Chúng ta

FPT đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi của Bộ KH&CN

Thứ sáu, 24/5/2024 | 15:30 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa tổ chức lễ trao giải cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ. Trong đó, FPT nổi bật với số lượng CBNV tham dự ở hai hoạt động chính, đồng thời đạt nhiều giải thưởng cao.

Với thế mạnh trẻ trung, năng động và sáng tạo, năm nay người FPT tiếp tục phát huy tinh thần hăng hái trong chuỗi hoạt động thể thao, văn nghệ, tích cực tham dự cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chính sách, pháp luật của ngành KH&CN. Ngoài lợi ích về sức khỏe thể chất đời sống tinh thần, CBNV FPT còn có cơ hội tiếp xúc, giao lưu và mở rộng quan hệ với các đơn vị, tổ chức thuộc lĩnh vực KH&CN trong Bộ nói chung và với các bộ ngành khác nói riêng. 

Tại hội thao Công đoàn Viên chức Việt Nam năm 2024, đoàn vận động viên FPT tham dự hai hạng mục thi đấu là bóng bàn và cầu lông. Cặp đôi "vàng" đến từ FPT IS - Lê Ngọc Kiên và Nguyễn Nhật Khải (giải Nhất môn bóng bàn 2023) cùng bộ đôi Trịnh Minh Tuấn (FPT Smart Cloud) và Nguyễn Thái Phú (FPT HO) (giải Nhì môn cầu lông 2023) đáng tiếc đều dừng chân ở Tứ kết. "Không mang về thành tích cao nhưng các vận động viên FPT đã thể hiện tinh thần thi đấu hết mình, rất 'fairplay' và để lại những hình ảnh đẹp trong lòng khán giả và tổ trọng tài" - chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT nhận định.

-2104-1716536489.png

Cặp vận động viên Lê Ngọc Kiên và Nguyễn Nhật Khải (FPT IS) tại hội thao Công đoàn viên chức năm nay.

Tại Liên hoan văn nghệ chào mừng 65 năm thành lập Bộ KH&CN, FPT đóng góp 3 tiết mục trong tổng số 44 tiết mục đến từ 22 đơn vị. Trong đó tiết mục đơn ca Xinh tươi Việt Nam với phần thể hiện của chị Phạm Thị Thu Phương (FPT Telecom) đem về giải Ba cá nhân. Tiết mục song ca Khát vọng tuổi trẻ của bộ đôi Phạm Thị Thu Phương và Hoàng Phương Linh (FPT Software) và đơn ca Hào khí Việt Nam của Phương Linh chưa đạt giải nhưng cũng đã đem đến nhiều cảm xúc. Theo Chủ tịch Công đoàn FPT, dù kinh phí đầu tư có phần “khiêm tốn”, đoàn CBNV FPT vẫn thi đấu hết mình. Chị Hà cho biết: "Với giải Ba cho tiết mục đơn ca, chúng ta đã chứng minh được chất lượng ở mảng văn nghệ trong FPT luôn được duy trì và nuôi dưỡng. FPT luôn có những hạt nhân tốt, sẵn sàng chinh chiến và có thành tích".

-6978-1716536489.png

Chị Phạm Thị Thu Phương (FPT Telecom) đem về giải Ba cá nhân cho toàn đoàn FPT với tiết mục Xinh tươi Việt Nam.

Đặc biệt, trong cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về chính sách, pháp luật của ngành Khoa học và Công nghệ”, FPT có số lượng lớn CBNV tham gia và đạt nhiều thành tích cao. Toàn đoàn FPT đem về giải Nhì (cùng hạng với Viện Ứng dụng công nghệ). Đóng góp gần một nửa tổng số bài tham dự của cuộc thi (2.312 bài trên tổng số 5.440 của tất cả các đơn vị), Công đoàn FPT dẫn đầu về số người tham gia, "bỏ xa" các đơn vị khác.

-1387-1716536489.png

Anh Nguyễn Thế Phương - Phó TGĐ Tập đoàn cũng đến dự lễ trao giải của bộ KH&CN, đồng thời chúc mừng toàn đoàn FPT đã có những thành tích tốt trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN Việt Nam.

Ngoài giải Nhì tập thể, FPT còn có thêm 7 giải cá nhân trong đó có 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích dành cho các CBNV. Đặc biệt, FPT Software và FPT Telecom là 2 CTTV có nhiều người tham gia nhất đồng thời có nhiều “chiêu” truyền thông hiệu quả, khích lệ CBNV dự thi. 

"Đơn vị nào truyền thông kịp thời và có sự tham gia, sát sao của lãnh đạo cùng bộ máy công đoàn tích cực thì nơi đó phong trào phát triển, công đoàn viên phấn khởi, thêm hăng say công tác và nâng cao năng suất lao động. Hy vọng sau thành công của năm nay, FPT sẽ tiếp tục ươm mầm, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chung cho CBNV FPT" - chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT chia sẻ.

Lâm Đan

Ý kiến

()