Chúng ta

‘Đồng đội hạnh phúc khiến tôi vui thầm’

Thứ hai, 20/1/2020 | 09:00 GMT+7

Nhờ chiến dịch ý nghĩa “Xuân yêu thương - Tết đong đầy”, hàng trăm nhân viên tiếp đón khách hàng tại chuỗi FPT Shop TP HCM và vùng miền Tây sẽ được đón một mùa Tết ấm tình đồng đội.

Những dịp xuống thăm các chi nhánh FPT Shop, thấy cảnh nhân viên vất vả đi thị trường để tìm kiếm khách hàng, chị Trần Thu Hà (GĐ Kinh doanh Vùng TP HCM và miền Tây) rất thương. Đặc biệt, khi tận mắt chứng kiến các nhân viên tiếp đón khách hàng - đa phần ở độ tuổi trung niên, cả ngày dài ngồi ngoài cửa dầm mưa, dãi nắng để bảo vệ tài sản cho khách, cơm trưa cơm tối chỉ là những phút chốc “nuốt vội”… chị càng thêm xót xa.

Nhân viên đi thị trường tuy vất vả nhưng cũng được ngồi nơi râm mát, không phải ở ngoài đường nhiều, không phải hứng bao nắng gió, bụi bặm cả ngày như những người tiếp đón. Chị Hà chợt nghĩ: “Sao không làm gì đó cho những con người thầm lặng này nhân dịp Tết đến?”. Thế là chiến dịch “Xuân yêu thương - Tết đong đầy” ra đời.

Chiến dịch được triển khai rộng khắp các cơ sở của FPT Shop thuộc TP HCM và vùng miền Tây do chị Trần Thu Hà phụ trách. Theo đó, mỗi thành viên trong đại gia đình FPT Shop sẽ tham gia chia sẻ yêu thương để tô điểm thêm không khí Xuân, mang niềm vui tới các nhân viên tiếp đón. Kết quả, có tới hơn 1.000 CBNV tham gia chiến dịch ý nghĩa này. “Của cho không bằng cách cho”, 326 phần quà Tết đầy ắp tình đồng đội đã được các lãnh đạo xuống tận nơi, trao tận tay tới 326 nhân viên tiếp đón.

“Tôi vui lắm. Hơn cả vui, hình ảnh ấy rất cảm động khi các lãnh đạo và các anh chị em cùng quan tâm đến anh em”, anh Nguyễn Hồng Dân, một nhân viên tiếp đón tại FPT Shop Nguyễn Thị Minh Khai, TP HCM, xúc động. Sau 4 năm làm việc tại FPT Shop, đây là năm đầu tiên anh nhận được món quà Tết đặc biệt như vậy.

FPT-Shop-tang-qua-cho-Nhan-vie-5550-9459

Các nhân viên Tiếp đón được nhận món quà trực tiếp từ lãnh đạo, giám sát vùng của FPT Shop. Ảnh: FPT Shop

Đa phần các nhân viên tiếp đón đều ở độ tuổi trung niên, từ 50 đến 60 tuổi. Để nhanh nhẹn, năng động như các bạn trẻ là điều không dễ dàng với chúng tôi, anh Dân bộc bạch. Nhưng anh và những anh em khác trong đội vẫn luôn bảo nhau phải cố gắng hết sức mình, lịch sự, tỉ mỉ ngay từ lời nói và thái độ đối với mỗi khách hàng. “Được lãnh đạo và mọi người quan tâm chúng tôi thế, chúng tôi tự nhủ phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba nữa”. Anh Dân không quên gửi lời cảm ơn tới các lãnh đạo cùng toàn thể anh chị em mái nhà FPT Shop khu vực TP HCM và miền Tây.

Đây là lần đầu tiên FPT Shop có chương trình tặng quà Tết cho nhân viên tiếp đón khách hàng. Chị Trần Thu Hà hy vọng: “Tôi mong năm mới, các anh tiếp đón sẽ có thêm nhiều động lực để gắn kết hơn với công việc, đem lại sự thoải mái đến cho khách hàng”. Chị tâm niệm, khi đồng đội hạnh phúc thì mình cũng hạnh phúc.

Bên cạnh đó, nhà Bán lẻ cũng triển khai nhiều chính sách nhân văn cho CBNV. Do đặc thù công việc, năm nay nhân viên khối Shop của nhà Bán lẻ làm việc đến hết ngày 30 tháng Chạp (24/1) và bắt đầu đi làm trở lại từ mùng 4 Tết (28/1). Thấu hiểu nỗi bận tâm của những CBNV xa nhà mỗi dịp Tết đến, FPT Retail đã lên chính sách cho nhân viên xa nhà của khối Shop được nghỉ phép sớm so với quy định để có nhiều thời gian dành cho gia đình.

Cụ thể, những nhân viên có khoảng cách từ nhà đến cửa hàng dưới 200 km được nghỉ Tết đúng theo quy định. Những người có khoảng cách từ nhà đến cửa hàng từ 200km đến dưới 500km, được duyệt nghỉ thêm 1 ngày trước Tết và 1 ngày sau Tết, tức nghỉ từ chiều ngày 29 tháng Chạp (23/1) đến hết mùng 4 Tết (28/1). Nhân viên có khoảng cách từ nhà đến cửa hàng từ 500km trở lên được duyệt nghỉ thêm 2 ngày trước Tết và 1 ngày sau Tết, tức nghỉ từ chiều ngày 28 tháng Chạp (22/1) đến hết mùng 4 Tết (28/1).

Khánh Linh

Ý kiến

()