Chúng ta

FPT Digital giành giải Vàng thi đua kinh doanh tháng 8

Thứ hai, 20/9/2021 | 10:08 GMT+7

Vượt qua FPT Education và Synnex FPT nhờ nhỉnh hơn ở chỉ số phụ, FPT Digital có màn bứt phá ngoạn mục, lần đầu tiên nhận được giải Vàng trong cuộc đua kinh doanh ‘Vũ trụ FPT’.

Tại buổi giao ban Tập đoàn hôm nay (ngày 20/9), Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa đã công bố Top 3 của giải thưởng thi đua kinh doanh tháng 8. Trong đó, 3 cái tên dẫn đầu gồm: FPT Digital, FPT Education và Synnex FPT đều có tổng điểm ngang bằng nhau, cùng đạt 18 điểm.

Với sự bám đuổi sát sao này, BTC buộc phải dựa vào chỉ số phụ để chọn ra ngôi vị cao nhất. Cụ thể, FPT Digital là đơn vị có tỷ lệ hoàn thành OKR ở 2 chỉ số xét duyệt nhỉnh hơn, xuất sắc nhận giải Vàng cho danh hiệu “Triển khai hoạt động kinh doanh tháng 8 tốt nhất”. Cũng dựa vào chỉ số này, FPT Education nhận được giải Bạc, trong khi Synnex FPT nhận giải Đồng.

Khác với kỳ thi đua kinh doanh quý, tại kỳ trao giải tháng, BTC bình xét thi đua bằng các tiêu chí liên quan đến các chỉ số kinh doanh. Trong tháng 8, FPT Digital đã có những tăng trưởng, bứt phá rõ rệt ở mảng này. Chỉ số “Tăng trưởng doanh số mảng dự án” thể hiện sự vượt trội khi vượt kế hoạch tới 184%; “Tăng trưởng doanh số” được đánh giá hoàn thành tốt, đạt 99% so với mục tiêu. FPT Digital còn ghi dấu ấn bằng việc thúc đẩy Chuyển đổi số, đạt được những thoả thuận, hợp tác quan trọng.

trie-n-khai-hoa-t-do-ng-kinh-d-2708-4918

Groot - nhân vật đại diện của FPT Digital lần đầu chiếm ngôi vị cao nhất thi đua kinh doanh tháng 8 - Đại chiến Vũ trụ FPT.

FPT Education có sự tăng trưởng nhanh và thể hiện sự bền vững. Ở chỉ số tăng trưởng chung, nhà Giáo dục đạt 149% so với cùng kỳ. Tỷ lệ học sinh, sinh viên bỏ học giảm xuống tối thiểu. Đây là tín hiệu đáng mừng của nhà Giáo dục, cho thấy chiến lược đúng đắn trong đào tạo, giảng dạy và tuyển sinh khoá mới.

Trong khi đó, Synnex FPT nổi lên như một ứng cử viên sáng giá sẽ có mặt trong Top 3 kỳ thi đua quý III/2021. Black Panther – nhân vật đại diện của nhà Phân phối, đã đứng vị trí cao nhất của tháng 7 và nay là vị trí thứ 3 (giải Đồng) trong tháng 8. Trong cả quý II, Synnex FPT cũng xuất sắc đạt được giải Đồng cho hạng mục đơn vị Tăng trưởng lợi nhuận tốt nhất.

Khác với 2 cái tên còn lại, Synnex FPT có sự đồng đều trong các chỉ số tăng trưởng kinh doanh. Chỉ số tăng trưởng chung và chỉ số ở mảng dự án quan trọng đều vượt kế hoạch. Cũng chính điều này đã giúp nhà Phân phối duy trì ổn định phong độ, luôn được đánh giá cao ở cả 3 tiêu chí: Lợi nhuận, Năng suất và Chuyển đổi số.

Chương trình thi đua Kinh doanh năm 2021 được tổ chức với chủ đề Vũ trụ FPT - Đại chiến Giải "Ngân hà”. Tại cuộc đua tranh này, 9 công ty thành viên của tập đoàn sẽ chọn cho riêng mình một nhân vật biểu trưng lấy cảm hứng từ Vũ trụ Marvel. Các nhân vật này sẽ cùng tham gia cuộc tranh đoạt  “ngôi vương” với 3 tiêu chí cao nhất: Lợi nhuận, Năng suất và Chuyển đổi số. Cuộc thi diễn ra mỗi tháng một lần, kéo dài từ tháng 4/2021 cho đến hết tháng 1 năm 2022 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,14 tỷ đồng.

Trong các kỳ thi tháng 4, 5, 7, 8, 10, 11: chương trình sẽ sử dụng kết quả kinh doanh của tháng để trao giải thưởng “Triển khai hoạt động kinh doanh tháng tốt nhất” với 3 giải Vàng, Bạc, Đồng có trị giá giải thưởng lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 5 triệu đồng. Các tiêu chí để bình xét thi đua trong giải này sẽ là các chỉ số phù hợp dành riêng cho mỗi CTTV (được công bố 2 tháng một lần) và phê duyệt mục tiêu OKR.

Trong các kỳ thi tháng 3, 6, 9, 12: chương trình sẽ sử dụng kết quả kinh doanh của quý để trao các giải thưởng: “Tăng trưởng Lợi nhuận quý tốt nhất”, “Tăng trưởng Năng suất lao động quý tốt nhất” và “Triển khai Chuyển đổi số tốt nhất”. Mỗi giải sẽ có 3 hạng mục Vàng, Bạc, Đồng với trị giá giải thưởng lần lượt là 40 triệu đồng, 25 triệu đồng và 10 triệu đồng. Cụ thể, hạng mục “Tăng trưởng Lợi nhuận quý tốt nhất” được đánh giá qua chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế; hạng mục “Tăng trưởng Năng suất lao động quý tốt nhất” áp chỉ tiêu là EBC/người và hạng mục “Triển khai Chuyển đổi số tốt nhất” được chọn theo tiêu chí xếp hạng do văn phòng chuyển đổi số xác định.

>> CTO Vũ Anh Tú: 'FPT đang xây 'mũi tiêm' mới bổ sung 'kháng thể số' cho doanh nghiệp'

Nguyễn Huy

Ý kiến

()