn đang sở hữu nhiều chứng chỉ bảo mật hàng danh giá.

Trước đó, anh Sơn cũng là người FPT IS đầu tiên đã đạt chứng chỉ PCNSE mức độ cao nhất của hãng bảo mật Palo Alto vào năm 2015 và chứng chỉ Check Point Security Master (CCSM) vào năm 2017.

Bùi Thạch Sơn hiện phụ trách Phòng dịch vụ bảo mật và an ninh mạng của FPT IS ENT. Anh là người đã tư vấn và triển khai nhiều dự án bảo mật quan trọng. Suốt 3 năm onsite, anh Sơn cùng khách hàng giải quyết nhiều công việc liên quan đến quản trị, đánh giá, lên kế hoạch xây dựng, tư vấn an ninh thông tin tổng thể về an toàn thông tin. Cùng với thời gian đó, anh đã ôn luyện các kiến thức để thi hai chứng chỉ hàng đầu thế giới về bảo mật thông tin là CISM và CISSP. Từ những kinh nghiệm thực tế và kiến thức tích lũy, sau 2 tháng ôn luyện tập trung, anh đã chính thức đạt được chứng chỉ CISA.

Dự định sắp tới anh Sơn sẽ tập trung lấy hai chứng chỉ CISSP và CISM. Đây cũng chính là OKR về học tập của anh trong năm nay.

Sinh năm 1985, là chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn FPT. Gia nhập FPT IS từ năm 2007, anh Sơn luôn không ngừng tìm tòi và học hỏi những hướng công nghệ mới để tư vấn, triển khai và ứng dụng vào thực tế hoạt động của khách hàng.

FIS Weekly

Ý kiến

()