Chúng ta

FPT Đà Nẵng nhận bằng khen của Hội Chữ thập đỏ thành phố

Thứ ba, 7/4/2015 | 10:32 GMT+7

Đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền vận động và tham gia hiến máu, FPT Đà Nẵng đã được Hội Chữ thập đỏ thành phố khen tặng tại Lễ phát động, hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4).

Chiều ngày 6/4, tại Hội trường Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP. Đà Nẵng, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng đã tổ chức Lễ phát động, hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện đồng thời biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động và tham gia hiến máu tình nguyện năm 2014.

1-9815-1428367577.jpg

Ông Phan Như Nghĩa, Phó Tổng Thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ TP. Đà Nẵng, khẳng định, phong trào hiến máu tình nguyện đã được chỉ đạo một cách sâu sát, sâu rộng, đồng bộ không chỉ trong thanh niên mà cả trong cán bộ, công nhân viên chức... Việc vận động hiến máu được triển khai sôi động ở tất cả các cấp, ngành, huy động cả xã hội cùng tham gia.  

Đại diện FPT Đà Nẵng, anh Nguyễn Hữu Phong, Tổng hội FPT Software Đà Nẵng và chị Ngô Thị Mỹ Dung, Ban Văn hóa - Đoàn thể, vinh dự nhận bằng khen từ ông Phan Như Nghĩa, Phó Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng. Riêng hạng mục giải thưởng tập thể, FPT Đà Nẵng sẽ được đích thân Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao vào dịp 14/6 - Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu. 

“Trách nhiệm xã hội từ lâu đã trở thành một phần trong chiến lược của tập đoàn và coi đó như sứ mệnh của những người con nước Việt. Khi chúng ta cho đi tức là chúng ta đang nhận lại', đó là lời của chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) FPT nhắn nhủ với người FPT. Ngoài hiến máu, người FPT trên mọi miền tổ quốc và nước ngoài đều có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa hướng về cộng đồng”, anh Nguyễn Hữu Phong chia sẻ sự quan tâm của lãnh đạo FPT đối với công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện cũng như ý nghĩa chọn ngày 13/3 - Ngày FPT Vì cộng đồng. 

Đánh giá nhận thức và công tác hiến máu tình nguyện trong năm qua, ông Phan Như Nghĩa ấn tượng với con số 32.248 đơn vị máu, đạt 115% kế hoạch năm, tăng 2.221 đơn vị máu so với năm 2013. Nhờ nguồn máu tình nguyện ngày càng tăng và hoạt động hiệu quả đã đảm bảo nhu cầu cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố cũng như kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân có nhóm máu hiếm (Rh âm).

Ông Nghĩa nhấn mạnh, hiến máu nhân đạo là phong trào toàn dân, lực lượng thanh niên giữ vai trò nòng cốt thông qua tổ chức Đoàn, công chức viên chức lao động tham gia… Tuy nhiên, Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung có những điểm khác biệt để giúp công tác điều phối máu bền vững và không thiếu hụt, đó là hướng tới doanh nghiệp. Mùa cao điểm ngày Tết và dịp hè, doanh nghiệp sẽ thay thế lực lượng sinh viên đóng vai trò chủ chốt cung cấp máu.

2-3824-1428367577.jpg

Anh Nguyễn Hữu Phong, Tổng hội FPT Software Đà Nẵng, chia sẻ sự quan tâm của lãnh đạo FPT đối với công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện cũng như ý nghĩa chọn ngày 13/3 - Ngày FPT Vì cộng đồng. 

Đề cập đến doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng Nguyễn Thuận, khẳng định sự ảnh hưởng của FPT Đà Nẵng, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn, Trung tâm Dịch vụ viễn thông khu vực III Đà Nẵng, Bà nà Hill hay Siêu thị COOP mart Đà Nẵng… góp phần tạo hiệu ứng tốt trong lòng dân. “Tôi đặc biệt ấn tượng công tác vận động CBNV tham gia hiến máu của FPT trong suốt 5 năm qua. Từ năm 2010 đến đầu 2015, lãnh đạo FPT luôn khuyến khích và kêu gọi tất cả mọi người hiến máu cứu người. Trung bình FPT Đà Nẵng góp 200 đơn vị máu mỗi năm, một hành động khiến chúng tôi xúc động và biết ơn”, ông Thuận bày tỏ.

Tại Lễ phát động, nhiều đơn vị như Hội Phật giáo Đà Nẵng, Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Trung, CLB máu nóng Tây yêu thương… đã chia sẻ phương hướng nhân rộng thông qua các chủ đề giáo dục, công tác phối hợp hay chăm sóc người hiến máu.

3-6356-1428367577.jpg

Anh Nguyễn Hữu Phong, Tổng hội FPT Software Đà Nẵng và chị Ngô Thị Mỹ Dung, Ban văn hóa - Đoàn thể FPT Đà Nẵng vinh dự nhận bằng khen Hội Chữ thập đỏ thành phố trong công tác tuyên truyền vận động và tham gia hiến máu tình nguyện năm 2014.

Năm 2014, toàn tập đoàn có 1.711 lượt người tham gia hiến 2.040 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện nơi đơn vị đóng quân, góp phần đem lại hạnh phúc cho hàng nghìn gia đình bệnh nhân. Hết quý I, tập đoàn đã hiến được gần 1.000 đơn vị máu, trong đó FPT Đà Nẵng đóng góp hơn ¼ tổng lượng máu.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()