Chúng ta

FPT Asia Pacific là một trong những nơi làm việc tốt nhất Singapore

Chủ nhật, 3/12/2023 | 05:49 GMT+7

FPT Asia Pacific (công ty tại Singapore, thuộc FPT Software) đã được chứng nhận là một trong những nơi làm việc tốt nhất bởi Great Place to Work® - tổ chức uy tín toàn cầu về văn hoá doanh nghiệp.

Việc chứng nhận được thực hiện hoàn toàn khách quan dựa trên đánh giá ẩn danh bởi chính nhân sự công ty. Hơn 20 tiêu chí được khảo sát là những chỉ số đáng tin cậy, đã được chứng minh là thành tố quan trọng làm nên một môi trường làm việc tuyệt vời.

Kết quả phân tích theo đánh giá độc lập của Great Place to Work® cho thấy 93% nhân sự FPT Asia Pacific đều hài lòng với môi trường làm việc của công ty. Hầu hết nhân viên yêu thích sự đối xử công bằng bất kể giới tính, quốc tịch (91%) và đánh giá cao hiệu quả lãnh đạo của quản lý (86%). Nhân sự cũng tin tưởng rằng uy tín, sự tôn trọng, cơ hội phát triển công bằng, và tình đồng nghiệp gắn kết là những thành tố làm nên môi trường làm việc tuyệt vời của FPT Asia Pacific.

fap_1701676155.png
 

Chứng nhận này là kết quả của nhiều năm nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, hiệu quả và mang tính kết nối cao, hỗ trợ toàn diện cho công việc và đời sống nhân viên của FPT Asia Pacific, đặc biệt khi công ty sở hữu đội ngũ nhân sự đa dạng văn hoá và quốc tịch.

Chia sẻ về việc xây dựng văn hóa công sở, Giám đốc FPT Asia Pacific David Nguyễn cho biết: "Sự công nhận này là một cột mốc có ý nghĩa đối với chúng tôi nhân dịp kỷ niệm 16 năm thành lập tại Singapore và khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Với đội ngũ đa quốc gia, chúng tôi ưu tiên tạo ra một môi trường làm việc cởi mở, đổi mới, hướng tới hiệu quả cao để giúp các nhân tài phát huy hết tiềm năng và mang đến cho họ những cơ hội phát triển tốt nhất. Chúng tôi tin rằng việc thúc đẩy sự phát triển của nhân viên là chìa khóa tạo nên thành công. Điều này sẽ cho phép chúng tôi đạt được những cột mốc cao hơn, đồng thời hỗ trợ khách hàng cũng như hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả hơn."

Cụ thể, FPT Asia Pacific đã khuyến khích và tài trợ những gói học tập và phát triển kỹ năng cho các cấp quản lý, phát triển kinh doanh, sản xuất, chuyên gia, kỹ sư. Chương trình thể thao, kết nối học tập và chia sẻ nội bộ cho phép mỗi nhân viên tìm kiếm cho mình một "người hướng dẫn", "người chơi cùng" trong các chủ đề học tập và môn thể thao… Các hoạt động đã góp phần thúc đẩy văn hoá học tập, rèn luyện thể chất, đồng thời khuyến khích nhân sự chia sẻ kiến thức, trao đổi và truyền đạt kinh nghiệm lẫn nhau.

Công ty cũng đã ban hành nhiều gói hỗ trợ tài chính, bảo hiểm sức khoẻ giúp nhân viên an cư lạc nghiệp. Khi quyết định chuyển vùng làm việc, nhân viên được công ty tài trợ chi phí nhằm đảm bảo khởi đầu cuộc sống thuận lợi nhất, an tâm tập trung cho công việc.

Ban lãnh đạo FPT Asia Pacific cũng ưu tiên xây dựng môi trường làm việc thân thiện, tươi mới và hiệu quả cao. Không gian văn phòng được tích hợp khu vui chơi giải trí, thư giãn, khu vực riêng tư, cùng không gian xanh bao phủ khắp văn phòng, giúp nhân sự có thể thư giãn và tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng.

Với những kết quả đạt được, FPT Asia Pacific cũng đã từng được vinh danh là một trong số những công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á bởi HR Asia Awards năm 2022 cùng với 50 doanh nghiệp khác tại Singapore. Trải qua 16 năm thành lập, FPT Asia Pacific tại Singapore hiện nằm trong Top 40 doanh nghiệp dịch vụ và giải pháp công nghệ lớn nhất, trong số 3.800 công ty dịch vụ và giải pháp công nghệ tại đảo quốc sư tử (theo báo cáo Gartner Market Share 04/2022), với mức tăng trưởng ghi nhận đạt gần 40% vào năm 2022.

FPT Asia Pacific là đối tác chiến lược cho hơn 120 doanh nghiệp lớn tại Singapore. Trong những năm qua, công ty đã và đang xây dựng các giải pháp số, nền tảng số, dịch vụ số với hàng triệu lượt người dùng cho các doanh nghiệp tỷ đô đầu ngành của Singapore, đồng thời phát triển các trung tâm công nghệ chiến lược tại Việt Nam cho các doanh nghiệp lớn này, gồm: Singapore Airline, Standard Chartered, ComfortDelgro, NTUC Income, IHH Parkway Group, Chubb, SP Group, PowerSeraya, Aviva SingLife, Ingenico Group, CapitaLand, StarHub, GIC… với mục tiêu tăng cường năng lực công nghệ, mở rộng và đẩy mạnh khả năng đáp ứng nhu cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong chuyến thăm campus công nghệ Hola Park của FPT Software vào tháng 9/2022, Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat kỳ vọng hợp tác giữa FPT Software và các doanh nghiệp Singapore, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ và nhân lực công nghệ, sẽ góp phần xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn giữa hai nước.

FPT Software đang hiện diện tại 28 quốc gia với 71 văn phòng và hơn 28.000 nhân sự trên toàn cầu. Bên cạnh liên tục nâng cao năng lực công nghệ, FPT Software cũng không ngừng chú trọng xây dựng và thúc đẩy môi trường làm việc hạnh phúc thông qua các chính sách, chương trình đãi ngộ được thiết kế đặc biệt, giúp gia tăng sự hài lòng cho toàn bộ nhân viên trên toàn cầu.

Cùng với chứng nhận là một trong những nơi làm việc tốt nhất tại Singapore của FPT Asia Pacific lần này, công ty công nghệ tỷ đô trước đó cũng đã liên tục được ghi nhận bởi tổ chức Great Place To Work với các thành tích như lọt top nơi làm việc tốt nhất châu Á, Top 5 Nơi làm việc tốt nhất dành cho Phụ nữ Nhật Bản năm 2022, cũng như chứng nhận Môi trường Làm việc tại Mỹ. Đây là những dấu mốc quan trọng cho thấy nỗ lực của FPT Software trên phương diện nhân sự, đặt con người làm trung tâm của hoạt động, góp phần hướng đến mục tiêu trở thành Top 50 Công ty Công nghệ toàn cầu.

Hồng Đào

Ý kiến

()