Chúng ta

FPT Complex diễn tập phòng cháy

Thứ sáu, 28/7/2017 | 16:04 GMT+7

Ban quản lý tòa nhà FPT Complex, Đà Nẵng sẽ diễn tập Phòng cháy chữa cháy (PCCC) lần thứ hai vào ngày 1/8.

Tất cả cán bộ, nhân viên đang làm việc tại FPT Complex sẽ tham gia buổi diễn tập. Các phương tiện tham gia diễn tập gồm xe chữa cháy, xe thang và xe cứu nạn cứu hộ. Sảnh tòa nhà sẽ là nơi được tạo dựng đám cháy giả, dập tắt đám cháy, phun nước chữa cháy, cứu người bị nạn.

8-1474367690-660x0.jpg

Nhân viên họ F đã học thoát khỏi đám cháy, thực hiện các thao tác cứu người khi tham gia diễn tập trong vụ hỏa hoạn giả định tại tòa nhà FPT Complex.

Theo kế hoạch, khi nghe chuông báo cháy hoặc có người hô báo cháy, mọi người nhanh chóng di tản ra cầu thang bộ gần nhất để thoát nạn, tập trung tại phía trước sảnh tòa nhà để xem buổi diễn tập, không được tập trung tại vị trí dựng hiện trường giả. 

Sau khi di chuyển xuống sảnh trước, người FPT sẽ xếp hàng theo khoang làm việc để điểm danh quân số. BTC yêu cầu nhân viên không được ở lại trong khoang làm việc hoặc trong phòng họp trong thời gian diễn tập.

Trong thời gian này toàn bộ hệ thống thang máy sẽ được tắt, riêng điện chiếu sáng, ổ cắm vẫn hoạt động bình thường.

Khóa đào tạo Phòng cháy chữa cháy được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm giúp nâng cao ý thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm về phòng cháy chữa cháy cho toàn thể CBNV đang sống và làm việc tại FPT Software Đà Nẵng.

Năm 2016, Ban quản lý tòa nhà FPT Complex cũng đã phối hợp cùng Công an PCCC TP Đà Nẵng lập phương án và kế hoạch đảm bảo an toàn cũng như tiến hành diễn tập.

Tòa nhà FPT Complex Đà Nẵng khánh thành giai đoạn 1 vào ngày 22/4/2016. Công trình được thiết kế với hình một chiếc nhẫn hai lớp, phần lõi mô phỏng hình chiếc trống đồng lớn nhất có đường kính hơn 25 m.

Tòa nhà cao 6 tầng, tổng diện tích 5,9 ha, trong đó quy mô diện tích sàn xây dựng khu văn phòng, nhà ăn và nhà để xe lên đến 30.950 m2. Khi hoàn thành các giai đoạn, vòng tròn được khép kín (dự kiến vào năm 2020), nơi đây sẽ có sức chứa lên đến gần 10.000 người. FPT Complex là một trong hai tòa nhà của Việt Nam được Nhóm Ngân hàng Thế giới (IFC) giới thiệu hệ thống chứng nhận EGDE đến bạn bè quốc tế.

>> Học cách thoát lửa và khói bao trùm FPT Complex

Việt Nguyễn

Ý kiến

()