Chúng ta

Dư âm Sao Chổi miền Bắc: 'Hạnh phúc nằm ở hành trình'

Thứ bảy, 8/6/2019 | 09:03 GMT+7

Một ngày sau đêm chung kết Sao Chổi miền Bắc 2019, người FPT vẫn đong đầy cảm xúc. Hàng loạt status xuất hiện trên mạng xã hội chứng tỏ độ "hot" của Sao Chổi năm nay.

Ngày 7/6, đêm diễn Sao Chổi 2019 được tổ chức trên sân khấu trong nhà của Cung văn hóa hữu nghị Việt - Trung (Hà Nội), địa điểm tổ chức có quy mô lớn nhất trong lịch sử Sao Chổi miền Bắc, với sức chứa trên 1.500 người. 

Với phần thể hiện xuất sắc, FPT Education đã giành Quán quân Sao Chổi miền Bắc 2019. Với chiến thắng của Sao Chổi năm nay, FPT Education nâng tổng số cup vô địch lên con số 4. Giải Á quân 1 thuộc về nhà hát FPT Software. Đồng giải Á quân 2 thuộc về FPT Telecom và FPT IS. Hai giải Đặc biệt thuộc về FH2O và FPT Retail và Synnex FPT.

CHT-5905-JPG-6646-1559830188-5497-155990

Rất nhiều khoảnh khắc khiến người xem "nổi da gà" ở Sao Chổi miền Bắc 2019. Trong đó phải kể đển nụ hôn đầy bi kịch của hai nhân vật chính ở vở nhạc kịch của FPT Software. Ảnh: Nguyễn Thắng

saochoi29-3046-1559909626.jpg

Màn đu dây của FPT IS cũng khiến khán giả thót tim vì độ mạo hiểm của nữ diễn viên chính. 

Sao Chổi miền Bắc 2019 đã tìm ra "ngôi vương" nhưng dư âm vẫn còn nguyên vẹn với người FPT đã theo dõi chương trình. Ngay sau hội diễn, nhiều khán giả đều có chung một tâm trạng đó là sự phấn khích.

Ngô Thị Ngọc Quỳnh không phải người FPT nhưng rất ấn tượng với đêm nhạc: "Tôi không ngờ chương trình của FPT lại hoành tráng và đầy tính nghệ thuật như vậy". Quỳnh cho biết ban đầu rất thích tiết mục của FPT Telecom bởi sự mộc mạc, giản dị và gần gũi nhưng tiết mục của FPT Education thật sự đáng để chờ đợi. "Tôi bất ngờ bởi chương trình không khô khan như mình nghĩ. Mọi người hăng máu, đầy khí thế. Đặc biệt là Chủ tịch Trương Gia Bình. Anh ấy hát rất hay".

"Chương trình thực sự rất hay, chuyên nghiệp và có sự đầu tư, đặc biệt là tiết mục của FPT Education. Không khí lúc trầm, lúc bổng và khán giả rất nhiệt tình hưởng ứng. Là một thành viên của nhà Giáo dục, tôi rất vui khi "nhà" mình giành được giải Quán quân", Nguyễn Phương Anh chia sẻ.

saochoi25-8556-1559898863.jpg

Hàng nghìn khán giả hòa mình vào đêm nhạc. 

Trên mạng xã hội, hàng loạt status được đăng tải kèm theo những hình ảnh, video về Sao Chổi miền Bắc. Có những câu chuyện hậu trường, quá trình tập luyện cũng được kể chi tiết với nhiều cảm xúc chân thật.

Chủ tịch Công Đoàn ĐH FPT Nông Hương Ly viết: "Yêu - đúng là cái từ rất quen mà lạ. Trải qua không ít lần hội diễn nhưng mỗi một lần cảm xúc lại không hề giống nhau. Mỗi một lần lại có những điều mới để thách thức và cùng nhau háo hức trên con đường chinh phục. Phải khẳng định một lần nữa rằng đằng sau bất cứ tiết mục nào cũng đều có những câu chuyện đầy cảm xúc, những khó khăn, tiếng cười, mồ hôi và đâu đó là cả những giọt nước mắt. Mỗi câu chuyện của người FPT Education, FPT Software, FPT IS, FPT Telecom, FH20, Synnex FPT - FPT Retail là sự nỗ lực tuyệt vời của rất nhiều yếu tố".

collage-photocat-4774-1559898863.jpg

Facebook nhộn nhịp những dòng trạng thái từ người nhà F về Sao Chổi 2019. 

Một cuộc thi chắc chắn sẽ có người thắng, người thua, có người cười, kẻ khóc. Năm nay, nước mắt đã lăn dài trên má của những chàng trai, cô gái nhà Viễn thông khi họ chưa thể về Nhất. Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom Phan Phước Nhật dành những phút trầm lắng sau cuộc thi để nói về các đồng đội của mình.

Anh kể: "Họ, gần 100 con người, trong tất cả vị trí. Từ những người đứng trên sân khấu trong đội hát múa, hay đội cổ động dưới khán giả, đội hậu cần đạo cụ miệt mài và chu đáo, đội tổ chức với 3 bạn trẻ cùng các anh chị góp sức giúp đỡ. Tất cả đã đồng lòng, đã trải qua những cung bậc cảm xúc cùng nhau. Tiếp xúc chẳng được nhiều, nhưng rất quý những tình cảm họ đã dành cho nhau, như một thông điệp của cuộc sống: Hạnh phúc không phải là đích đến, mà nó nằm ở hành trình".

Sau đêm diễn quá nhiều cảm xúc, sự sáng tạo và đậm "chất FPT", Sao Chổi miền Bắc khép lại một cách trọn vẹn. Người FPT tiếp tục hướng tới Sao Chổi miền Trung sẽ diễn ra vào ngày 13/6 tới, với 7 đơn vị tham gia gồm FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail cùng 3 đội FPT Edu. Trước đó, ở phía Nam, Liên khúc thập niên 70 với phần trình diễn công phu, truyền cảm hứng tái hiện hình ảnh tổ quốc oai hùng, thấm đẫm tình yêu và lòng tự hào đã đưa Synnex FPT trở thành quán quân mùa giải 2019.

Sao Chổi là sự kiện âm nhạc thường niên của người FPT. Hội diễn là điểm hẹn âm nhạc, sân chơi nghệ thuật lớn nhất của FPT, quy tụ những tiết mục độc đáo, tập luyện nghiêm túc và có sự đầu tư bài bản. Mỗi nhóm dự thi phải có tối thiểu 30 thành viên, thi theo hình thức live band, không sử dụng beat có sẵn. Thành viên ban nhạc có thể là người FPT hoặc nguồn lực từ bên ngoài. Để tăng tính độc đáo, các đội có thể sử dụng kết hợp nhiều loại nhạc cụ hoặc các hoạt động tạo ra âm thanh như gõ dép, chai, lọ... hay vỗ miệng.

Năm nay các đội thi chọn một trong bốn thể loại nhạc để biểu diễn gồm Rock, Country, Ballad, Flamenco. BTC đánh giá cao những tiết mục có sự đầu tư về dàn dựng, kịch bản kỹ lưỡng và công nghệ trong trình diễn. Ngoài ra, các đơn vị thành viên có thể tiến cử nhiều nhóm nhạc. Mỗi band biểu diễn 1-3 tiết mục với thời lượng không quá 8 phút mỗi bài.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()