Chúng ta

FOX News của FPT Telecom 'lên mây'

Thứ sáu, 17/6/2016 | 09:50 GMT+7

Ngày 20/6, FOX News, trang tin nội bộ dành riêng cho người FPT Telecom, sẽ thay áo mới bằng phiên bản web trên mạng để tiếp cận người đọc dễ dàng hơn.

Trang tin được thành lập nhằm chào mừng sự kiện 20 năm thành lập công ty. FOX News có dạng đóng nên CBNV sẽ truy cập bằng tài khoản email cá nhân và chỉ phải đăng nhập một lần duy nhất.

Website có các mục: Có gì hot, Sự kiện, Ngày này năm xưa, Sáng tạo FTel 2016, Cuộc thi Online, Video/Ảnh, Của nhà trồng được và Tôi viết. Giao diện website đang được gấp rút hoàn thiện chờ ngày ra mắt.

1-JPG-1535-1466130228.jpg

Giao diện website của FPT Telecom đang được hoàn thiện. Ảnh: Phan Nhật.

Theo đại diện Ban Truyền thông FPT Telecom, website Ftel20 sẽ là nơi mọi thành viên nhà Cáo có thể tìm hiểu thông tin về công ty từ những năm đầu thành lập cùng những hình ảnh chưa từng được công bố.

Bên cạnh đó, các tin tức hằng ngày từ mọi miền sẽ liên tục được cập nhật một cách sinh động. Những sản phẩm âm nhạc, video giải trí “made by FTEL” cũng sẽ được đăng tải trên website để mang đến cho người nhà Cáo những món ăn tinh thần mới lạ. Đây cũng là cơ hội để CBNV FPT Telecom lắng nghe, chia sẻ và trò chuyện với nhau về các vấn đề “nóng” trong công việc và cuộc sống.

Theo chị Đỗ Thị Ngọc Lê, FPT Telecom Hải Phòng, trang tin nội bộ là cơ hội để thông tin của chi nhánh xuất hiện nhiều hơn và gần hơn với nhà Cáo. “Tôi rất hào hứng với trang tin nội bộ mới. Đây sẽ là nơi tổng hợp tin tức về công ty nên mọi thông tin sẽ cụ thể hơn. Tôi mong rằng, trang tin sẽ có nhiều bài viết về chế độ chính sách, các chia sẻ của cán bộ cấp quản lý, vinh danh thành tích của các CBNV xuất sắc…”, chị Lê chia sẻ.

2-JPG-9209-1466130229.jpg

Mục Video/Ảnh của FOX News. Ảnh: Phan Nhật.

Trước đây, FPT Telecom có tờ nội san "The FOX" do Ban Truyền thông đơn vị vận hành. Từ khi FPT có chủ trương OneFPT, bản tin bị tạm dừng. Tháng 11/2014, FPT lần đầu tiến hành khảo sát việc truyền thông nội bộ trên quy mô toàn tập đoàn, nhằm đánh giá lại hiệu quả của các kênh truyền thông, đồng thời tìm hiểu về nhu cầu thông tin của CBNV. Kết quả khảo sát hơn 6.000 CBNV cho thấy: Tỷ lệ nhận biết các thông điệp cấp tập đoàn như: Định hướng toàn cầu hóa tốt, đạt 77%; Định hướng SMAC chưa tốt - 48%; Tỷ lệ nhận biết thông điệp chung của các đơn vị chưa cao, chiếm 63%.

Nguyên nhân một số đơn vị truyền thông chưa hiệu quả được cho là liên quan đến cơ cấu tổ chức. Trong đó, nhiều đơn vị chưa có bộ máy truyền thông, chưa có người phụ trách hoặc các kênh truyền thông tuy đa dạng, phong phú nhưng nội dung, hình thức thể hiện còn chưa hấp dẫn. Ngay sau đó, FPT Telecom đã quyết định tái thành lập Ban Truyền thông và bổ nhiệm Trưởng/Phó ban ở hai miền Nam - Bắc.

Từ ngày 1/4, bản tin Fox News đã được xuất bản, gửi đến hơn 10.000 CBNV vào thứ Năm hằng tuần qua email. Phiên bản website 20 năm được phát triển từ bản tin nội bộ Fox News định kỳ hằng tuần. Với nền tảng giao tiếp qua website, các nội dung và thông tin được kỳ vọng sẽ đa dạng, hấp dẫn và nhanh chóng đến với người FPT Telecom hơn.

Tháng 7/2015, Cucumber (CCB) phiên bản web của FPT Software ra mắt với 9 chuyên mục, gồm: News, We About Us, Technology, Culture, Sport, Entertainment, Photo Gallery, FSOFT TV/ VOF và Flat Eye với ngôn ngữ tiếng Việt. Sau đó, phiên bản tiếng Anh (19/8) và Mobile App (cho iOS và Android - 13/11) cũng được ra mắt mang lại độ phủ sóng cao và nhiều tiện ích cho người dùng.

Các đơn vị trong FPT có trang tin/bản tin nội bộ gồm: FPT Retail với "Bạn đồng hành", phát hành số đầu tiên vào tháng 10/2014; FPT IS có bản tin FIS Weekly gửi qua email vào thứ Năm hằng tuần; Các kênh truyền thông nội bộ của Khối Giáo dục FPT khá đa dạng như Bản tin hằng ngày "FE News Daily"; Diễn đàn Forum.fpt.edu.vn; Facebook Group "FE Family- Warm hands"; FPT Trading xây dựng Fanpage riêng có tên '"Người phân phối"...

>> FPT Play Box tạo đột phá thị trường TV Box tại Việt Nam

Nguyên Văn

Ý kiến

()