Chúng ta

FPT Education lần đầu tổ chức cuộc thi song ngữ Anh - Nhật

Thứ sáu, 17/5/2019 | 13:55 GMT+7

FPT Edu NihongoEng 2019 là sân chơi ngoại ngữ lần đầu tiên được tổ chức dành cho học sinh, sinh viên nhà Giáo dục ở mọi cấp học trên toàn quốc.

FPT Edu NihongoEng 2019 giúp cộng đồng học sinh, sinh viên rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Anh và tiếng Nhật. Cuộc thi được chia làm 2 bảng thi độc lập: tiếng Anh và tiếng Nhật. Thí sinh đăng ký dự thi theo đội với 2-3 thành viên/đội. Do không giới hạn độ tuổi nên thành viên mỗi đội có thể bao gồm cả sinh viên lẫn học sinh.

Chủ đề FPT Edu NihongoEng mùa đầu tiên là “The Change - Be a Game Changer” - xuất phát từ câu nói truyền cảm hứng của người anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi: “Be the change that you want to see in the world” (Hãy trở thành sự đổi thay mà bạn ước ao nhìn thấy trên thế giới).

1538537250484-6500-1558066184.jpg

Câu nói của Mahatma Gandhi là cảm hứng của cuộc thi.

Và để thực hiện được giấc mơ đổi thay đó, những người trẻ trong xã hội hiện đại không thể thiếu đi thứ “vũ khí” quan trọng là khả năng ngoại ngữ. Trong đó, tiếng Anh, tiếng Nhật là hai trong số những ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay.

Để đạt được giải thưởng cao nhất của chương trình, các đội sẽ lần lượt trải qua 3 vòng thi. Ở vòng thi thứ nhất, mỗi đội sẽ tự quay một đoạn clip dài 3-5 phút với độ phân giải tối thiểu là FullHD (1080p) để giới thiệu bản thân, chia sẻ mục tiêu học ngoại ngữ và lý do tham gia cuộc thi. Sau đó, mỗi đội sẽ gửi clip về BTC cuộc thi theo địa chỉ: nihongoeng@fe.edu.vn hoặc theo form đăng ký tại http://bit.ly/NihongoEngreg.

anh-2-1-1809025-8996-1558066184.jpg

Cuộc thi giúp khả năng làm việc nhóm và khả năng học ngoại ngữ của học viên được nâng cao.

Sau khi kết thúc thời gian đăng ký dự thi vào ngày 15/5 vừa qua, hội đồng chuyên môn sẽ lựa chọn ra 15 đội xuất sắc nhất mỗi bảng (tiếng Anh và tiếng Nhật) đi tiếp. Ở vòng Bán kết vào ngày 25/5, các đội lần lượt trình bày trước BGK về chủ đề đã bốc thăm với 20 phút chia đều cho thuyết trình và hỏi - đáp. Sau vòng này, chỉ có 6 đội xuất sắc nhất mỗi bảng bước vào đêm Chung kết. Tại đây, mỗi đội sẽ trải qua 2 phần thi kiến thức chung và thuyết trình - phản biện chéo.

Cuộc thi có tổng trị giá giải thưởng lên đến 157 triệu đồng với 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích ở mỗi bảng. Trong đó, đội chiến thắng nhận ít nhất 30 triệu đồng. Ngoài ra, các đội lọt top 15 và top 12 cũng có phần thưởng giá trị từ chương trình.

Với phần thưởng lớn, cách thi hiện đại và hội đồng chuyên môn chất lượng, FPT Edu NihongoEng 2019 hứa hẹn là nơi chứng kiến sự tỏa sáng của học sinh, sinh viên nhà Giáo dục, tiếp thêm động lực cho phong trào học tập, rèn luyện ngoại ngữ ở tất cả cấp học. Dự kiến, vòng chung kết sẽ diễn ra vào 11/6 tại FPT Edu Campus (Hòa Lạc, Hà Nội).

>>  Khoảnh khắc ấn tượng trong kỳ thi sơ tuyển ĐH FPT HCM

Trần Vũ

Ý kiến

()