Chúng ta

‘FPT đóng góp vào sự nghiệp bảo đảm an toàn giao thông'

Thứ hai, 15/6/2015 | 18:40 GMT+7

“Tôi thay mặt thế hệ trẻ cảm ơn lãnh đạo FPT đã đồng hành Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia trong sự nghiệp đảm bảo an toàn giao thông, đặt biệt mang những chiếc mũ bảo hiểm nhỏ bé, thân yêu dành cho các em xã Lộc Thủy, tỉnh Quảng Bình”, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, chia sẻ.

Sáng ngày 13/6, FPT phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, UBND tỉnh Quảng Bình trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh quê hương của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thuộc xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. 

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, đánh giá cao tinh thần vì cộng đồng của Tập đoàn FPT trong thời gian qua khi hỗ trợ một lượng lớn mũ bảo hiểm cho học sinh và phụ huynh. Theo ông Hùng, cùng với quyền được nuôi dưỡng, dạy dỗ, trau dồi kiến thức, kỹ năng và đạo đức, các em có quyền được đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông để trưởng thành và thực hiện sứ mệnh tương lai. Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng đã xác định việc ngăn chặn thương vong do tai nạn giao thông đối với trẻ em là một trong những mục tiêu quan trọng của phát triển đất nước.

"Đây là lần đầu tiên em cầm một chiếc mũ bảo hiểm mới và đẹp như thế này. Em sẽ cố gắng bảo quản và đội mũ thường xuyên thi tham gia giao thông cùng với người thân. Em hạnh phúc và mong muốn những chiếc mũ bảo hiểm sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông", em Võ Quang Trung, học sinh lớp 3B, chia sẻ.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, hiện nay, tỷ lệ người lớn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đạt 94%, tuy nhiên, chỉ có chưa đến 5% trẻ em đội mũ bảo hiểm. Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong vì tai nạn giao thông, trong đó có gần 2.000 trẻ em. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông là do người tham giao giao thông còn chủ quan, ý thức chấp hành pháp luật chưa cao. 

Trước đó, FPT phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho hai trường Tiểu học và THCS Quang Thiện, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Đầu tháng 6 vừa qua, học sinh huyện đảo Cô Tô (Vân Đồn, Quảng Ninh) cũng đón nhận phần quà ý nghĩa này.

Toàn cảnh trao 1.000 mũ bảo hiểm tại tỉnh Quảng Bình:

Việt Nguyễn

Ý kiến

()