Chúng ta

FPT IS bổ nhiệm Giám đốc Vận hành

Thứ hai, 5/6/2023 | 19:07 GMT+7

Chị Bùi Nguyễn Phương Châu trở thành tân Giám đốc Vận hành (COO) FPT IS từ ngày 1/6. Cùng thời điểm, chị Phạm Thúy Loan được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Vận hành Khối Chính phủ FPT IS.

Thực hiện chủ trương chung của Tập đoàn về Quy hoạch và Luân chuyển cán bộ cấp cao, nhằm phát huy hết năng lực và sự phù hợp của mỗi lãnh đạo phục vụ mục tiêu thúc đẩy sản xuất kinh doanh chung của công ty, Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa đã ký 2 quyết định quan trọng về nhân sự.

Theo đó, chị Bùi Nguyễn Phương Châu, nguyên Giám đốc Phát triển khách hàng, được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Vận hành (COO) FPT IS. Chị Châu sẽ đảm trách triển khai các hoạt động nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động kinh doanh chung của FPT IS.

Chị Châu gia nhập FPT vào tháng 2/2002 ngay sau khi tốt nghiệp Học viện Quan hệ Quốc tế (nay là Học viện Ngoại giao). Chị được bổ nhiệm Trưởng ban Truyền thông FPT từ tháng 5/2009 và Giám đốc Truyền thông FPT từ tháng 3/2019.

2-test.jpg

Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa và CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh trao quyết định bổ nhiệm tân COO Bùi Nguyễn Phương Châu. Ảnh: FIS

Trong những năm phụ trách thương hiệu và truyền thông của Tập đoàn, chị Châu là người định hướng, triển khai xây dựng vị thế tiên phong chuyển đổi số và quảng bá rộng rãi các sản phẩm giải pháp chuyển đổi số của Tập đoàn và các CTTV. Tháng 5/2021, Chị Châu luân chuyển đảm nhiệm vị trí Giám đốc Phát triển khách hàng FPT IS. Trong 2 năm qua, chị đã góp phần quan trọng trong việc hệ thống hoá cách thức tiếp cận và quản lý khách hàng, đồng thời kết nối các đơn vị kinh doanh và sản phẩm, đẩy mạnh hướng kinh doanh các sản phẩm Made by FIS và chuyển đổi số cho các khách hàng doanh nghiệp của FPT IS.

Trong khi đó, chị Phạm Thúy Loan, nguyên Giám đốc Vận hành FPT IS, được bổ nhiệm làm Giám đốc Vận hành Khối Chính phủ. Chị Loan sẽ phụ trách quản trị nội bộ phục vụ mục tiêu phát triển kinh doanh Khối Chính phủ nhà Hệ thống.

Gia nhập FPT năm 1998 ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, chị là một trong những “bông hồng” công nghệ đầu tiên tại FPT. Có hơn 20 năm trong lĩnh vực CNTT, chuyên gia đầu ngành về tư vấn nghiệp vụ khối tài chính công và đặc biệt là nghiệp vụ thuế, chị Loan tham gia nhiều dự án với các khách hàng lớn như Tổng Cục thuế, Bộ Tài chính...

1-test.jpg

Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa và CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Vận hành Khối Chính phủ Phạm Thúy Loan. Ảnh: FIS

Chị Loan từng đảm nhận vai trò Giám đốc các dự án sản xuất chiến lược của FPT IS; PTGĐ FPT IS PFS - đơn vị tài chính công; PGĐ Ban Quản lý sản xuất FPT IS trước khi được bổ nhiệm COO FPT IS năm 2020.

Trong thời gian đảm nhiệm vị trí Giám đốc Vận hành, chị Loan đã đẩy mạnh việc tối ưu hóa quy trình nội bộ, tiết kiệm nguồn lực tối đa cho các hoạt động vận hành bằng các sản phẩm Made by FIS và đưa nhà Hệ thống trở thành một trong những đơn vị tiên phong “paperless” trong Tập đoàn. Bên cạnh đó, chị Loan còn là người dẫn dắt triển khai các phong trào sáng kiến và mang lại cho FIS những thành tích ấn tượng trong hoạt động Ikhien của Tập đoàn, đồng thời xây dựng phát động nhiều phong trào thi đua, kết nối giữ lửa cho cán bộ nhân viên, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công việc, đời sống tinh thần cho CBNV tại FPT IS.

Lê Thúy

Ý kiến

()