Chúng ta

FDC sẽ trở thành công ty phân phối chuyên nghiệp!

Thứ tư, 7/3/2007 | 14:32 GMT+7

Với mong muốn hình thành Công ty phân phối sản phẩm tin học chuyên nghiệp trên quy mô toàn quốc, ngày 29/10 Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trương Gia Bình đã ký quyết định số 120-2002/FPT-QĐ-HĐQT thành lập Trung tâm Phân phối (FDC) trực thuộc Công ty FPT trên cơ sở thống nhất 4 bộ phận FDR, FPS, FCP, FCD-HCM. Đồng thời, Chủ tịch Hội đồng Quản trị đã ký các quyết định 121 và 122-2002/FPT-QĐ-HĐQT bổ nhiệm ông Hoàng Nam Tiến làm Giám đốc Trung tâm FDC và ba Phó Giám đốc Trung tâm là bà Nguyễn Thị Thu Hương, ông Vũ Thế Anh, ông Tô Minh Tuấn. Trung tâm FDC cũng bao gồm hai Trung tâm Phân phối khu vực trực thuộc là FDC HN và FCD HCM. Ông Hoàng Nam Tiến - Giám đốc Trung tâm - trực tiếp điều hành, quản lý hoạt động 2 trung tâm trực thuộc nói trên.


Nhân sự kiện này báo Chúng ta đã gặp gỡ và trao đổi với tân Giám đốc Hoàng Nam Tiến về mục tiêu, phương hướng tổ chức kinh doanh của bộ phận FDC.


Hoàng Nam Tiến:

Việc hình thành các bộ phận kinh doanh theo lĩnh vực chính như dự án, phân phối, Internet... là bước thay đổi cơ bản về cấu trúc FPT. Đây là bước tiến để hình thành Tổng công ty FPT thực sự, với nhiều công ty thành viên phụ trách từng lĩnh vực kinh doanh chứ không phải nói mồm như hiện nay. Sau 27 năm thống nhất đất nước và 15 năm thành lập FPT, lần đầu tiên chúng ta đã thống nhất được về mặt kinh doanh.


ý tưởng về việc này đã có từ khi nói đến LB (tháng 12/2001), trước đó cũng có nói nhiều về chuyện đó nhưng chính thức hình thành ý tưởng trên văn bản có thể tính từ thời điểm này. Việc hình thành ý tưởng đã khó nhưng việc thực hiện còn khó hơn rất nhiều. Tuy ai cũng thấy việc xây dựng mô hình như vậy là hợp lý nhưng việc triển khai lại đụng chạm tới nhiều người.Mà người Việt vốn mang tính thái âm, không thích sự thay đổi.

Mục tiêu lớn nhất của FDC là trở thành công ty phân phối chuyên nghiệp và là công ty có doanh số lớn nhất Việt Nam sau FPT, dự kiến là 40M. Lần đầu tiên các bộ phận phân phối sẽ được tái tổ chức theo từng hướng kinh doanh sản phẩm và việc tổ chức kinh doanh điều hành sẽ tiến hành trên cả nước. Đây là điểm khác cơ bản so với FIS, FOX và FMB bởi các bộ phận này vẫn khá độc lập giữa 2 miền. FDC sẽ được chia làm 5 trung tâm kinh doanh theo sản phẩm và các phòng hỗ trợ: Trung tâm kinh doanh IBM, Cisco; Trung tâm Software; Trung tâm HP, Acer; Trung tâm Toshiba; Trung tâm kinh doanh các sản phẩm khác. Chị Hương sẽ phụ trách các TT 1 và 2. Anh Thế Anh sẽ phụ trách 3 TT còn lại. Các phòng hỗ trợ sẽ do anh Tô Tuấn phụ trách.


Về nhân sự sẽ không có biến đổi lớn trong thời gian trước mắt. Việc thay đổi sẽ tiến hành từng bước để đáp ứng được mục tiêu trở thành một nhà phân phối chuyên nghiệp. Mỗi sản phẩm chỉ có một người quyết định và có người phụ trách tại từng vùng miền. Lâu nay chúng ta đã làm tốt tại từng miền và đây là bước tiến để chúng ta làm tốt trên cả nước. Và tại sao không phải vươn ra nước ngoài?


Để làm tốt nhiệm vụ ở cương vị mới, tất nhiên tôi không đủ thời gian để kiêm cả vị trí Phó giám đốc FPT HCM và Trưởng phòng kế hoạch kinh doanh. Chắc chắn sẽ có nhân sự mới để đứng ở các vị trí trên. Quyền quyết định thuộc về ban TGĐ và Hội đồng Quản trị.

Ý kiến

()